สลด หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดงเครียด ลั่นไกจบชีวิต

4 เม.ย. 67

 

หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดงเครียด ลั่นไกจบชีวิต กลางจุดเฝ้าระวังไฟป่า หลังเสียแม่ไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว พร้อมเขียนข้อความสั่งเสียในสมุด 

วันที่ 4 เม.ย. 67 นายประกาศิต ระวิวรรณ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง รายงานว่า อุทยานแห่งชาติผาแดง ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จากสาเหตุฆ่าตัวตาย อุทยานแห่งชาติผาแดง จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย โรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมชันสูตรพลิกศพ ตามกระบวนการทางกฎหมาย 

สลด หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดงเครียด ลั่นไกจบชีวิต

ผลการตรวจสอบเป็นดังนี้ 

  1. จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอำนวย (สงวนนามสกุล) พนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงาน อายุ 58 ปี ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด. 1 (เมืองนะ) 
  1. สถานที่เกิดเหตุบริเวณ จุดเฝ้าระวังไฟป่า 24 ชั่วโมง บ้านเมืองนะ ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง เวลาประมาณ 03.00 น. 
  1. จากการตรวจสอบสถานที่แวดล้อม พบว่า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้กันแต่อย่างใด บริเวณรอบศพผู้เสียชีวิตพบ ปืนลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 1 กระบอก แว่นตา โทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึก ปากกา วางอยู่ใกล้ๆ ตัวผู้เสีย ภายในสมุดบันทึกเป็นข้อความสั่งเสียบอกญาติทั่วไป 
  1. จากการสอบถามเพื่อนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่า วันนี้ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่เวรเฝ้าระวังไฟ 24 ชั่วโมงตามปกติ และก่อนเข้านอนได้พูดคุยทั่วไป จนถึงเวลา ประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงได้เข้าไปดู พบผู้เสียชีวิต จึงโทรรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 
  1. จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่า ผู้เสียชีวิตมักมีความเครียดสะสม เป็นคนวิตกกังวล เป็นคนคิดมาก และมีความตั้งใจในการทำงานสูง ในเรื่องส่วนตัวทราบว่า มารดาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันได้แยกทางกับครอบครัว ส่วนลูกชายย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด อยู่คนเดียว โดยอาศัยสำนักงานหน่วยเป็นที่พัก และจะกลับไปเยี่ยมญาติในวันหยุด 
  1. ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการส่งศพ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หากมีความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

สลด หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดงเครียด ลั่นไกจบชีวิต

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : WEVO สื่ออาสา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส