การเงิน

รู้จักหุ้นน้องใหม่ ‘ADVICE’ เทรดวันแรก ราคาพุ่ง 80.56%

31 ม.ค. 67
รู้จักหุ้นน้องใหม่ ‘ADVICE’  เทรดวันแรก ราคาพุ่ง 80.56%

บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE  ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที ทั้งค้าส่งและค้าปลีก ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก อุปกรณ์เสริมต่างๆ สมาร์ทโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้า

โดย ADVICE ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งได้ซื้อขายวันแรก ด้วย ราคาเปิดเทรดวันแรก 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 74.38% จากราคาไอพีโอ 3.24 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาได้พุ่งถึง 80.56%  ราคาปิดเทรดวันแรกที่ 5.25 บาท เพิ่มขึ้น 62.04% จากราคาไอพีโอ มูลค่าการซื้อขายกว่า 2,683 ล้านบาท

ถือเป็นหุ้นน้องใหม่ป้ายแดงเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินคาด มั่นใจศักยภาพธุรกิจแข็งแกร่ง พร้อมขยายอาณาจักรสินค้าไอที สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่นวัตกรรมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE “บริษัทได้วางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกิจการ ภายในปี 2566-2567 รองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจของ ADVICE 

โดย ADVICE มีเป้าหมายเพื่อยกระดับในการก้าวสู่บริษัทไอทีอันดับหนึ่งของประเทศ ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงไอที และใช้งานอย่างคุ้มค่า

ADVICE ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี บริษัทมีโอกาสการเติบโตที่ชัดเจน โดยมีแผนขยายสาขาเป็น 390 สาขา ภายในปี 2569 จากปี 2566 ที่มีสาขาทั้งหมด 338 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ 

พร้อมตั้งเป้าขยายธุรกิจลูกค้าองค์กรเพื่อเพิ่มอัตราผลกำไร คาดว่าจะมีรายได้แตะ 2,000 ล้านบาท ในปี 2569 

ADVICE มีแผนเป็นตัวแทนจำหน่าผลิตภัณฑ์ของ Apple ผ่านร้าน iStudio by Advice คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาได้รับการแต่งตั้ง Authorized Reseller อย่างเป็นทางการในไตรมากแรกของปีนี้


โดย ADVICE มีเป้าหมายเพื่อยกระดับในการก้าวสู่บริษัทไอทีอันดับหนึ่งของประเทศ ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงไอที และใช้งานอย่างคุ้มค่า

การเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยครั้งนี้ 

  • สามารถต่อยอดโอกาสไปยังลูกค้า 
  • เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้เติบโตก้าวกระโดดได้ในอนาคต เนื่องจากพื้นฐานของบริษัทฯมีศักยภาพการเติบโตสูง สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่นวัตกรรมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ 
  • เป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอทีแบบครบวงจร
  • ADVICE เป็น 1 ใน 4 ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ 

จุดแข็งของ ADVICE 

  • มีทีมผู้บริหารที่มีความชำนาญในธุรกิจสูง 
  • มีประสบการณ์ในการจำหน่ายสินค้าไอที กว่า 25 ปี 
  • มีความสามารถในการปรับตัวทางธุรกิจ 
  • มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับคู่ค้าทั้ง Suppliers และ Customers 
  • มีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2566

  • รายได้รวม -923.69 ล้านบาท -8.20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน
  • กำไรสุทธิ       -4.76 ล้านบาท -3.37% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

โดยรายได้ลดลงจากกำลังซื้อที่ลดลง จากภาพรวมตลาดไอทีที่ชะลอตัวลง ผลจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยกดดันให้ซื้อสินค้าไอทีลดลง

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเศรษฐกิจค่อยปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ก็จะส่งผลบวกให้สินค้าไอทีมีความต้องการและยอดขาที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในการลงทุน เห็นได้จากราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นสูงถึง 80% เลยทีเดียว

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT