ดีเดย์ 10 พ.ค. ทัวร์นกขมิ้นยุค นายกฯเศรษฐา ค่ำไหนนอนนั่น เริ่ม 4 จังหวัด 4 วัน

3 พ.ค. 67

 

ดีเดย์ 10 พ.ค. ทัวร์นกขมิ้นยุค นายกฯ เศรษฐา ค่ำไหนนอนนั่น เริ่ม 4 จังหวัด 4 วัน พร้อมจัดรายการ นายกฯพบประชาชน ฟุ้งผลงานทุกเดือน 

วันที่ 3 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาล ได้แจ้งวาระงานในวันที่ 3 พ.ค. เวลา 17.00 น. นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภริยาเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พ.ศ. 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง 

จากนั้นเวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ได้แก่ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ได้เตรียมโครงการออกเดินสายพบปะประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด แบบค่ำไหนนอนนั่น หรือ ทัวร์นกขมิ้น โดยจะเริ่มต้นลงพื้นที่ “4 บุรี” ได้แก่ 

  • วันที่ 10 พ.ค. 67 จ.สุพรรณบุรี
  • วันที่ 11 พ.ค. 67 จ.กาญจนบุรี
  • วันที่ 12 พ.ค. 67 จ.ราชบุรี
  • วันที่ 13 พ.ค. 67 จ.เพชรบุรี 

จากนั้นในวันที่ 14 พ.ค. นายเศรษฐาจะจัดประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ จ.เพชรบุรี 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายเศรษฐาจะจัดรายการนายกฯพบประชาชน มีกำหนดจัดเดือนละครั้ง โดยจะพูดคุยกับประชาชนผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที สถานีวิทยุ อสมท. และช่องทางสื่อโซเชียล สื่อออนไลน์ เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 11 พ.ค. เพื่อบอกเล่าให้ประชาชนทราบถึงผลงานของรัฐบาลที่เกิดขึ้น พูดคุยถึงนโยบายที่กำลังทำให้เกิดผล รวมทั้งรายงานให้ทราบว่านายกฯกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 15-24 พ.ค.นี้ เพื่อไปทำอะไรบ้าง จะนำมาสู่ผลประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ ทัวร์นกขมิ้น ค่ำไหนนอนนั่น มีภาพจำในอดีตเคยดำเนินการมาแล้วในสมัยที่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส