สส.แจ้ แฉกลับผู้ช่วยสส.ก้าวไกล เอี่ยวรับเงินโรงงานกำจัดขยะหลายล้าน

6 พ.ย. 66

สส.แจ้ เปิดศึกแฉกลับ ปมถูกขับพ้น ก้าวไกล เหตุเหยียบเท้า ผู้ช่วยกรรมการบริหาร กางหลกฐาน ผู้ช่วย สส.เอี่ยวทุจริต-สนิทสนมเหยื่อ

6 พ.ย. 66 นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล เปิดใจภาค 2 หลังจากถูกขับจากพรรคก้าวไกลจากกรณีคุกคามทางเพศ ว่า มีผู้ช่วยส ส.กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล คอยแฉตนเองไม่เลิก วันนี้จึงอยากมาให้ข้อมูลถึงความไม่ชอบมาพากลของเรื่องราวทั้งหมดเชื่อมโยงถึงมติขับตนออกจากพรรค

โดยเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม ตนได้ยื่นร้องเรียนผู้ช่วย สส. อักษรย่อ ส.ว่ามีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากนายทุนบ่อขยะ ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมได้นำหลักฐานภาพภ่าย คลิปเสียงการเจรจาและแชตการซื้อขายที่ดิน มาโชว์ต่อสื่อมวลชน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้ช่วย สส.รายนี้มีการเจรจาซื้อขายที่ดินของติดเองที่อยู่ติดกับบ่อขยะ พื้นที่ 5 ไร่ ในราคา 3.5 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าราคาประเมิน ไร่ละ 2 แสนบาท เป็นอย่างมาก และหลังจากมีการซื้อขายผู้ช่วย สส.รายนี้ก็ไม่เคยบ่นเรื่องกลิ่นขยะเหม็นอีกเลย และตนก็ได้ส่งหลักฐานทั้งหมดนี้ให้กับกรรมการบริหารพรรค แต่กลับไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหรือดำเนินการใดๆ ตนก็ไม่รู้ว่าไปเหยียบเท้ากรรมการพรรคคนใดหรือไม่

จนกระทั่งมีเรื่องร้องเรียนว่าถูกตนคุกคามทางเพศ ซึ่งทราบว่าผู้ช่วย สส. รายนี้มีความสนทสนมกับผู้ร้อง และเป็นผู้พาผู้เสียหายไปร้องเรียนถึงที่ทำการพรรค และมีกรรมการพรรคท่านหนึ่งตั้งเรื่องเอง ชงเอง และพยายามเข้ามามีส่วนในการตรวจสอบเรื่องนี้ จนที่ประชุมสส.- กรรมการบริหารพรรคมีมติจับตนออกจากพรรค เป็นลักษณะพวกมากลากไป เพราะสส.บางคนยังไม่พูดคุยกับตนด้วยซ้ำ

ทั้งนี้นายวุฒิพงษ์ ยืนยันว่าการออกมาชี้แจงในครั้งนี้ไม่ใช่ต้องการให้มีการทบทวนเรื่องการขับออก หรือต้องการให้กลับมติพรรค เพราะตนอยากเดินหน้าต่อ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าสังกัดพรรคการเมืองใด แต่ยอมรับว่าได้รับ การติดต่อจากนายมงคลกิจ สุขสินธรานนท์ ให้เข้ามาสังกัดพรรคไทยศรีวิไล แต่ตนยังไม่ได้รับปากเพราะอยากพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ ทีมงาน 12 ชีวิต ที่จะต้องติดตามตนไปด้วย และอยากสังกัดพรรคที่สามารถทำงานให้กับประชาชนได้เต็มที่กว่านี้ และตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะยื่นโรงเรียนต่อกกต.เรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรมจากมติพรรคก้าวไกลหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีอาญากับผู้ช่วยสส.รายนี้ แม้เขาไปแจ้งความไว้ตามสถานีตำรวจ และข้อมูลไม่เป็นไปตามความเป็นจริง

เมื่อถามว่านายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำ​องค์กร​รัก​ชาติ​รัก​แผ่นดิน​ ออกมาขู่ว่าถ้าพรรคไหนรับเข้าสังกัดพรรค จะร้องยุบพรรคดังกล่าวทันที นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ อาจจะยังไม่ได้เห็นข้อมูลจากฝั่งตน แต่ยืนยันว่าพร้อมชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดการสัมภาษณ์ของนายวุฒิพงศ์ บางช่วงบางตอนมีน้ำเสียงสั่นเครือ โดยเฉพาะช่วงที่พูดถึงพรรคก้าวไกล ตาเริ่มแดง.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม