2 สาวอบต.ขับกระบะฝ่าไม้กั้นรถไฟ ถูกชนรถพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า

27 พ.ค. 67

2 สาวอบต.ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกม้าเหล็กชนรถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้งคู่ 

เมื่อเวลา16.00น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ร้อยตำรวจโทคมเดชบุญเกิดรองสว.(สอบสวน)สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คนบริเวณทางข้ามทางรถไฟหมู่บ้านกลุ่มเอน หมู่ 4 ต.เกาะลอย อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างอุทยานธรรมสถาน

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บนางสาวอรทัย เลิศธัญญา อายุ 45 ปีเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ ที่ต้นคอและจุกแน่นหน้าอก

ส่วนอีกคนคือนางสาวรุ่งทิพย์ ด้วงงาม อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บจุกแน่นที่หน้าอก โดยทั้ง 2 คน เป็นพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกขี้หนอน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลพานทอง

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์สีบรอนซ์เทาทะเบียน ขจ5110 ชลบุรี ข้างรถมีโลโก้ขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกขี้หนอน สภาพท้ายรถพังยับเยินล้อชี้ฟ้าอยู่ร่องกลางทางรถไฟห่างออกไปประมาณ 800 เมตร พบรถไฟขนส่งสินค้าSRTสีเทา-แดงเลข 5206 จอดอยู่โดยสภาพข้างหน้าของรถไฟมีรอยสีถลอกเพียงเล็กน้อย

สอบถามนายพันธ์อนันต์ บุญช่วย อายุ 39 ปี คนขับรถไฟ เล่าว่า รถไฟขบวนนี้มาจากลาดกระบังมุ่ งหน้าไปแหลมฉบัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถไฟอีกขบวนหนึ่งวิ่งสวนกับขบวนของตน เมื่อขบวนได้ผ่านไปแล้วได้สังเกตุเห็นรถกระบะวิ่งฝ่าเครื่องกั้นออกมาตนจึงได้เปิดหวูดเตือน แต่รถกระบะไม่ยอมหยุด ทำให้ชนเข้ากับรถด้านท้ายทำให้รถหมุนและหงายท้อง

สอบถามนายสมคิด ปรางปลา อายุ 62 ปี คนเห็นเหตุการณ์ที่อยู่บริเวณนั้นเล่าว่าในขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน มีรถกระบะวิ่งฝ่าไม้กั้นออกมาแต่น่าจะไม่ทันได้มองรถไฟที่วิ่งมาจากกทม.มุ่งหน้าพานทองรถไฟได้เปิดหวูดเตือนเเล้ว แต่รถก็ยังไม่หยุดทำให้รถไฟชนรถหงายท้อง

ด้านตำรวจจะได้รอสอบสวนคนขับรถกระบะเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส