สินทรัพย์ดิจิทัล

ราคาบิตคอยน์จ่อ 35,000 ดอลลาร์สูงสุดในรอบปี รับข่าวดีกอง ETF บิตคอยน์

24 ต.ค. 66
ราคาบิตคอยน์จ่อ 35,000 ดอลลาร์สูงสุดในรอบปี รับข่าวดีกอง ETF บิตคอยน์

ราคาบิตคอยน์พุ่งเฉียด 35,000 ดอลลาร์ ครั้งแรกในรอบปี หลังกองทุน Spot Bitcoin EFT เข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นทุกที เสริมแรงบวก สวนสภาวะตลาดหมี เตรียมเข้าสู่ตลาดกระทิงรับ ‘Bitcoin Halving’ เดือนเมษายนนี้

 

ราคาบิทคอยน์



ราคาบิตคอยน์ขยับเข้าใกล้ 35,000 ดอลลาร์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย ทำจุดสูงสุดระหว่างวันอยู่ที่ 34,942.39 ดอลลาร์/BTC นับเป็นระดับราคาที่สูงสุดที่ในรอบปี โดยในระยะสั้นนั้น พุ่งขึ้นทะลุ 30% เทียบกับระดับราคาเมื่อราว 10 วันก่อน ที่ร่วงทำจุดต่ำสุด 26,626.92 ดอลลาร์/BTC โดยในรอบ 24 ชม. ที่ผ่านมา เหรียญใหญ่ๆ บนกระดาน CoinMarketCap มีการเคลื่อนไหวเป็นดังนี้

 

  • Bitcoin (BTC) 34,320.82 ดอลลาร์/BTC (เพิ่มขึ้น 11.88%)

  • Ethereum (ETH) 1,818.25 ดอลลาร์/ETH (เพิ่มขึ้น 7.46%)

  • BNB (BNB) 230.61 1,818.25 ดอลลาร์/BNB (เพิ่มขึ้น 4.06%)

  • XRP (XRP) 0.5461 ดอลลาร์/XRP (เพิ่มขึ้น 4.06%)

  • Solana (SOL) 31.39 ดอลลาร์/SOL (เพิ่มขึ้น 0.90%)

  • Cardano (ADA) 0.283 ดอลลาร์/ADA (เพิ่มขึ้น 5.94%)

  • Dogecoin (DOGE) 0.06802 ดอลลาร์/DOGE (เพิ่มขึ้น 8.30%)

  • TRON (TRX) 0.09324 ดอลลาร์/TRX (เพิ่มขึ้น 2.95%)

 
ราคาจากเว็บไซต์ CoinMarketCap ณ เวลา 11.48 น.

 

 

ราคา คริปโต

 



ปัจจัยที่ทำให้ราคาบิตคอยน์ นำทำเหรียญอื่นในกระดานพุ่งแรง คือ ข่าวดีที่เกี่ยวกับการเปิดกองทุน Excahnge-Traded Funds หรือ ETFs ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่กำลังเข้าใกล้ความเป็นจริงเพิ่มขึ้นในทุกขณะ

 
ข่าวดี ETF บิตคอยน์ ดันราคาพุ่งกระฉูด

 

ราคาบิตคอยน์ เป็นตัวสะท้อนมุมมองในแง่บวกที่วงการคริปโทเคอร์เรนซีมีต่อข่าว ETF ซึ่งนักลงทุนตั้งตารอมานาน สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ทั้ง Grayscale, BlackRock, Fidelity และสถาบันอื่นๆ ได้ยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF จาก ก.ล.ต. สหรัฐแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น Grayascale ยังเพิ่งชนะคดีความกับก.ล.ต. สหรัฐ ที่ก่อนหน้านี้เคยปัดตกคำขอเปลี่ยนกองทรัสต์ (Gray Scale Bitcoin Trust: GBTC) มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ (6.1 แสนล้านบาท) มาเป็นกอง spot ETF ของบิตคอยน์ ให้หยิบขึ้นมาพิจารณาใหม่

 

 

บิทคอยน์



นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชื่อ Spot Bitcoin ETF ของกองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock ปรากฏขึ้นบนเว็บไซต์ของ Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) ของ Nasdaq ด้วยตัวย่อ IBTC แต่จะเปิดเทรดได้อย่างเป็นทางการเมื่อใดนั้น ยังต้องรอการอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยบรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า จะเป็นช่วงต้นปี 2024

ความเคลื่อนไหวสำคัญเหล่านี้ เป็นที่จับตามองของนักลงทุนสถาบันที่ต้องการก้าวเข้าสู่การลงทุนในบิตคอยน์และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ผ่านกอง ETF ของสถาบันใหญ่ และเป็นความหวังของนักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก เพราะเม็ดเงินจำนวนมหาศาลจะไหลเข้ามายังตลาดคริปโทเคอร์เรนซี หากก.ลต. สหรัฐไฟเขียวจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์ และเหรียญชนิดอื่นๆ

 
บิทคอยน์ คริปโต 


อนาคตบิตคอยน์ และเหรียญพี่น้อง ในช่วงที่เข้าใกล้ Halving ครั้งใหม่

 

ราคาบิตคอยน์ที่พุ่งทะยาน สัญญาณดีของการจัดต้องกองทุน ETF บิตคอยน์ แง้มให้เห็นภาพตลาดคริปโทในอนาคตอันใกล้ที่กำลังค่อยๆ กลับมาเบ่งบานอีกครั้ง และเติบโตมากขึ้น นักวิเคราะห์และกูรูสายคริปโทมองว่าเหตุการณ์เช่นนี้เป็นสิ่งสะท้อนว่า ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีนั้นจะแข็งแกร่ง และมีพื้นฐานที่ดียิ่งขึ้น จากปัจจัยบวกที่ไม่ได้มาจากนักลงทุนรายย่อยช่วยกันดันเพียงอย่างเดียว แต่มาจากนักลงทุนสถาบันอย่าง Grayscale และ Blackrock

ปัจจัยเหล่านี้จะกลายเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งที่จะช่วยพยุงราคาบิตคอยน์ และเหรียญน้ำดีในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ระหว่างนับถอยหลังเข้าสู่ ‘Bitcoin Halving’ ครั้งใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน เมษายน ปี 2023 หรืออีกราว 6 เดือนข้างหน้านี้ โดย ณ ขณะนี้ ปริมาณการซื้อขายอยู่ในระดับ 8 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งยังห่างไกลจากช่วง Halving คราวก่อนที่ปริมาณการซื้อขายเคยพุ่งทะลุ 3 แสนล้านในช่วงใกล้กับ Halving คราวก่อน จึงยังคงต้องจับตาในช่วงที่นักลงทุนจะทยอยกลับเข้ามาในตลาด เพื่อเตรียมตัวทำกำไรกับตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึง

 



ที่มา : CoinTelegraph, CoinDesk, Bitkub

advertisement

SPOTLIGHT