ธุรกิจการตลาด

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดัง ปิดร้านทุกสาขา เซ่นราคาปลาแพงขึ้น 100%

27 เม.ย. 65
ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดัง ปิดร้านทุกสาขา เซ่นราคาปลาแพงขึ้น 100%

สถานการณ์เงินเฟ้อ-ข้าวของแพง ยังกระทบภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคิวก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดัง ประกาศปิดร้านชั่วคราวทุกสาขา เริ่ม 27 เม.ย. หลังวัตถุดิบขึ้นราคาพุ่งปรี๊ดถึง 100%



เฟซบุ๊กเพจ "ลูกชิ้นปลาบรรทัดทอง ที่1 จส.100" ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาชื่อดังที่มีสาขาถึง 11 สาขา ในกรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความแจ้งลูกค้าของทางร้านว่า ขอหยุดขายทุกสาขาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 65 เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากราคาปลาในตลาดวันนี้ผันผวนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เปิดร้านมาลูกชิ้นปลาบรรทัดทองมา ไม่เคยพบกับสถานการณ์แบบนี้มาก่อน


ทางเพจระบุว่า ตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์ปีนี้ ราคาปลาได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหลังสงกรานต์ราคาปลาเพิ่มขึ้นมา 50% แต่ทางร้านยังแบกรับต้นทุนเพื่อขายให้ลูกค้าได้ แต่มาวันนี้ราคาปลาได้ปรับขึ้นไปแล้ว 100% หรือเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวจากราคาปกติ ซึ่งเมื่อคำนวณต้นทุนแล้วพบว่าไม่สามารถเปิดร้านขายได้


ทั้งนี้ ทางร้านไม่อยากเอาปลาเกรดต่ำที่ราคาถูกกว่านี้มาใช้ผลิตลูกชิ้นปลา เพราะไม่อยากลดคุณภาพให้ลูกค้าผิดหวัง และไม่อยากปรับราคาขายให้ลูกค้าแบกรับต้นทุนเพิ่มอีกเช่นกัน


ดังนั้น ทางร้านจึงขอ "หยุดร้านทุกสาขาเป็นการชั่วคราว" เพื่อดูสถานการณ์วันต่อวัน มีผลตั้งแต่วันพุธที่ 27 เมษายน 2565 เป็นต้นไป โดยจะแจ้งสถานการณ์ให้ลูกค้าทราบผ่านเพจ และ Line official ของทางร้าน

capture_2

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางสาขาที่ยังเปิดให้บริการได้ต่อในวันนี้ (27 เม.ย.) เนื่องจากยังมีของในสต็อกอยู่ จึงเปิดขายเพื่อเคลียร์สต็อกให้หมด ก่อนจะหยุดพักร้านชั่วคราว เช่น สาขาถนนบรรทัดทอง ที่ยังคงเปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนสาขาที่ยืนยันว่าของหมดสต็อกแล้วไม่เปิดแน่นอนคือ สาขาอุดมสุข ลาดพร้าว71 และสุทธิสาร

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT