ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง เสียชีวิตแล้ว

14 พ.ค. 67

ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง เสียชีวิตแล้ว หลัง หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจ ช่วยยื้อชีวิตไม่ได้ 

จากกรณี น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในคดีความผิด มาตรา 112 ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 110 วันแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้อดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และยุติการคุมขังผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง 

จนช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. 67 มีรายงานข่าวว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า เวลา 06.00 น. บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น และกำลังปั๊มหัวใจอยู่ 

ต่อาเวลา 11.22 น. หลังจากทีมแพทย์พยายามช่วยเหลือและส่งตัวไปรักษายัง รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ล่าสุดมีรายงานว่า บุ้ง ทะลุวัง ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เข็นร่างจากห้องฉุกเฉิน มาชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินตามมาด้วย 2 นาย 

ด้านเจ้าหน้าที่นิติเวชยืนยันว่า มีรายชื่อ น.ส.เนติพร มาที่ห้องนิติเวช เพื่อชันสูตรจริง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง เคยทำพินัยกรรมลงวันที่ 2 ก.พ. 67 ระบุเจตนาจัดการทรัพย์สิน หากตนถึงแก่ชีวิตแล้ว โดยขอแสดงเจตนายกกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินดังนี้ 

ทรัพย์สินที่เป็นเงินสด และในบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง รวมทั้งนาฬิกา ข้อมือ ต่างหู และสัตว์เลี้ยง ขอให้ น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก อดีตนักกิจกรรมทางการเมืองที่เคยอยู่ในความดูแลขอ น.ส.เนติพรทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว 

สำหรับทรัพย์สินอื่นอัน รวมถึงที่ดินสิทธิเรียกร้องและสิทธิตามมรดกที่ตนมีอยู่ก่อนจะถึงแก่ความตาย ขอยกให้พี่สาวเพียงผู้เดียว ทั้งนี้ขอมอบให้ทนายความของตนเป็นผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมนี้ 

นอกจากนี้ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ได้ลงนามในเอกสาร 2 ฉบับ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66  คือ หนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย ให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อการศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างไปใช้ประโยชน์ และเผยแพร่ความรู้ถึงสภาวะที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของมนุษย์ เมื่อเกิดการอดอาหารขึ้น 

และหนังสือเจตนาไม่ประสงค์จะขอรับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียงเพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วย ขอตายไปอย่างสงบตามธรรมชาติ ไม่ต้องการให้มีเครื่องมือใดๆ กับข้าพเจ้าเพื่อยืดการตายออกไปโดยไม่จำเป็น และเป็นการสูญเปล่า  หากร่างกายเสื่อมโทรมไม่สามารถสื่อสารกับบุคคลใดได้ ข้าพเจ้าขอปฏิเสธการรักษา รวมถึงการหมดสติไปอย่างกะทันหัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส