ธุรกิจการตลาด

Meta เตรียมเปิดตัวแอปใหม่ พร้อมสู้ศึก แข่งกับTwitter

11 มิ.ย. 66
Meta เตรียมเปิดตัวแอปใหม่ พร้อมสู้ศึก แข่งกับTwitter

Meta เตรียมแผนเปิดตัวแอปพลิเคชั่น ‘Project 92’ หรือ P92 เพื่อการแชร์และอัปเดตข้อความ คล้ายคลึงกับแพลตฟอร์ม Twitter

สำนักข่าว BBC รายงานว่า บริษัท Meta เตรียมพัฒนาเครือข่ายโซเชียลมีเดียแบบข้อความ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับแพลตฟอร์ม Twitter คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวให้แฟนๆได้เห็น พร้อมกับหน้าตาของแอปพลิเคชัน ในช่วงปลายมิ.ย.นี้

Chris Cox หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัท Meta (CPO) ได้ยืนยันกับ BBC ถึงขั้นตอนการพัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังเร่งเขียนโค้ด และอยู่ในช่วงการทดลองใช้ภายในบริษัท และจะรีบเปิดตัวและพร้อมใช้งานให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ มีการรายงานว่า Meta กำลังหารือกับเหล่าดาราเซเลบริตี้หลายคน หนึ่งในนั้นคือ Oprah Winfrey พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน เนื่องจาก Winfrey มีผู้ติดตามบน Twitterมากกว่า 42 ล้านคน และการโปรโมทของ Winfrey อาจทำให้จำนวนผู้ติดตามของเธอ ย้ายแพลตฟอร์มจาก Twitter มาสู่ P92 ได้อย่างง่ายดาย

จากการรายงานของ BBC คาดว่า แอปพลิเคชัน P92 จะขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์ม Instagram โดยผู้ใช้งานสามารถลงชื่อเข้าใช้และรหัสผ่านInstagram และเมื่อล็อคอินเสร็จ ข้อมูลที่สำคัญต่างๆ เช่น ผู้ติดตาม ประวัติผู้ใช้ จะถูกโอนย้ายมาที่แอป P92 ได้ทันที

ทั้งนี้ บริษัท Meta ยังกล่าวถึงความมั่นใจจากเหล่าผู้ใช้งานฐาน Meta แม้ว่าชุมชน Instagram จะมีอัตราผู้ใช้งานน้อยกว่า Twitter กว่า 300 ล้านคน แต่ทางบริษัทเชื่อว่าเป็นตัวเลขที่ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานได้

อีกทั้ง Twitter โดยตรวจสอบในเรื่องการกลั่นกรองข้อมูลเท็จบนแพลตฟอร์มในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ตั้งแต่ภายใต้การดูแลของ Elon Musk 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT