ธุรกิจการตลาด

บล.ธนชาต แนะนักลงทุนปรับพอร์ต ชวนกระจายความเสี่ยง รับปีมังกร

29 ม.ค. 67
บล.ธนชาต แนะนักลงทุนปรับพอร์ต ชวนกระจายความเสี่ยง รับปีมังกร

บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) แนะนักลงทุนปรับพอร์ตการลงทุนรับปีมังกร หลังหมดยุคดอกเบี้ยขาขึ้น โดยแนะนำกระจายความเสี่ยง ลงทุนเพิ่มในกองทุนหุ้น กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ พร้อมนำเสนอบริการ ZEAL บริการ Portfolio Advisory เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดด้านเวลาให้กับนักลงทุน

 

หลักทรัพย์ธนชาต แนะนักลงทุนปรับพอร์ต ชวนกระจายความเสี่ยง รับปีมังกร หลังหมดยุคดอกเบี้ยขาขึ้น

หลักทรัพย์ธนชาต แนะนักลงทุนปรับพอร์ต ชวนกระจายความเสี่ยง รับปีมังกร

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงทุนตลาดหุ้นไทยในปี 2566 เป็นปีที่ยากลำบาก ทั้งที่ตลาดหุ้นหลักทั่วโลกหลายแห่งให้ผลตอบแทนที่ดีพอสมควร เป็นผลมาจากเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวต่ำกว่าที่คาดไว้ และกำไรบริษัทจดทะเบียนถูกปรับประมาณการลงตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอาจกังวลต่อการลงทุนต่อเนื่องในปี 2567 เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัวในอัตราเร่งที่ลดลง เหลือเพียง 2.4% จากปีก่อนที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 2.6% แต่หลักทรัพย์ธนชาต เห็นว่ายังมีปัจจัยหลายประการที่สนับสนุนการลงทุนในปีนี้ ได้แก่

 

ปัจจัยที่สนับสนุนการลงทุนในปี 2567

หลักทรัพย์ธนชาต แนะนักลงทุนปรับพอร์ต ชวนกระจายความเสี่ยง รับปีมังกร

  • แรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยสูงที่ค่อยๆ ลดลง
  • ราคาน้ำมันไม่น่าจะปรับสูงขึ้นไปมากกว่าปัจจุบันมากนัก
  • ภาครัฐฯ จะเริ่มอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
  • Valuation ของตลาดหุ้นไทย อยู่ในโซนค่อนข้างต่ำมากแล้ว ทำให้บริษัทคุณภาพดีเยี่ยมหลายตัว มี margin of safety สำหรับนักลงทุนระยะยาวที่น่าสนใจมากแล้ว

ด้วยเหตุนี้ หลักทรัพย์ธนชาต จึงแนะนำนักลงทุนปรับพอร์ตลงทุนรับปีมังกร โดยกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดหุ้นและตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดหุ้นจีน กองทุนพลังงานสะอาด และกองทุนตราสารหนี้ระยะยาว ที่มีคุณภาพสูง

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการปลดล็อคข้อจำกัดด้านเวลา การย่อยข้อมูล และการวิเคราะห์เชิงลึก หลักทรัพย์ธนชาต เปิดให้บริการ ZEAL หรือ Portfolio Advisory ซึ่งเป็นบริการจัดพอร์ตลงทุนแบบมืออาชีพ ผ่านทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยสร้างผลตอบแทนระยะยาว 3-10% ต่อปีให้กับนักลงทุน 

 

บริการ ZEAL ของหลักทรัพย์ธนชาต ประกอบด้วย

  • การวิเคราะห์และปรับพอร์ตลงทุนให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความเสี่ยงของนักลงทุน
  • อัปเดตข้อมูลการลงทุนและแนวโน้มตลาดอย่างสม่ำเสมอ
  • บริการให้คำปรึกษาและคำแนะนำการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญ

หลักทรัพย์ธนชาต เชื่อว่าบริการ ZEAL จะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-779-9000  หรือ www.thanachartsec.co.th

advertisement

SPOTLIGHT