พระเติมน้ำมันแล้วซิ่งกระบะเผ่นหนี ชนดะตำรวจ-สองแถว สารภาพเมายาบ้า กลัวง่วงเลยเสพไปขับไป

14 พ.ค. 67

พระเติมนํ้ามันไม่จ่าย ขับกระบะชิ่งหนี ชนรถจักยานยนต์ตำรวจได้รับบาดเจ็บและรถสองแถว ก่อนวิ่งหลบหนี พลเมืองดีตามจับตัวได้ ตรวจในย่ามพบยาบ้า

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (13 พ.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ว่ามีพระขับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บท 1700 เพชรบูรณ์ เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มจำนวน 1,650 บาท แล้วไม่จ่ายเงินก่อนจะขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุสกัดจับ ต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวขับชนท้ายรถจักรยานยนต์ตำรวจสีน้ำตาลยี่ห้อฮอนด้า CBR300 ทะเบียนตราโล่ 95970 มีร้อยตำรวจโทสุรชัย กำมุกโช อายุ 56 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแยกคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับบาดเจ็บ

1715646601061

รถคันดังกล่าวยังขับหลบหนีเข้ามาในตัวเมืองมหาสารคาม ก่อนขับมาชนรถสองแถวซึ่งมีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 5-6 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองมหาสารคาม ทำให้รถของผู้ก่อเหตุไปต่อไม่ได้ โดยผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนีทางพลเมืองดีจึงช่วยกันควบคุมตัวพบว่าเป็นพระ มีอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ส่วนร.ต.อ.สุรชัย ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวากระดูกร้าว แพทย์ใส่เฝือกอ่อนให้ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยพระที่ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ พระสุเทพ พาทา อายุ 48 ปี และตรวจไม่พบเอกสารใบสุทธิ

1715646612464

นายวิเศษ อ่อนมาก คนขับรถสองแถวเล่าว่า ตนเองก็ขับรถมาตามปกติ อยู่ดีๆ รถของพระก็มาชนท้ายรถตนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5-6 คน วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ขณะเกิดเหตุก็มีฝนตกพอชนแล้วพระก็ทำท่าจะวิ่งหนี ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับตัวไว้ ตอนนี้รถตนพังก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ไม่รู้ว่ารถเขามีประกันหรือไม่

ด้านนายณัฐวิทย์ บุญหล้า พนักงานปั๊มน้ำมันเล่าว่า พระมาเติมน้ำมันเต็มถังก่อนที่จะขับรถหลบหนีออกไป ตนจึงได้ขี่รถจักยานยนต์ติดตามไป จนกระทั่งไปเห็นว่าชนกับตำรวจก่อนที่จะไปชนท้ายรถสองแถวที่หน้าศาลหลักเมือง แล้วถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ ตรวจในถุงย่ามพระพบมียาบ้า ซึ่งหากจับไม่ได้พวกตนก็จะต้องชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางปั๊ม รวมระยะทางที่หลบหนีประมาณ 4-5 กิโลเมตร

1715646671738

พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่าเบื้องต้นพระสุเทพให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยนก่อนจะให้ลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูปภายในห้องชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม ก่อนนำตัวมาสอบถามทราบว่ามาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะมาหาลูกชายที่บวชอยู่ในเพชรบูรณ์แล้วขับรถหลงทางมาที่มหาสารคาม 2 วันแล้ว ขณะที่กำลังจะกลับจังหวัดเพชรบูรณ์เกิดน้ำมันหมดจึงแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแล้วไม่มีเงินจ่ายก็เลยขับรถหลบหนีออกมาจนเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถจักรยานยนต์ตำรวจและไปชนท้ายรถสองแถว จากการตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ด 1 เม็ดอยู่ในกระดาษฟอยล์ซึ่งทางพระอ้างว่าเสพไปด้วยขับรถไปด้วย และพอเงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็พบว่าชนเข้ากับรถสองแถวแล้ว เบื้องต้นตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ชุด ปส.จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลมหาสารคามอีกครั้งเพื่อยืนยันผล

1715646714671

ด้านพระสุเทพ กล่าวว่าบวชพระมาได้ 10 ปีแล้ว ได้ฉายา จันทสโม แต่แปลว่าอะไรจำไม่ได้แล้วเพราะบวชมานานแล้ว ตนจะไปหาลูกชายที่เป็นเณรที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่ขับรถหลงทางมา 2 วัน พอกำลังจะกลับรถน้ำมันหมดก็เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแต่ว่าไม่มีเงินจ่ายก็เลยขับรถออกมา ตอนชนตำรวจก็ไม่รู้ว่าชนแต่ตอนชนกับรถสองแถวตอนนั้นกำลังเสพยาอยู่ พอเงยหน้าขึ้นมารถก็ชนท้ายเข้ากับรถสองแถวแล้ว ตนเองตกใจก็เลยรีบเปิดประตูรถออกมาก่อนที่จะมีคนมาจับตัวไว้ ส่วนเรื่องเสพยาเพิ่งจะมาเสพซื้อมา 2 เม็ด ราคา 100 บาท ก็เอาเงินจากญาติโยมที่มาถวายปัจจัยเอามาซื้อ ตนเมายาไม่ได้เมาเหล้ากลัวง่วงนอนตอนกลับเพชรบูรณ์ก็เลยเสพยา ส่วนคนสึกให้ก็คือคนที่นั่งตรงกันข้ามซึ่งก็คือผู้กำกับนั่นเอง

1715646738466

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาบ้าและเสพยาบ้าขณะขับรถ และลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี ส่วนข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทางพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมหลังจากสอบสวนคู่กรณีแล้วเสร็จ

advertisement

ข่าวยอดนิยม