อุชษณีย์ ชิดชอบ พี่สาวเนวินร่วงรอบแรกเลือกสว.ระดับอำเภอ

9 มิ.ย. 67

อุชษณีย์ ชิดชอบ พี่สาว เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วงรอบแรกในการลงคะแนนเลือก สว.ระดับอำเภอ

(9 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังการเปิดลงทะเบียน ได้มีบรรดาผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมีทั้งอดีตรองปลัดกระทรวง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี อดีตนักการเมือง อดีตข้าราชการ และประชาชนที่สนใจ ทยอยเดินทางมาเพื่อที่จะรอลงทะเบียน และเข้าสู่การเลือก สว. ในระดับอำเภอ ในส่วนของ อ.เมืองบุรีรัมย์ กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับสมัคร ที่หอประชุมโรงเรียนภัทรบิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กันอย่างต่อเนื่อง

ทำให้บรรยากาศการเลือก สว.ในระดับอำเภอของอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี น.ส.ปิยนาฎ กลางพนม ผู้อำนวยการ สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาร่วมอำนวยความสะดวกและจัดการลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งในหน่วยเลือกตั้ง ส.ว.ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ทั้งรอบแรกและรอบไขว้กลุ่ม ซึ่งมีผู้สมัครมากที่สุด จำนวน 179 คน จาก 20 กลุ่ม

โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ และผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง สว. รวมถึงสื่อมวลชน เข้าไปบันทึกภาพภายในหอประชุม ซึ่งเป็นสถานที่ลงคะแนนเลือก สว. และอนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพได้จากภายนอกของหอประชุมเท่านั้น

ซึ่งในช่วงเช้าของการเลือก สว.รอบแรก ซึ่งได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด มาฉายให้ประชาชน และผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งได้ชม แต่โทรทัศน์วงจรปิดที่นำมาเปิดฉายให้ชมนั้น ได้เกิดขัดข้องในระบบเทคนิคเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จนสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ และสามารถรับชมได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การลงคะแนนเลือก สว.ในรอบแรก ปรากฏว่า น.ส.อุชษณีย์ ชิดชอบ พี่สาวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ลงสมัครในกลุ่มที่ 17 ไม่ได้รับการลงคะแนนเลือกในรอบแรก คือการเลือกกันเองภายในกลุ่ม และได้เดินทางกลับทันที โดยมี พ.ต.อ.ชวลิต อาจอาสา สามีเดินทางมาให้กำลังใจ จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีการแบ่งกลุ่ม เพื่อเตรียมจัดลงละคะแนนในรอบ 2 คือแบบไขว้กลุ่ม ต่อไป

1717927581512

สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง สว.ในพื้นที่ 23 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 1,836 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมากเป็นอันดับที่สี่ของประเทศ ซึ่งผู้สมัครมีทั้งอดีตรองปลัดกระทรวง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี อดีตนักการเมือง อดีตข้าราชการ นักธุรกิจ เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ในจำนวนนี้ขาดคุณสมบัติถูกตัดสิทธิไป จำนวน 112 คน ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง พ้นจากการดำรงตำแหน่งทางการเมืองยังไม่ครบ 5 ปี เป็นคู่สมรส และต้องคดี เหลือผู้ที่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง สว.จำนวน 1,724 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส