ธุรกิจการตลาด

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

26 ต.ค. 66
เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

เปิดแล้ว! GO Wholesale ศรีนครินทร์ อาณาจักรค้าส่งแห่งใหม่ ชูธงแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ครบครันสินค้าบริการเพื่อผู้ประกอบการ

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ในเครือ CRC รุกธุรกิจค้าส่งอาหารเต็มตัว เปิดตัว GO Wholesale (โก โฮลเซลล์) สาขาศรีนครินทร์ แห่งแรกอย่างเป็นทางการแล้ว บนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด "อาณาจักรค้าส่งแห่งใหม่ ของผู้ประกอบการ" ชูจุดเด่นเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ครบครันด้วยสินค้าอาหารสด อาหารแห้ง อุปโภคบริโภค จากทุกมุมโลกกว่า 20,000 รายการ พร้อมกลยุทธ์ระบบสมาชิกและสิทธิประโยชน์ มุ่งเจาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย ให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน 

เซ็นทรัล ฟู้ด พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

 เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือ CRC ประกาศเปิดตัว GO Wholesale (โก โฮลเซลล์) ศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการ ชูจุดเด่นด้วยรูปแบบสาขาและบริการที่แปลกใหม่ จำนวนสินค้าที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้ประกอบการ เพิ่มความสะดวกด้วยบริการชำระเงินในทุกช่องทาง และต่อยอดระบบสมาชิกที่แข็งแกร่ง ด้วยลอยัลตี้โปรแกรมที่มีสิทธิประโยชน์มากมาย

สุชาดากล่าวว่า GO Wholesale เกิดจากความตั้งใจที่จะพลิกโฉมวงการธุรกิจค้าส่งไทย สร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าผู้ประกอบการทุกขนาด ทั้งกลุ่มโฮเรก้า ผู้ให้บริการอาหารในโรงงาน โรงพยาบาลและหน่วยงานอื่นๆ ร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย ที่ต้องการประสบการณ์ที่แตกต่าง

“เราทำการสำรวจความต้องการของผู้ประกอบการ และนำมาวิเคราะห์อย่างลึกซึ้งโดยทีมงานที่เชี่ยวชาญในธุรกิจค้าส่ง จนได้รูปแบบของสาขาและบริการที่แปลกใหม่ จำนวนสินค้าที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้ประกอบการ เพิ่มความสะดวกด้วยบริการชำระเงินในทุกช่องทาง และต่อยอดระบบสมาชิกที่แข็งแกร่ง ด้วยลอยัลตี้โปรแกรมที่มีสิทธิประโยชน์มากมาย ซึ่งเชื่อมต่อกับลอยัลตี้แพลตฟอร์ม The1 ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปด้วย” สุชาดากล่าว

 

ขยายกลุ่มค้าส่ง เน้นตลาดอาหารในไทย เป็นที่มาของ Go Wholesale

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

จากผลประกอบการในปี 2565 ที่ผ่านมา CRC สร้างรายได้ 236,245 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 7,605 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรก ปี 2566 นี้ พบว่า เซ็นทรัล รีเทล ทำรายได้สูงถึง 123,208 ล้านบาท เติบโต 9% และทำกำไรสุทธิได้ถึง 4,002 ล้านบาท เติบโตมากถึง 37% 

หากแยกเฉพาะไตรมาสที่ 2 ปี 2566 ทำรายได้รวม 60,002 ล้านบาท เติบโต6% และทำกำไรสุทธิ ได้ 1,690 ล้านบาท เติบโต5% ทว่าจากรายได้มหาศาลนี้ หากแยกออกมาเป็นรายได้ในส่วนของกลุ่มค้าส่ง จะมีเพียง 17% เท่านั้น

ดังนั้นเมื่อมองถึงมูลค่าตลาดรวมอาหารในไทย (เฉพาะคนไทยบริโภค) มีประมาณ 2.6 ล้านล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี ซึ่งก็ไม่น้อยเมื่อเทียบจากฐานตลาดที่ใหญ่ขนาดนี้ โดยที่ยังไม่ได้นับรวมการบริโภคของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในไทยอีกด้วย  ที่คาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนล้านบาท เท่ากับว่าวันนี้ CRC กำลังจะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองและวงการค้าส่งเมืองไทยแล้ว

ด้วยการเปิดตัว โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) เพื่อเป็นหัวเรือหลักในการทะลุทะลวงรุกตลาดค้าส่งฟู้ดเซอร์วิสโฮลเซลล์อย่างเต็มตัว


ตั้งเป้าเปิดสาขา 40-50 แห่งภายใน 5 ปี

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

นอกจากการเปิดตัวที่สาขาแรกศรีนครินทร์แล้ว CRC เคยประกาศเป้าหมายการเปิด  Go Wholesale ปีนี้คือ  3 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ประกอบไปด้วย 

  • สาขาเชียงใหม่ เปิดให้บริการ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 66
  • สาขาพัทยา เปิดบริการ ช่วงเดือนธันวาคม 66
  • สาขานิคมอมตะนคร จ.ชลบุรี  เปิดบริการ ช่วงเดือนธันวาคม 66

นอกจากนี้ CRC ตั้งเป้าว่าในปี 2571 หรือในอีก 5 ปีข้างหน้า จะกระจายสาขามากกว่า 40-50 แห่ง หรือคิดเป็นอัตราการเปิดให้บริการ 1 สาขา/เดือน และสามารถสร้างรายได้กว่า 60,000 – 70,000 ล้านบาท

 

จุดเด่นของ GO Wholesale

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

จุดเด่นของ GO Wholesale ที่เรียกได้ว่าจะเป็นแหล่งรวมประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ประกอบการไทยในด้านต่างๆ ดังนี้

  • แหล่งรวมอาหารสดขนาดใหญ่ เสมือนยกทะเล และสวนผักสวนผลไม้มาไว้ที่นี่ ผู้ประกอบการสามารถหาวัตถุดิบสดใหม่ได้ครบจบในที่เดียว
  • บริการตัดแต่งสินค้า ผู้ประกอบการสามารถสั่งตัดแต่งสินค้าตามความต้องการใช้งานที่แผนกเนื้อ อาหารทะเล (ปลา) ผัก โดยมีระบบคิวคอยแจ้งเตือน เมื่อดำเนินการเรียบร้อย
  • บริการบ่มเนื้อ Dry Age เสริมรสชาติให้เนื้อมีความเข้มข้น สามารถซื้อแล้วฝากบ่มไว้ตามระยะเวลาที่ต้องการได้
  • แหล่งรวมอาหารแช่แข็งที่ครบครัน ผู้ประกอบการสามารถหาอาหารแช่แข็งได้หลากหลายประเภท ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
  • ศูนย์รวมวัตถุดิบเอสเอ็มอีชื่อดัง ผู้ประกอบการสามารถหาวัตถุดิบคุณภาพดีจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีชื่อดังจากทั่วไทย
  • ‘Beverage Solution’ มุมให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้น ต่อยอด หรือพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม พร้อมไอเดียและแรงบันดาลใจ ด้วยบริการจากบาริสต้าที่ออกแบบ นำเสนอ เมนูเครื่องดื่มรูปแบบใหม่
  • สินค้าสำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่ ผู้ประกอบการสามารถหาสินค้าสำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่ได้ครบจบในที่เดียว
  • ศูนย์ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ผู้ประกอบการสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโต
  • ห้องเวิร์คช็อป ผู้ประกอบการสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ

 

GO Wholesale ช่วยเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทย

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

นางสุชาดา กล่าวเพิ่ม ถึงเป้าหมายของ GO Wholesale ว่า ต้องการเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าที่สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้ผู้ประกอบการทุกคนได้ค้นพบสูตรแห่งความสำเร็จ ที่เป็นทางเลือกใหม่ในการทำธุรกิจให้แตกต่าง พร้อมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ช่วยเสริมศักยภาพให้ทุกธุรกิจก้าวไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน

นอกจากนี้ GO Wholesale จะต้องมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบการผ่านระบบสมาชิกที่มีสิทธิประโยชน์มากมาย โดยไม่จำกัดว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจใด ๆ ก็ตาม นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับหน่วยงานราชการในจังหวัด ทั้งเกษตร พาณิชย์ ประมง ในการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรในท้องถิ่นนั้น ๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและสร้างอาชีพให้กับคนพิการ

“ล่าสุด GO Wholesale ได้ร่วมกับศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพราชานุกูล (บางพูน) ในการรับซื้อผักสลัดจากผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา เพื่อช่วยเหลือและสร้างอาชีพให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ ด้วย” คุณสุชาดา กล่าวสรุป

เซ็นทรัล ฟู้ด เปิดตัว GO Wholesale พร้อมพลิกโฉมธุรกิจค้าส่งไทย

เตรียมพบกับ ศูนย์ค้าส่ง “GO Wholesale ศรีนครินทร์” เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. สำหรับผู้สนใจเป็นสมาชิก สามารถสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทั้งหน้าร้าน หรือทางออนไลน์ที่ https://centralfoodwholesale.co.th/membership/  พร้อมรับฟรีคูปองส่วนลดมูลค่า 2,000 บาท รวมถึงรับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับสมาชิกเท่านั้น 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมและโปรโมชั่นอื่น ๆ ได้ที่ www.centralfoodwholesale.co.th  หรือช่องทางโซเชียลมีเดียที่ เฟซบุ๊ก GO Wholesale แอปพลิเคชันไลน์ @gowholesale  หรือสแกน QR Code เพื่อรับข่าวสารและสิทธิประโยชน์ก่อนใคร

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT