ธุรกิจการตลาด

เปิด 10 แอปยอดนิยมของคนไทยบน App Store และ รางวัลApp Store Award 2022

2 ธ.ค. 65
เปิด 10 แอปยอดนิยมของคนไทยบน App Store และ รางวัลApp Store Award 2022

Apple มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่แอปและเกมที่ดีที่สุดในช่วงปลายปีมาเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ล่าสุด App Store Award ประจำปี 2022 โดยยกย่องแอปและเกม 16 รายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับโลกรอบตัวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ผู้ชนะรางวัลประจำปีนี้มาจากชุมชนนักพัฒนาที่มีความหลากหลายจากทั่วโลก แอปและเกมของพวกเขาได้รับการคัดเลือกโดยทีมบรรณาธิการจาก App Store ของ Apple ทั่วโลก เพราะสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่นและส่งเสริมวัฒนธรรมได้ดีเยี่ยม

สำหรับแอป IPhone แห่งปี คือ สื่อสังคม BeReal ช่วยให้ผู้ใช้รับรู้ข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับชีวิตของเพื่อนและครอบครัว

 apple-app-store-awards-2022-b

แอป Apple Watch แห่งปี คือ ตัวติดตามการออกกำลังกาย Gentler Streak ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสมดุลด้านฟิตเนสและการพักผ่อนเพื่อใช้ชีวิตให้มีสุขภาพดีได้อย่างต่อเนื่อ

apple-app-store-awards-2022-g 

แอป iPad แห่งปี คือ GoodNotes 5 จาก Time Base Technology Limited โดย GoodNotes 5 ยกระดับการจดโน้ตขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรองรับ Apple Pencil

 apple-app-store-awards-2022-g_1

แอป Mac แห่งปี คือ  MacFamilyTree 10 จาก Synium Software GmbH

 apple-app-store-awards-2022-m

 

Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าวว่า "ผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปีนี้ได้พลิกโฉมประสบการณ์ของแอปตลอดปี 2022 ด้วยมุมมองที่สดใหม่ มีความใส่ใจ และไม่ซ้ำใคร นักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างสรรค์ที่ทำงานคนเดียว เรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยตนเองทั้งหมด หรือทีมระดับนานาชาติทั่วโลก ล้วนสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีที่แอปและเกมสร้างแรงกระเพื่อมในชุมชนและชีวิตของเราทุกคน"

  apple-app-store-awards-2022-t

ผู้ชนะรางวัลแต่ละรายการจะได้รับถ้วยรางวัลซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนสีฟ้าของ App Store เพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมนักพัฒนาที่ชนะ ถ้วยรางวัลได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยมืออย่างพิถีพิถัน ประกอบด้วยชุดโลโก้ App Store ที่ตั้งอยู่บนอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งใช้ทำผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยมีการสลักชื่อผู้ชนะอีกด้านหนึ่ง

App Store ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2008 เป็นตลาดสำหรับแอปที่ปลอดภัยและคึกคักที่สุดในโลก เป็นแหล่งรวมของแอปมากถึง 1.8 ล้านแอป ซึ่งมีผู้คนมากกว่า 600 ล้านคนเข้าเยี่ยมชมในแต่ละสัปดาห์ในกว่า 175 พื้นที่ และยังเป็นเครื่องจักรที่ทำให้เศรษฐกิจโลกเติบโต ด้วยการช่วยสร้างรายได้และการซื้อขายถึง 643 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 เพียงปีเดียวเท่านั้น App Store ได้ช่วยให้นักสร้างสรรค์ นักฝัน และ นักเรียนรู้ ทุกช่วงอายุและพื้นหลังได้เข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลที่จำเป็นเพื่อสร้างอนาคตและโลกใบนี้ที่สดใสกว่าเดิม

 

ส่วนสำหรับประเทศไทย แอปที่มีการโหลดมากที่สุด ทั้งแบบฟรีและเสียเงินมีดังนี้

 10-app

  

แอปที่มีค่าใช่จ่าย ที่มีคนนิยมในไทยมากที่สุดในปี 2022 มีดังนี้

 screenshot2565-12-02at13.

 

ที่มา https://apps.apple.com/th/story/id1654240446
https://www.apple.com/th/newsroom/2022/11/app-store-awards-celebrate-the-best-apps-and-games-of-2022/


 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT