ไม่สนแม่สั่งห้าม ทนายตั้ม ขอต่อสู้เพื่อ แตงโม ทนายเดชา ลั่นสุดท้ายเหลือผู้ต้องหาคนเดียว

7 มี.ค. 65

ทนายตั้ม ขอต่อสู้เพื่อ แตงโม ถึงแม้วันนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่จากทางตำรวจ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไรยังคงมีหลายเรื่องให้ต้องค้นหากันต่อไปกับการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติของดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งล่าสุดแม่ของดาราสาว คุณแม่ “พนิดา ศิริยุทธโยธิน” ได้แต่งตั้งทนายขึ้นมาเพื่อทำคดีนี้โดยเฉพาะแล้ว พร้อมฝากข้อความถึงทนายคนอื่นๆ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยงกับดดีนี้ โดยเฉพาะทนายชื่อดัง “ษิทรา เบี้ยบังเกิด” หรือทนาย “ตั้ม”

วันนี้ ( 7 มี.ค.65) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้เปิดเผยผ่านรายการ ถกไม่เถียงถึงความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของนางเอกสาว แตงโม นิดา ว่า

“หลังจากเมื่อช่วงบ่ายตำรวจได้ออกมาแถลงว่ามีคนบนเรือคนหนึ่ง โกหกไม่เนียน ผมเชื่อว่าทุกคนบนเรือพูดโกหก แต่ขึ้นอยู่กับว่าโกหกมากโกหกน้อยเท่านั้นเอง เขามีการไปสุมหัวกันอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาอาจจะเอาความจริงไปเล่ากันที่ปั๊มนั้นกันหมดแล้ว ส่วนการให้การกับตำรวจ เขาอาจจะเอาความจริงผสมกับความเท็จปนเปกันเข้าไป อาจจะเลี่ยงไม่พูดในสิ่งที่จะทำให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในตาราง เรื่องนี้คือความเท็จระคนกับความจริง มีทั้งจริงทั้งเท็จผสมกัน อย่างเรื่องปัสสาวะมันก็ไม่สมเหตุสมผลแล้ว มีคนเห็นเหตุการณ์แค่คนเดียวคือแซน กระติกดูวิว อีกคนขับเรือ เรือเล็กแค่นี้ไม่เห็นคนตกน้ำได้ยังไง

สำหรับเรื่องคดีนี้ มองว่าสุดท้ายเหลือผู้ต้องหาเพียงคนเดียว เพราะวันนี้ตำรวจแถลงว่าตอนนี้มีแค่ประมาท คนที่รับผิดชอบน่าจะมีคนเดียว เพราะพวงมาลัยมีอันเดียว นอกจากลูกชายทั้งสองคนของคุณแม่จับพวงมาลัยพร้อมกัน

ส่วนทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แจงได้รับจดหมายจาก คุณแม่แตงโม ขออย่ามาเกี่ยวข้องคดีแตงโม ว่า

“ คิดว่าคุณแม่คงไม่สบายใจที่ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณแม่คิดอะไรอยู่ ส่วนเรื่องที่โพสต์ว่า ต่อย ดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม ติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น ความที่เขาเป็นพี่ชาย เขาจะใช้สิทธินี้ในการสอบถามความคืบหน้าของคดีแตงโม จริงๆแล้วคดีอาญา ญาติสามารถติดตามความคืบหน้าจากตำรวจได้ และพรุ่งนี้ (8 มี.ค.65) จะพาพี่ชายแตงโม เข้าพบตำรวจ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และคลายปมสงสัยของพี่ชาย พรุ่งนี้เตรียมติดตามได้เลย ส่วนประเด็นที่แฉว่ามี นายพล น. นายหนึ่ง ชอบส่งข้อมูลสำคัญของคดีให้กับบุคคลภายนอก แล้วบุคคลภายนอกคนนี้เขาไม่ได้มีอาชีพอะไร แล้วชอบเอาข้อมูลไปต่อรองกับผู้ต้องหา และท้ายที่สุดจะตบท้ายว่า ให้ผู้ต้องหามาคุยกับผมสิ นี่แหละประโยคเด็ด เขาอยากจะตีคดี ตีเงินกับผู้ต้องหา เรื่องนี้ถ้าตนไม่มีความมั่นใจ ไม่มีหลักฐาน คงไม่กล้าเปิดเผยชื่อเขา เพราะเขาเป็นระดับนายพล รับรองเลยถ้าเปิดชื่อออกมาหงายหลังกันทั้งประเทศ ตนถึงกล้าพูดว่าถ้าเขาคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์ก็ฟ้องตนได้เลย”

ทนายตั้ม เล่าต่อว่า ได้คุยกับทางพี่ชายคุณแตงโม เขาบอกว่า “ได้คุยกับแม่แล้ว เขาไม่ได้เห็นด้วยกับแม่ทุกเรื่อง แต่แม่ไม่ให้เขาจัดการอะไร ทั้งนี้ ตนไม่ได้เป็นทนายให้ทางใครเลย แต่ต้องการหาความยุติธรรมให้คุณแตงโม ที่กล้าเปิดหน้าโชว์ขนาดนี้ เพราะรู้จักกับแตงโม และสงสารน้อง คนไทยทุกคนก็คงสงสัยว่าแตงโมตกเรือเพราะอะไร

ส่วนเรื่องที่ออกมาช่วยพี่ชายแตงโม ก็กังวลว่าเขาจะไปได้สุดไหม ถ้าแม่มาห้ามจะหยุดกลางคันรึเปล่า เขาบอกว่าที่ผ่านมาเขาทำตามแม่มาตลอด แต่ครั้งนี้ขอทำเพื่อน้องเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องคดีเท่าที่ฟังการสัมภาษณ์ของตำรวจ คดีน่าจะไปทางประมาท แต่จะต้องมีผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ยังเดาทางไม่ได้ แต่เท่าที่คุยกับพี่ชายแตงโม เรายังไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่วันนี้ขอทำให้ดีที่สุดก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สันธนะ เข้าสอบปากคำร่วมเป็นพยานคดี แตงโม เผย มีคนระดับบิ๊กเกี่ยวข้อง
- แม่แตงโม ส่งจดหมายถึง ษิทรา อย่ายุ่งคดี เผยแต่งตั้งทนายแล้ว
- ทนายเผยแม่ แตงโม ป่วย เผยจะไม่ให้ข่าวเกี่ยวกับเงินอีก ขอหมอพรทิพย์ชันสูตรศพลูกอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส