ธุรกิจการตลาด

‘ LINE@Alisa AI’ คู่แข่ง ChatGPT เขียนบทความ ภาพ ใช้ฟรี รองรับภาษาไทย

21 มี.ค. 66
‘ LINE@Alisa AI’ คู่แข่ง ChatGPT เขียนบทความ ภาพ ใช้ฟรี รองรับภาษาไทย

ChatGPT ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ที่เป็นแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ต้นแบบที่พัฒนาโดย Open AI ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา จนล่าสุด ChatGPT model GPT-4  ที่จะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อน รูปภาพ และวีดีโอได้ ขณะที่กูเกิล (Google) เปิดตัวแชทบอท ชื่อ “บาร์ด (Bard)”

ล่าสุด ประเทศไทยก็ไม่ยอมแพ้ชาติใดในโลก โดยบริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด(มหาชน)  ได้พัฒนาโมเดลปัญญาประดิษฐ์ Generative Pre-training Transformer โดย Application Line สามารถทำได้มากกว่า ChatGPT ที่สามารถตอบคำถามถึง 2023 สร้างรูปภาพ เขียนบทความ Code รองรับภาษาไทย ใช้งานฟรี โดยแอด Line: @Alisa บนโทรศัพท์มือถือ ก็จะช่วยให้เข้าถึงแชทบอท AI และเริ่มใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทันสมัยได้ง่ายขึ้

“  ‘GLORY’ เปิดตัว Line @Alisa AI ที่ทำได้มากกว่า ChatGPT ที่สามารถตอบคำถามถึง 2023 สร้างรูปภาพ เขียนบทความ Code รองรับภาษาไทย ใช้งานฟรี  ข้อดีของ “Alisa” คือ ความสามารถในการตอบคำถามได้จนถึงปี 2023 ซึ่งหมายความว่า แชทบอท AI สามารถให้ข้อมูลที่ทันสมัยและมีความเกี่ยวข้องแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยี หรือเรื่องอื่นๆ “Alisa” สามารถให้ข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการได้ นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ “GLORY” กล่าว

โดย Alisa AI ยังสามารถสร้างรูปภาพสวยๆ ซึ่งเหมาะและเป็นประโยชน์การทำภาพกราฟิก ใช้ในนำเสนองาน โพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดีย สร้างไอเดีย เป็นต้น จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างภาพที่ดึงดูดสายตา และดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง “Alisa” ยังสามารถรองรับการใช้งานในภาษาไทย ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ง่ายมากขึ้น 

Line @Alisa ได้รับการออกแบบให้เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถช่วยผู้ใช้ในงาน หรือคำถาม รวมถึงการเขียนโค้ดเบื้องต้น ให้คำแนะนำ หรือเป็นแค่เพื่อนคุย อลิสายินดีสนับสนุนผู้ใช้งาน ด้วยความสามารถในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) ขั้นสูง “Alisa” สามารถเข้าใจการสนทนาและตอบสนองในลักษณะที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม “Alisa AI” กำลังเรียนรู้และอัปเดตความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับข้อมูลที่ใกล้เคียงกับปัจจุบันและถูกต้อง “Alisa AI” จะพัฒนาและกลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจใช้งานเทคโนโลยี AI สมัยใหม่”

e24a39de-4923-42f5-bf47-00ba4

ตัวอย่างภาพที่สร้างจากอลิสา Keyword:ออกแบบรถที่ดูล้ำสมัยปี ค.ศ.2120

นายจรัญพัฒณ์ กล่าวว่า Line @Alisa ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรับความช่วยเหลือที่ต้องการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น ผู้ใช้สามารถทดลองใช้อลิสา โดยแอด Line: @Alisa ใน Application Line บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งช่วยให้ผู้คน เข้าถึงแชทบอท AI และเริ่มใช้ฟีเจอร์ต่างๆที่ทันสมัยได้ง่ายขึ้น

การเปิดตัว Line @Alisa ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญในโลกของเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยผู้คนในการทำงานและตอบคำถามที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามถึงเรื่องพื้นฐานไปจนถึงการตอบคำถามเชิงลึก แต่งรูปสวยๆ หรือเขียน Code โปรแกรม

 Alisa คือ AI แชทบอทที่ทำได้ทั้งหมด ด้วยความสามารถในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) ขั้นสูง จึงทำให้ “Alisa”จึงได้รับการออกแบบมาให้เข้าใจการสนทนาและตอบสนองในลักษณะที่เหมาะสม เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่จะพัฒนาต่อไปและมีประโยชน์มากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้

ต่อจากนี้ไป เราน่าจะเห็นการพัฒนาโมเดลปัญญาประดิษฐ์ออกมาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  จะสามารถทดแทนคนได้มากน้อยแค่ไหน หรือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยให้สามารถทำอะไรๆ ได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น สามารถติดตามข่าวสารนี้ได้ที่ SPOTLIGHT 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT