กองทัพเรือสัตหีบ เตรียมรับร่าง 6 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" จัดพิธีสมเกียรติ

22 ธ.ค. 65

กองทัพเรือ จัดเตรียมสถานที่รับร่าง 6 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย อย่างสมเกียรติ ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวง

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 ธ.ค.65) ที่ ฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กำลังพลจากกองทัพเรือได้มีการจัดเตรียมสถานที่รับร่าง 6 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่ได้ประสบเหตุอับปางที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์ จนครบแล้ว โดยผู้เสียชีวิต ทั้งหมด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

โดยช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต 6 นาย ประกอบด้วย ร.ท.สามารถ แก้วผลึก ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย , พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์ ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย , พ.จ.อ.อำนาจ พิมที สังกัด สอ.รฝ , จ.อ.จักร์พงศ์ พูลผล ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย , พลฯทหารอัครเดช โพธิ์บัติ พลเรือ เรือหลวงสุโขทัย และ พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ สังกัด นย. มาโดย เครื่องบินซี 130 ของกองทัพอากศ มายังสนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนเคลื่อนย้ายไปยังฌาปนสถาน กองทัพเรือ สัตหีบ เพื่อจัดพิธีอย่างสมเกียรติ ซึ่งจะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวงอย่างน้อย 1 คืน

หากผู้เสียชีวิตรายใดเป็นคนต่างจังหวัด ทางกองทัพเรือก็จะลำเลียงศพเพื่อไปประกอบพิธีที่ต่างจังหวัด ซึ่งกองทัพเรือจะดูแลจนกว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยทุกขั้นตอนต่อจากนี้ทางกองทัพเรือจะดำเนินการอย่างสมเกียรติสมดั่งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยและเมตตา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส