มวลชนจุดเทียนยืนไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวัง 1 ชั่วโมง 12 นาที

14 พ.ค. 67

 

มวลชนจุดเทียนยืนไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวัง หน้า ศาลอาญากรุงเทพฯ 1 ชั่วโมง 12 นาที เสียใจต่อการจากไปที่ไม่สามารถออกจากเรือนจำแบบมีชีวิตได้ 

วันที่ 14 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมไว้อาลัยต่อ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ที่เสียชีวิต 

โดยกิจกรรมในวันนี้เริ่มต้นที่เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มมวลชนได้รวมตัวกันที่ ประตูด้านหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมชูกระดาษรูปภาพไว้อาลัย น.ส.เนติพร ก่อนที่จะเดินมาที่ประตูด้านหน้า และร่วมกิจกรรมยืนไว้อาลัย และมีแกนนำยืนปราศรัยถึงจุดยืนของ น.ส.เนติพร ซึ่งกิจกรรมที่จะดำเนินต่อไปในวันนี้ 

ทางกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมได้เตรียมเทียน และดอกไม้ เพื่อจุดเทียนยืนไว้อาลัย น.ส.เนติพร เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา โดยจะยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที 

โดย 1 ในนักกิจกรรมทางการเมืองที่มาร่วมกิจกรรมที่ ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ น.ส.เนติพร ที่ไม่สามารถออกจากเรือนจำแบบมีชีวิตได้ วันนี้จึงตัดสินใจมาร่วมทำกิจกรรม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ น.ส.เนติพร และเพื่อนมาเคลื่อนไหวกิจกรรมคนอื่นๆ ที่ยังอยู่ในเรือนจำ และยังไม่ได้รับการประกันตัว 

ส่วนของการรักษาความปลอดภัย นอกจากเจ้าหน้าที่ของศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ปิดประตูทางเข้าออก และคัดกรองบุคคลเข้าออกในพื้นที่ศาลแล้ว 

ด้าน พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.ยานนาวา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เฝ้าระวังและสังเกตความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีช่วงหนึ่งทาง ผกก.สน.ยานนาวา ได้เข้าไปพูดคุยกับแกนนำ และแจ้งให้ทราบถึงขอบเขตข้อกฎหมายในกิจกรรมการชุมนุมด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส