นายกฯ พร้อม ครม. นำวางพวงมาลารำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ร.9

13 ต.ค. 66

นายกฯ พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี หน่วยงาน องค์กร และประชาชน วางพวงมาลา และถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 เนื่องในวัน "นวมินทรมหาราช" วันที่ 13 ต.ค.66

เนื่องในวัน "นวมินทรมหาราช" 13 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เปิดให้หน่วยงาน องค์กร และประชาชนเข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นับเป็นปีที่ 7 แล้วที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ซึ่งในปีนี้รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่าง ๆ เป็นต้นแบบในการพัฒนาประเทศชาติให้ยั่งยืนจวบจนปัจจุบัน

เช้าวันนี้ ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ สนามม้านางเลิ้งเดิม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งสำนักพระราชวัง เปิดให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร และประชาชน มาวางพวงมาลา และถวายราชสักการะ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยในเวลา 08.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี นำวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ขณะที่กำหนดการช่วงเย็นเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช พุทธศักราช 2566 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

โดยตลอดรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ที่ก่อเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ประเทศชาติและประชาชน โดยเสด็จพระราชดำเนินไป ยังท้องถิ่นทุรกันดารในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้หน่วยงาน องค์กร ต่าง ๆ ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาภายพื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แห่งนี้

ในส่วนของการอำนวยความสะดวก มีการจัดเต็นท์ปฐมพยาบาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาพระราชทาน คอยให้คำแนะนำและดูแลรักษาความสะอาดภายในพื้นที่ ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย พร้อมตรวจดูและทรัพย์สินของตนเองเพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ด้วย 

สำหรับในวันนี้ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาเพื่อที่จะถวายราชสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สามารถเดินทางมาได้จนถึงเวลา 24.00 น.




advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส