ธุรกิจการตลาด

แคมเปญ KFC สุดปัง! แปรรูปกระดูกไก่ เป็นขนมน้องหมา

30 ส.ค. 66
แคมเปญ KFC สุดปัง! แปรรูปกระดูกไก่ เป็นขนมน้องหมา

KFC ประสบความสำเร็จในการทำแคมเปญแจกฟรี ผลิตภัณฑ์ KFC BONE TIE ซึ่งเป็นขนมขัดฟันแปรรูปมาจากกระดูกไก่ KFC สำหรับสุนัข 

แนวคิดของแคมเปญนี้ คือ ต้องการให้ทุกคนตระหนักว่า การให้กระดูกกับสุนัขไปแทะ หรือ กินเป็นอาหารนั้น อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพของน้องหมา เพราะไม่ว่าจะเป็นกระดูกของสัตว์ชนิดไหนหากแตกเป็นชิ้นเล็กหรือเป็นเศษ มันอาจไปทิ่มตำ หรือเกิดการอุดตันทางเดินอาหาร สุนัขอาจมีอาการอาเจียน ปวดท้อง ถ่ายไม่ออกรึถ่ายมีเลือดปนได้เลยทีเดียว 

จึงเป็นที่มา ให้ KFC นำกระดูกไก่จาก  KFC มาแปรรูปเป็นขนมสุนัข โดยร่วมมือกับแบรนด์ MOMO & FRIENDS ผลิตภัณฑ์ขนมคบเขี้ยวสุนัขภายใต้ บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ผลิต KFC BONE TIE แจกฟรีมากกว่าพันชิ้น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 หรือ วันมะหมาโลก ความพิเศษคือ ขนมช่วยขัดฟัน ขจัดคราบ มีโปรตีนสูง ไม่ทิ่มอวัยวะ โดยยังดีไซน์พิเศษขึ้นรูปเป็นโบว์ผู้พันแซนเดอร์สอีกด้วย  หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่า KFC BONE TIE จะถูกผลิตออกมาจำหน่ายหรือไม่ เพราะกระแสตอบรับดีมาก 

KFC BONE TIE

KFC BONE TIE

คุณ วศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) ให้ข้อมูลกับ SPOTLIGHT  ว่า IHL เพิ่งเปิดตัวสินค้าในหมวดขนมคบเคี้ยวของสุนัขเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ภายใต้แบรนด์ MOMO & FRIENDS ซึ่งผลการตอบรับดีมาก 

โดยมองว่าตลาดสัตว์เลี้ยงในไทยนั้นแม้ว่าภาพรวมโตขึ้นไม่มากนัก แต่พฤติกรรมการใช้เงินของคนเลี้ยงสัตว์เปลี่ยนไป เพราะคนไทยจำนวนมากเลี้ยงสัตว์เหมือนเป็นลูก ใส่ใจคุณภาพมากขึ้น   ทำให้แบรนด์  MOMO & FRIENDS สร้างความแตกต่าง โดดเด่นด้วยการผลิตขนมสำหรับสุนัขที่ปราศจากการปรุงแต่ง ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้มีกำลังซื้อระดับกลาง ถึงบน โดยตั้งเป้าหมาย ที่จะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมวดอาหารและของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งTOPS , PET N’ ME , Shopee, Lazada, Line official MOMO & FRIENDS 

KFC BONE TIE  

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT