ยายวัย 73 ปี ไต่เชือกลงบ่อลึก 15 เมตร ก่อนพลัดตกน้ำเสียชีวิต

2 พ.ค. 67

ยายวัย 73 ปี ไต่เชือกไนลอนลงบ่อน้ำลึก 15 เมตร เพื่อปักเบ็ดธง หาหอย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดกว่า 41 องศา ก่อนพลัดตกน้ำดับ คาดอาจเป็นลม

(2พ.ค.67) เมื่อเวลา18.20 น. กู้ภัยร่วมกตัญญู นครนายก ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ่อน้ำในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลสาลิกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ปากบ่อที่มีขนาดประมาณกว้าง 10 เมตร  ยาว 20 เมตร ลึก15 เมตร  โดยระดับน้ำลดลงไปเหลือประมาณ 1 ใน 4 ของความจุบ่อ  จากนั้นได้ตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่กลางบ่อน้ำ สวมเสื้อสีน้ำเงินแขนกุด กางเกงขายาวสีน้ำเงิน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายกมาถึงจึงได้ทำการนำร่างขึ้นมาจากน้ำโดยมีตำรวจลงไปด้านล่างร่วมตรวจสอบก่อนที่จะนำร่างขึ้นมาด้านบน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อ นางสาวสมพิศ ซ้อนพิมพ์ อายุ 73ปี โดยผู้ตายได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านญาติที่  และมักจะชอบมาออกหาปลาที่บ่อน้ำนี้เป็นประจำ ประกอบกับช่วงนี้ฤดูแล้งน้ำในบ่อลดลง ผู้ตายจึงใช้เชือกไนลอนผูกกับโคนต้นไม้ ก่อนจะโรยตัวลงไปด้านล่าง เพื่อปักเบ็ดธง งมหอย และให้อาหารปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อ

นายนิคม ซ้อนพิมพ์ หลานผู้ตาย  บอกว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นอามาอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อดูแลแม่ตนที่มีศักดิ์เป็นพี่สาว วันนี้ได้ออกมาจากบ้านตั้งแต่เวลา 13.20 น.  โดยปกติจะออกมาหาปลาเป็นประจำที่บ่อน้ำเป็นประจำทุกวัน ซึ่งเมื่อวานได้มางมหาหอยส่วนวันนี้น่าจะมาหาปลา เวลาลงก็จะผูกเชือกไว้กับต้นต้นไม้ จากนั้นปล่อยเชือกลงไปในบ่อ จากนั้นก็จับเชือกเดินถอยหลังลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งผู้ตายมีโรคประจำตัว โรคหัวใจ ความดัน  ซึ่งวันนี้ตนออกไปทำงานจนกระทั้งช่วงเย็นแม่ตนโทรมาหาตนว่าไม่เจออา(ผู้ตาย)จึ่งถามญาติๆจนกระทั้งสงสัยว่าน่าจะมาอยู่ที่บ่อน้ำนี้

ด้านแพทย์และตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพ ลงความเห็นส่งศฑไปทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส