หนุ่ม กรรชัย โพสต์  7 มิ.ย. เจอรายการ โหนกระป๋อง 1 วัน

27 พ.ค. 67

หนุ่ม กรรชัย โพสต์  7 มิ.ย. เจอรายการ โหนกระป๋อง หลัง กสทช. ออกคำสั่งระงับออกอากาศ รายการโหนกระแส  1 วัน ปมถูกร้องเรียนหลายเทป 

วันที่ 27 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “หนุ่ม กรรชัย” ระบุว่า “กสทช.ลงดาบ โหนกระแสหยุด 1 วัน พบรายการแทนชื่อ โหนกระป๋องนะครับ 7 มิ.ย.67แจกัน” 

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจาก สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือแจ้งบริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ช่อง 3 เอชดี แจ้งให้ระงับการออกอากาศรายการ “โหนกระแส” เป็นเวลา 1 วัน เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงกระบวนการกำกับ ตรวจสอบกลั่นกรองเนื้อหารายการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพและจริยธรรม 

โดยทางสำนักงาน กสทช. เผยว่า หากบริษัทฯ ไม่พอใจในคำสั่งดังกล่าวสามารถใช้สิทธิโต้แย้ง หรือยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองได้ภายใน 90 วัน ซึ่งนับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งดังกล่าว ขณะที่ช่อง 3 เอชดี มีกำหนดที่หยุดออกอากาศเป็นเวลา 1 วัน ตามคำสั่ง กสทช. ในวันที่ 7 มิ.ย. 67 

จากรายงานการสั่งระงับออกอากาศรายการดังกล่าว เกิดขึ้นเพราะหลังในช่วงเดือน เม.ย. 66 ออกอากาศรายการในหัวข้อ 

– “ก็มาดิคะ แพร์รี่พร้อมบวก ลั่นสึกแล้วยังจะมีมารผจญ”

– “ศรี ตกลงทนได้ไหม”

– “ทีนี้ก็ว้าวุ้นเลย ตบสนั่นตลาด! สาวท้อง 6 เดือนโดนตบ อีกด้านโต้ก็xงตบแม่กูก่อน 

ซึ่งมีการไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ช่วง 3 เอชดี ตามประกาศหลักเกณฑ์การอนุญาตให้บริการกระจายเสียงฯ พ.ศ. 2555 ข้อ 14 (10) ที่กำหนดให้บริษัทฯ จะต้องดำเนินการคัดเลือก จัดหา กำกับดูแลรายการ เนื้อหารายการใด ๆ ที่ให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพและจริยธรรมของสื่อ 

โดยรายการโหนกระแสหัวข้อ “ศรี ตกลงทนได้ไหม” และ “ทีนี้ก็ว้าวุ้นเลย ตบสนั่นตลาด! สาวท้อง 6 เดือนโดนตบ อีกด้านโต้ก็มึงตบแม่กูก่อน” มติ กสทช. เผยว่ามีการนำเสนอเนื้อหาในลักษณะที่จะสร้างความเกลียดชังระหว่างคนในสังคม จนอาจนำไปสู่ความขัดแย้ง มีการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์สิทธิ์ และเสรีภาพของบุคคลอื่น ตลอดจนอาจก่อให้เกิดความเกลียดชังซึ่งกันและกันของกลุ่มคนต่างๆ ในสังคมรวมทั้งมีการเปิดโอกาสให้แหล่งข่าว กล่าวร้ายหรือพาดพิงบุคคลอื่น ยั่วยุ บริภาษ ด้วยการใช้ภาษาหยาบคายรุนแรง ดูถูก เหยียดหยามบุคคลอื่นในเชิงลดคุณค่า ทำให้มีความหมายเชิงลบ หรือลดทอนคุณค่าหรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่นซึ่งเป็นจริยธรรมแห่งวิชาชีพ 

ส่วนรายการหัวข้อ “ก็มาดิคะ แพร์รี่พร้อมบวก ลั่นสึกแล้วยังจะมีมารผจญ” กสทช.เผยว่า จะต้องควบคุมสถานการณ์และเนื้อหารายการ ไม่ให้เกิดการสื่อสารที่สร้างความเกลียดชัง ยั่วยุ บริภาษ ด้วยการใช้ภาษา หยาบคาย รุนแรง ดูถูก เหยียดหยามบุคคลอื่นในเชิงลดคุณค่า ทำให้มีความหมายเชิงลบ หรือลดทอนคุณค่าหรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น หลีกเลี่ยงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพสื่อสารมวลชนและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส