หมอปลาเดือดซัดไม่ยั้ง รัฐแจ้งจับ ถามไม่ชอบขี้หน้าธรรมนัสใช่ไหม (คลิป)

28 พ.ค. 65

หลังจากที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าว กรณีให้สำนักงานพระพุทธศาสนารวบรวมกรณีที่หมอปลาเข้าไปตรวจสอบวัดต่าง ๆ โดยไม่มีอำนาจ และเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

309101

นอกจากนี้ "จากกรณีดราม่าหมอปลาบุกวัดหาหลวงปู่แสง" วันที่ 14 พ.ค. 65 การขอขมาและการแถลงข่าวหลังการขอขมาจะประกอบไปด้วย หมอปลา คุณน้ำฟ้า ภรรยา ทนายไพศาล เบลล์ ขอบสนาม และกัน จอมพลัง จากนั้นในเวลา 12.45 น. ทิดไพรวัลย์ได้นำทั้ง 5 บุคคล นำสวดบทสวดนอบน้อมพระพุทธเจ้า เป็นการขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสง

246680

หมอปลา กล่าวแถลงว่าขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งว่า ตนไม่เคยนำศพของเกจิอาจารย์มาหากิน ตนไม่เคยนำพระมรณะภาพมาเลี้ยงพระที่ยังมีชีวิต โดยขอให้พระรูปดังกล่าวสอนตัวเองก่อนสอนคนอื่น ซึ่งตนขอท้าให้สื่อที่นำเสนอข่าวแถลงของตนในวันนี้ ทำโพลเทียบระหว่างตนกับพระรูปดังกล่าว ใครสมควรทำหน้าที่ต่อไป ใครแพ้ก็เลิกและยุติบทบาทนั้น ซึ่งตนไม่กลัว ตนไม่ทำอะไร ตนอยู่บ้าน ตนก็มีชีวิตอยู่ได้

438460

ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า ตนเองไม่กลัว แต่ฝากถึงผู้ใหญ่ที่ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ให้ไปดูรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 67 ว่าเขียนไว้ว่าอย่างไร มาตรา 67 รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา และศาสนาอื่นในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา อันเป็นศาสนาที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่นับถือมาช้านาน รัฐพึงส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาและการเผยแผ่หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเถรวาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาจิตใจและปัญญา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดำเนินมาตรการ หรือกลไกดังกล่าวด้วย อย่าผูกขาด

444939

หมอปลาก็เป็นพุทธศาสนิกชน เป็นชาวพุทธเหมือนกัน ถ้ามาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนามันทำงาน และเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในมาตรการหรือกลไกดังกล่าว มันก็จะไม่มีใครวิ่งมาหาหมอปลาหรอก กฎหมายเขายังแก้ไขปรับปรุงแล้ว เครื่องมือหรือกลไกของพวกคุณปรับปรุง หรือสร้างขึ้นมาหรือยัง อย่าผูกขาดฝ่ายเดียวทำให้ครบ

แล้วที่มากล่าวหาว่าคนอย่างหมอปลาสติไม่ดี ก็ขอบอกว่าคนสติไม่ดีอย่างหมอปลา ทำงานเพื่อสังคม โดยไม่ได้กินภาษีประชาชน ส่วนที่ว่าทำไมผู้ใหญ่จึงออกมาทำเรื่องนี้แบบผิดปกติ ตนมองว่ามีชื่อนักการเมืองอย่าง "ธรรมนัส" เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงออกมาทำเรื่องนี้แบบผิดปกติ

"เรื่องนี้ผมไม่รู้ อย่าคิดว่าผมอยู่ฝั่งไหนแล้วต้องมาโจมตีฝั่งนั้น ผมอยู่ฝั่งคนที่เขาเดือดร้อน และเสียหาย ผมไม่ได้เกรงกลัวอำนาจรัฐหรอก แต่วันนี้พวกคุณกำลังใช้อำนาจของคุณที่ทำถูกต้องหรือเปล่า อย่าผูกขาดเรื่องนี้ฝ่ายเดียวครับ"

ที่ผ่านมากล่าวหาว่าหมอปลามีพฤติกรรมบ่อนทำลายพุทธศาสนาเอาหลักฐานที่ไหนมาหมอปลาออกมา เพราะมีพุทธศาสนิกชนมาร้องเรียนไปอยู่ไหนมา จึงกล่าวหาหมอปลาเช่นนี้ คุณเป็นศาลหรืออย่างไร กล่าวหาอย่างไรก็ว่าไป ตนพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส