ธุรกิจการตลาด

เซ็นทรัลยก Tops Club พระราม 2 ขึ้น Metaverse ช้อปได้จากทุกมุมโลก

3 ก.ค. 66
เซ็นทรัลยก Tops Club พระราม 2 ขึ้น Metaverse ช้อปได้จากทุกมุมโลก

ในมุมมองของ ‘เซ็นทรัล รีเทล (Central Retail)’ ผู้นำด้านด้านห้างค้าปลีกของไทย ที่ให้บริการผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งออฟไลน์ (เซ็นทรัล ท้อปส์ บีทูเอส ไทวัสดุ และอีกหลากหลายแบรนด์รวม 3,533 ร้านค้า) ออนไลน์ (เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน) พบว่า แม้หน้าร้านออฟไลน์ลูกค้าจะได้เลือกช้อป และสัมผัสสินค้าจริงๆ แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง ส่วนช่องทางออนไลน์ แม้จะสะดวกและง่าย แต่ก็ไม่ได้เห็นสินค้าจริงๆ และขาดปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าคนอื่นๆ

 

เซ็นทรัล C-Verse

 

‘ห้างสรรพสินค้าเสมือน’ หรือ CRC Immersive Retail Platform ของเซ็นทรัล รีเทล จึงเป็นการมอบประสบการณ์แบบใหม่ให้กับลูกค้า ที่ทั้งสะดวก ช้อปจากที่ไหนก็ได้ของมุมโลก อีกทั้ง ยังมีสินค้าแบบ 360° ให้ลูกค้าได้สัมผัส มีปฏิสัมพันธ์กับห้างเสมือนและลูกค้ารายอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชัน ‘C-Verse’ ซึ่งมีฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลต์ ดังนี้

 

  •  ไอคอน Product Highlight - อาทิ โซนแคมป์ปิ้ง มีสินค้าให้เลือกชมกว่า 20 รายการ รายละเอียดของสินค้า จะถูกถ่ายทอดโดย ‘พะพราว’ (อินฟลูเอ็นเซอร์เสมือนจริง) เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงประโยชน์ของสินค้ามากขึ้น
  • ไอคอน AI Chatbot - พบกับ ‘Annie’ ในรูปแบบแชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ ChatGPT พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ใช้งานภายใน C-Verse โดยเฉพาะ เพื่อตอบทุกคำถามและข้อสงสัยที่ลูกค้าต้องการ โดยจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้งานกดไอคอน Annie และสามารถถาม-ตอบคำถามได้แบบเรียลไทม์ ให้ลูกค้าได้เพิ่มความตื่นเต้นและเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
  • ไอคอน Mini Game - เกมที่จะมาเพิ่มความสนุกสนานให้กับการใช้งาน ในคอนเซปต์ของการล่าสมบัติ กติกา คือ ผู้เล่นจะต้องค้นหาและเก็บรวบรวม NFT ที่มีทั้งหมด 6 แบบ เพื่อแลกรับของรางวัลสุดพิเศษ โดยผู้เล่นจะต้องเดินหา NFT ที่จะปรากฏแบบสุ่ม จากทั้ง Virtual mode ซึ่งสามารถใช้งานจากที่ไหนก็ได้ และ AR mode ใช้ได้เฉพาะที่ ท็อปส์ คลับ พระราม 2 เท่านั้น
  • ไอคอน Photobooth - กิจกรรมยอดนิยมอย่างบูธถ่ายภาพเสมือนจริง ให้ผู้ใช้งานได้ถ่ายภาพร่วมกับเพื่อน ครอบครัว หรือ “พะพราว” เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกและสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์แชร์ลงโซเชียลมีเดียที่ไม่ซ้ำใคร กับมุมที่เป็นเอกลักษณ์ และท่าทางที่ต้องการตามความชอบเพื่อให้ Avatar โพสต์ท่าตาม และยังสามารถถ่ายรูปตัวเรากับอวตารของตัวเองและเพื่อนภายในร้านได้อีกด้วย

 
 เซ็นทรัล



C-Verse กับเป้าหมายเบอร์ 1 Next-Gen Omni Retailer แห่งเอเชีย

 

ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำค้าปลีกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และเป็น First Mover ในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ และสร้างสรรค์บริการที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอยู่เสมอ เรามองเห็นเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงได้วางแผน คิดค้น และสร้างรีเทลแพลตฟอร์มที่ดีที่สุด ด้วยการเปิดตัว CRC Immersive Retail Platform เป็นครั้งแรกของโลก โดยมี C-Verse เป็นโปรเจกต์ภายใต้ CRC Immersive Retail Platform ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ที่เหนือกว่าออมนิแชแนลที่เคยมีมา”

C-Verse ถือเป็นแอปพลิเคชันที่มีความพิเศษ ที่ยังไม่เคยมี Virtual Store ใดในเมืองไทยสร้างประสบการณ์แบบครบวงจรแบบนี้มาก่อน โดยเริ่มต้นจากท็อปส์ คลับและมีแผนในการขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ภายในเครือ ทั้งกลุ่มสินค้าบิวตี้ และกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ตลอดจนห้างสรรพสินค้าในยุโรป อย่างรีนาเชนเต ประเทศอิตาลี เพื่อเชื่อมโยงผู้คนทั้งโลกให้ได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างเหนือระดับจากที่ไหนก็ได้ในโลก

เซ็นทรัลตั้งเป้าหมายให้ C-Verse มียอดดาวน์โหลดกว่า 30,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปี ซึ่งลูกค้าที่จะใช้บริการได้นั้นจะต้องเป็นลูกค้าของ ‘The 1’ ระบบสมาชิกภายใต้เครือเซ็นทรัล ซึ่งปัจจุบันมีฐานข้อมูลลูกค้าในไทยกว่า 20 ล้านคน จึงมีโอกาสเติบโตอีกมาก

  

Tops Club



เซ็นทรัล ผนึกกำลัง ‘Huawei’ การันตีประสบการณ์โลกเสมือนแบบไม่มีสะดุด

 

ในยุคที่เทคโนโลยีเจนใหม่กำลังบทบาทสำคัญมากขึ้นในหลากหลายอุตสาหกรรม อย่างเช่น Web 3.0, AI และ IoT หัวใจสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าได้ประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ก็คือ ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลโยที่แข็งแกร่ง ในการเนรมิตโปรเจกต์ CRC Immersive Retail Platform ในครั้งนี้

เซ็นทรัลได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง ‘Huawei’ ได้สร้างฐานทัพทางเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ด้วยเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายเดียวที่มี Data Center 3 แห่งในประเทศไทย การันตีความแรง ความเสถียรของการถ่ายโอนข้อมูล ให้ประสบการณ์บนโลกเสมือนไม่มีสะดุด

“หัวเว่ย ในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และระบบคลาวด์ระดับโลก เรามีความพร้อมทั้งด้านกลยุทธ์ ด้านการวิจัยและพัฒนา ในการสนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรให้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและเชื่อมต่อได้อย่างไร้รอยต่อ และได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ประสบการณ์ในระดับโลกมาร่วมสนับสนุนผู้นำค้าปลีกชั้นนำของเอเชียอย่างเซ็นทรัล รีเทล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า”ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าว
 

 

Metaverse

 

ขาช้อปสามารถไปสัมผัสประกบการณ์การช้อปบนโลกเสมือนได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘C-Verse’ ที่เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ โดยสาขาแรกที่ให้บริการบน C-Verse คือ Tops Club สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 และจะมีร้านค้าอื่นๆ ในเครือเซ็นทรัล เปิดให้บริการบนโลกเสมือนนี้ต่อไป

advertisement

SPOTLIGHT