อ้าวเฮ้ย! เจ้าของสูบน้ำหวังจับปลาไปขาย เข่าทรุดเจอแต่ ปลาซัคเกอร์ เกือบ 10 ตัน

15 พ.ค. 67

เจ้าของบ่อสูบน้ำนาน 2 วัน หวังจับปลาไปขาย เข่าทรุดเจอแต่ ปลาซัคเกอร์ เกือบ 10 ตัน ชาวเน็ตบอกวิธีแก้แค้น งานนี้มีจุก

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ koryaw_ โพสต์คลิปวิดีโอ เจ้าของบ่อปลาแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี ได้ทำการสูบน้ำออกนานกว่า 2 วัน หวังจะจับปลาที่เลี้ยงไว้ไปขาย แต่ถึงกับช็อกเมื่อเจอ ปลาซัคเกอร์ จำนวนเกือบ 10 ตัน อยู่ในบ่อ จึงต้องจับขึ้นมากองทิ้งไว้บนบกเพื่อให้มันตาย เพราะปลาชนิดนี้เป็นอันตรายกับระบบนิเวศ

1715742340152

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อันตรายมาก เสียดายปลาในบ่อที่ถูกปลาพวกนี้จับกินเป็นอาหาร แต่ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตบอกวิธีแก้แค้น ที่บอกเลยว่าหากทำตาม ได้อิ่มแบบจุกๆ เพราะมีการแนะนำว่า ปลาซัคเกอร์ แม้คนจะไม่นิยมมาทำอาหาร แต่หากเอามาเผาเนื้อจะอร่อยมาก เนื้อจะนุ่มๆ เด้งๆ บางคนก็แนะนำให้เอาไปทำแกงส้ม ไปนึ่ง เพราะเนื้อเยอะและอร่อย ขณะที่บางคนก็ติดต่อขอซื้อเพราะมีบ่อจระเข้อยู่ จะเอาปลาไปทำเป็นอาหารให้จระเข้

1715742400922

@koryaw_ #จับปลา #ปลาซัคเกอร์ #ปลา #ชีวิตคนจับปลา #ตลก ♬ the psycho intro gone wrong ㅠㅠ - Arielle

ปลาซัคเกอร์ คือปลาอะไร

สำหรับ ปลาซัคเกอร์ มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น ปลากดเกราะ ปลาเทศบาล หรือปลาดูดกระจก จัดเป็นปลาสวยงามที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเมื่อนานมาแล้ว ถือเป็นสิ่งมีชีวิตต่างถิ่น (Alien species) ที่ประชาชนนิยมเลี้ยงเพื่อกินเศษอาหารหรือตะไคร่น้ำในตู้ปลา เมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักหลายกิโลกรัม ผู้เลี้ยงจึงมักจะนำไปปล่อยในแม่น้ำลำคลองต่างๆ

1200px-liposarcus_multiradiat

ปลาซัคเกอร์ เป็นปลาที่มีความอดทนสูง สามารถอาศัยในแหล่งน้ำได้ทุกรูปแบบและกินอาหารได้เกือบทุกชนิด อีกทั้งยังสามารถวางไข่สืบพันธุ์ได้เองตามธรรมชาติ จึงทำให้มีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งการเพิ่มจำนวนของมันจะส่งผลกระทบต่อพันธุ์ปลาพื้นเมืองของไทยที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เพราะมันจะกินไข่ปลา หรือกินแม้กระทั่งลูกปลาวัยอ่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม