สาวใหญ่เจอเห็ดยักษ์ขนาดเท่าใบหน้าคนผุดหลังบ้าน เชื่อมาให้โชค!

13 มิ.ย. 66

แห่ส่องเลขเด็ด 16/6/66 สาวใหญ่วัย 59 ปี เจอเห็ดยักษ์เท่าใบหน้าคนผุดบริเวณกอไผหลังบ้าน เชื่อมาให้โชคเตรียมซื้อเลขที่บ้าน อายุตนเสี่ยงโชค

วันที่ 12 มิ.ย. 66 นางวรรณี อุสงวนนามสกุล อายุ 59 ปี และนายวิรัตน์ สงวนนามสกุล อายุ 61 ปี สองสามีภรรยา บ้านเลขที่ 23 หมู่ 3 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำเห็ดยักษ์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเผยว่าพบเห็ดยักษ์ดังกล่าวขึ้นบริเวณกอไผ่หลังบ้านส่วนตัว ไม่ทราบว่าเป็นเห็ดชนิดใด แต่เห็ดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเห็ดขี้ควาย ที่ขึ้นบริเวณกองขี้ควาย แต่เห็ดที่พบมีขนาดใหญ่จึงน่าจะเป็นเห็ดขี้ช้าง ที่ขึ้นบริเวณมูลช้าง ส่วนสาเหตุที่พบเห็ดดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะเป็นดินที่นำมาปลุกต้นไม้อาจมีขี้ช้างผสมในดิน เมื่อดินได้รับน้ำจากฝนตกต่อเนื่องทำให้เห็ดขี้ช้างเจริญเติบโต

เห็ดยักษ์

เห็ดยักษ์

นางวรรณีเล่าอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเห็ดขี้ช้างหรือเห็นขี้ควายเป็นเห็ดที่ไม่มีพิษอันตราย แต่หากนำมารับประทานอาจเกิดอาการเมาได้ แต่ไม่ถึงกับเสียชีวิต อย่างไรก็ตามตนเก็บเห็ดขี้ช้างดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวดู เนื่องจากไม่เคยเห็นเห็ดช้างขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน หากวัดขนาดเส้นรอบวงของเห็ดขี้ช้างได้ประมาณ 10 นิ้ว เท่าใบหน้าของตน ส่วนลำต้นของเห็ดขี้ช้างก็มีขนาดใหญ่เช่นกัน ส่วนตัวเชื่อว่าหากเห็ดขนาดใหญ่ขึ้นบริเวณบ้าน เชื่อว่าน่าจะให้โชคเตรียมซื้อหวยเลขที่บ้าน เลขอายุเสี่ยงโชค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส