สท.ช็อกกลางห้องประชุม ขณะอภิปรายงบประมาณ ยื้อชีวิตไม่สำเร็จ

24 พ.ค. 67

 

สท.ช็อกกลางห้องประชุม ขณะอภิปรายงบประมาณ ลูกชายเผยพ่อไปหาหมอตามปกติ มีไขมันความดันบ้าง ภูมิใจถือว่าพ่อได้ทำหน้าที่ของตนเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 67 ที่จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของ นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เขต 3 ที่ได้มีสภาพอ่อนแรงไปในห้องประชุม ซึ่งเพื่อนสมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่ได้พากันเข้าช่วยเหลือ และรีบนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

โดยในวันนี้ได้มีนายแดง ผุยสี ประธานสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้ทำหน้าที่เป็นประธาน ในการประชุมสมัยสามัญสมัยที่ 2 ประจำปี 2567 หลังเกิดเหตุจึงได้หยุดการประชุม และปิดการประชุมเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณ ในการที่จะทำผังเมืองรวมที่จะต้องดำเนินการ เมื่อมีวาระครบ 5 ปี ในวงเงินงบประมาณ 3.8 ล้านบาท 

โดยเป็นงบที่ทางสภาเทศบาลมีมติอนุมัติให้ 1.8 ล้านบาท และได้จากท้องถิ่นต่างๆ ในเขตอำเภอเมือง 6 แห่งสนับสนุนอีก 2 ล้านบาท 

ในช่วงค่ำทางครอบครัวญาติพี่น้องได้เตรียมการที่จะมีการสวดอภิธรรม โดยได้มีนายไสว โกติยะ และนายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูเดินทางมาเคารพศพ และรอร่วมฟังสวดอภิธรรม ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความอาลัยกับครอบครัว และสมาชิกสภาเทศบาลที่ได้สูญเสียเพื่อนสมาชิกไป 

นายอุทัย กล่าวว่า ในวันนี้ได้การประชุมพิจารณาการจ่ายขาดเงินสะสม ในการจัดทำโครงการผังเมืองรวมงบประมาณ 1.8 ล้านบาท ซึ่งมติที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบด้วย 14 เสียง ซึ่งหลังจากที่ลงมติเสร็จแล้ว ทางด้าน นายศักดิ์ศรี ปัญนาวีสมาชิกสภาเทศบาล ได้ยกมือขึ้น ซึ่งได้ท้วงติงโครงการนี้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการอนุมัติ แต่เป็นการให้ความเห็นชอบและได้อภิปรายว่าขออนุมัติให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตนเองก็ได้ขอชี้แจงต่อที่ประชุมว่างบประมาณที่จะต้องบใช้ 1.8 ล้านบาทจะอนุมัติให้ 1 ล้านบาทไม่ได้ ตนเองก็นั่งฝั่งตรงข้าม ใกล้กันกับทางนายศักดิ์ศรี 

ซึ่งครั้งแรกคิดว่าแกล้งทำเล่น แต่พอดูอีกครั้งคงไม่ใช่แล้ว จึงได้เรียกให้มีการช่วยเหลือกันนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งการอภิปรายก็ไม่ได้เคร่งเครียดอะไรมาก 

ส่วนนายอนิทัศน์ ปัญนาวี หรือ โค้ชแอ้ม ของโรงเรียนพิชญบัณฑิต ลูกชายของนายศักดิ์ศรี กล่าวว่า ทราบว่าพ่อไปหาหมอประจำตามที่หมอนัด ก็ไม่เคยได้นอนโรงพยาบาล จะได้ยามาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งพ่ออาจจะมีไขมัน และความดัน วันนี้พ่อจากไปในขณะที่ทำหน้าที่สมาชิกสภาเทศบาล ก็ถือว่าพ่อได้ทำหน้าที่ของตนเองตามที่หน้าที่ ในฐานะเป็นลูกก็รู้สึกภูมิใจที่พ่อเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ดีให้กับลูก 

สำหรับประวัตินายศักดิ์ศรี ปัญนาวี เคยเป็นสมาชิกสภาเทศบาลมาแล้วสมัยหนึ่ง เคยทำหน้าที่ประธานสภาเทศบาล เป็นเลขาสมาคมกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นคนที่มีความรัก และส่งเสริมทางด้านการกีฬาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะมวยไทย เป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู 1 บ้านวังหมื่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส