ผลตรวจดีเอ็นเอชี้ชัดครูเยอรมันฆ่าตัวตายเอง ตำรวจคาดพิษโควิดทำเครียดหนัก

10 พ.ค. 63

กรณี นายเคราส์ เวนแฮม สไลเชอร์ (Mr.Klaus Wilhelm) อายุ 59 ปี ครูฝรั่งชาวเยอรมัน ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต ภายในบ้านพักเลขที่ 71/1 บางปะกงซอย 2 ถนนโรมันอุทิศ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ค.63 ที่ผ่านมา นั้น

298274

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ค.63 พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้มีการเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง 

911328

พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี บอกว่า ผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี สรุปว่า หลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตรวจสอบแล้วพบว่า เคสมือถือและกระเป๋าเงินที่ตกอยู่หลังบ้านที่เกิดเหตุ มีดด้ามที่เป็นอาวุธแทงนายเคราส์ รวมทั้งกลอนประตูหลังบ้าน ตรงกับดีเอ็นเอของนายเคราส์ผู้ตายทั้งหมด ไม่มีของบุคคลอื่นแต่อย่างใด ทั้งหมดเกิดจากนายเคราส์ได้จบชีวิตตัวเอง โดยใช้มีดปักแทงที่หน้าอกซ้ายจนทำให้เสียชีวิต

ซึ่งมูลเหตุจูงใจน่าจะมาจากในช่วงเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19ระบาด ทำให้ผู้ตายไม่มีรายได้จากการสอนภาษา ประกอบกับได้ขอเงินจากมารดาที่ประเทศเยอรมัน จำนวน 40,000 บาท เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินจากมารดามาประทังชีวิต และในวันที่ 5 พ.ค.63 อดีตภรรยาคือ นางศรีวรรณ ได้มาพบกับผู้ตายมีการแบ่งเงินให้ผู้ตายใช้ 40 บาท ก่อนที่นางศรีวรรณ จะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักที่ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี โดยมีกล้องวงจรปิดตามเส้นทางบันทึกไว้ได้

และเมื่อเวลา 17.00 น. ยังมีประชาชนบ้านใกล้เคียงหลายราย พบผู้ตายเดินออกจากบ้าน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น ถือขยะไปทิ้งด้านนอก ก่อนเดินทางไปซื้อยาเส้นบริเวณร้านค้าใกล้เคียง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ตายขัดสนเงิน เนื่องจากปกติผู้ตายจะสูบบุหรี่ที่มีก้นกรอง แต่ด้วยความติดบุหรี่และไม่มีเงิน เมื่อได้เงินจากนางศรีวรรณจึงได้เจียดเงินนำมาซื้อยาเส้นไปก่อน

ส่วนผลการพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิตไม่พบยาหรือสารเสพติดแต่อย่างใด ในกระเพาะอาหารไม่มีอาหารอยู่ภายในกระเพาะ ทำให้เชื่อว่าผู้ตายไม่มีเงินซื้ออาหารเพื่อรับประทาน จึงเกิดภาวะเครียดก่อนที่จะตัดสินใจฆ่าตัวเองตาย นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังทำหลักฐานที่เจ้าหน้าที่พบประกอบด้วย หน้าต่างหลังบ้านถูกงัด ประตูถูกเปิดออก กระเป๋าเงินและซองโทรศัพท์อยู่ด้านหลังชายคาบ้าน เพื่อสร้างสถานการณ์ว่าเป็นการฆาตกรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส