"อุ๋ย บุดดาเบลส" เจอฝรั่งบอกชอบเมืองไทย ทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน เอาเงินไปใช้ที่ไทย 7 เดือน

4 พ.ค. 66

คอมเมนต์สนั่น! อุ๋ย บุดดาเบลส โพสต์เจอฝรั่งบอกชอบเมืองไทยมาก ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน เอาเงินไปใช้ที่ไทย 7 เดือน


นักร้องชื่อดัง อุ๋ย บุดดาเบลส ที่ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศอังกฤษ ซึ่งก็มีฝรั่งเข้ามาทักทาย พร้อมบอกว่าชอบเมืองไทยมาก โดย อุ๋ย บุดดาเบลส ได้โพสต์เล่าเรื่องราวในเฟซบุ๊กระบุว่า….

“นั่งรถไฟจากเวลส์กลับมาLondon พี่ฝรั่งคนนี้จ้องหน้าผมอยู่หลายรอบ พอถึงเบอมิงแฮม เค้ากำลังจะลง ก็พูดกับผมขึ้นมาว่า สวัสดีครับ คนไทยใช่มั้ยครับ คงนั่งฟังผมคุยภาษาไทยกับภรรยามานานแล้ว”

“พี่เค้าพูดไทยเก่งมาก เลยถามว่าเคยอยู่ไทยมาก่อนเหรอครับ เค้าบอกว่า ไปๆมาๆ 16ปีแล้วครับ อยู่อุบล มีภรรยาคนไทย ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ5เดือน แล้วเอาเงินกลับไปใช้ที่ไทย7เดือน”

“ไม่ชอบอังกฤษเลย ชอบเมืองไทยมากกว่า กลับมานี่เพื่อหาเงินไปใช้ที่เมืองไทย เสียดายรถไฟกำลังจะะออก เลยไม่มีเวลาคุยกันต่อ”

จากนั้น อุ๋ย บุดดาเบลส ก็ได้เขียนข้อความเพิ่มเติมใต้โพสต์ดังกล่าว “ผมอยากคุยกับเค้าต่อนะ แต่พี่เค้ามาทักผมตอนก่อนพี่เค้าจะลงรถไฟพอดี เลยคุยได้เท่านี้ สำนักข่าวกับเพจแชร์ออกไป ข้อดีคือถึงภรรยาชาวไทยของพี่เค้าแล้ว พี่เค้าเลยส่งข้อความมาคุยด้วยในเฟซบุค ชื่อคุณNick”

“ผมติดต่อขอสัมภาษณ์ไว้ละครับ ได้คุยคร่าวๆในchatก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมใช้ชีวิตแบบนี้ได้ พี่นิคเป็นเจ้าของบริษัทเล็กๆที่ทำระบบน้ำ ให้กับเทศกาลดนตรี เพราะไม่ใช่ทุกคนในอังกฤษจะมีรายได้ มาใช้ในเมืองไทยแบบนี้ได้ เดือนชนเดือนก็มี” งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

อุ๋ย บุดดาเบลส

 

อุ๋ย บุดดาเบลส

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส