การเงิน

เป๋าตังเปย์ ฟีเจอร์ใหม่บนแอปเป๋าตัง ดึงคนรุ่นใหม่ใช้งานมากขึ้น

14 ธ.ค. 65
เป๋าตังเปย์ ฟีเจอร์ใหม่บนแอปเป๋าตัง  ดึงคนรุ่นใหม่ใช้งานมากขึ้น

คนไทยใช้งานแอปเป๋าตังแล้วถึง 40 ล้านคน รู้หรือไม่ว่าภายในแอปเป๋าตังในปัจจุบันสามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้นกว่าเดิมฟีเจอร์ใหม่นี้เรียกว่า “เป๋าตังเปย์” ผู้ใช้งานสามารถ โอนเงินเข้า-ออก จ่ายบิล เติมเงิน รับคูปองส่วนลดร้านค้าต่างๆได้ เรียกว่าเป็น “ซูเปอร์วอลเล็ต” ใช้งานได้มากกว่าการรับสิทธิประโยชน์จากโครงการของรัฐฯที่หลายคนคุ้นเคย

ขยายฐานคนรู่นใหม่ใช้แอปเป๋าตังมากขึ้น

“เป๋าตังเปย์” ฟีเจอร์ใหม่ในแอปเป๋าตังเป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง ธนาคารกรุงไทย กับ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด พัฒนาขึ้น  โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 15-30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เด็กลงจากกลุ่มคนสวนใหญ่ที่ใช้งานแอปเป๋าตังจะมีอายุราว 30 ปีขึ้นไป ดังนั้นการขยายฐานไปสู่คนกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มต้นทำงานอายุ อายุ 15-30 ปีซึ่งมีสัดส่วนเพียง 30% บนแอปฯเป๋าตัง จึงต้องดึงดูดด้วยการแจกคูปองส่วนลดจากร้านค้าหลากหลายประเภท ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ รวมถึงยังสามารถใช้จ่ายผ่านร้านถุงเงิน 1 ล้าน 6 แสนร้านค้า และร้านค้าอื่น ๆ ทั่วประเทศ

 เป๋าตังเปย์

 

วิธีการสมัครใช้งาน เป๋าตังเปย์


เข้าไปที่แอปฯเป๋าตัง >กดเลือกแถบเป๋าตังเปย์> แล้วกดสมัครใช้บริการ>อ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์>เลือกยอมรับข้อตกและเงื่อนไข> กรอกข้อมูลส่วนตัว ทั้งบัตรประชาชน ที่อยู่ปัจจุบัน แหล่งที่มาของรายได้ > ตรวจสอบและยืนยันข้อมูล>กดตรวจสถานะล่าสุด หากสมบูรณ์แล้วถือว่าสมัครใช้งานสำเร็จ 

เป๋าตังเปย์

คูปองส่วนลด และ บัตรเพลย์การ์ด ดึงดูดใจผู้ใช้งาน  

ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของการใช้งานเป๋าตังเปย์ คือ คูปองส่วนลดร้านค้าต่างๆ เมื่อลองกดเข้าไปพบว่า จะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน เช่น ส่วนลดพิซซ่า 100 บาท มีเงื่อนไขที่ต้องสั่งกับ Food Delivery เจ้าที่ร่วมมือกับเป๋าตังเปย์เท่านั้น เป็นต้น เรียกว่างานนี้ ต้องมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจหลายรายเพื่อดึงดูดให้ตัว เป๋าตังเปย์ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้หลากลายมากขึ้น เพิ่มความน่าสนใจให้กับแอป  ซี่งในปีแรก 2566 ธนาคารกรุงไทย ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 5 ล้านราย

นอกจากนี้ ฟีเจอร์เป๋าตังเปย์ ยังมาพร้อมข้อเสนอบัตรเพลย์การ์ด (Play Card) ซึ่งเป็นบัตรวีซ่าพรีเพดที่ผูกกับบัญชีเป๋าตังเปย์ เพื่อนำมาใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งเครื่อง EDC และออนไลน์ รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะที่เข้าร่วม เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้าได้ด้วย แต่ไม่สามารถกดเงินสด โดยช่วงแรกของการเปิดตัว ผู้ที่สมัครบัตรเพลย์การ์ด ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2565 จำนวน 15,000 รายแรก จะยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรและจัดส่งบัตร โดยจะเริ่มจัดส่งบัตรทางไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 2565 เป็นต้นไป

ที่มาข้อมูล https://krungthai.com/th/content/personal/paotang-pay

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT