ข่าวเศรษฐกิจ

OR จับมือไลน์แมนวงใน เปิดบริการจ่ายค่าส่ง 1 ครั้ง สั่งได้หลายร้าน

15 ธ.ค. 64
OR จับมือไลน์แมนวงใน เปิดบริการจ่ายค่าส่ง 1 ครั้ง สั่งได้หลายร้าน
นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR กล่าวว่า โออาร์ ได้ร่วมมือ LINE MAN Wongnai พันธมิตรผู้นำด้านฟู้ดเดลิเวอรี เพื่อเปิดบริการใหม่ คือ LINE MAN Ready To Go พื้นที่แรก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการ ขาออก เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการ
 
โดยใช้กลยุทธ์ครั้งแรกกับการสั่งอาหารมื้ออร่อยกับร้านค้าใกล้เคียงกว่า 10 ร้าน อาทิ ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิด ข้าวแกงกลับนคร, Ozawa, Texas, Chicken, ตำมั่ว ,รวมถึงร้าน Café Amazon และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้สามารถตอบโจทย์ความประหยัดให้ลูกค้าสามารถสามารถสั่งซื้ออาหารได้จจากหลายร้านค้า และหลายเมนู พร้อมกันในสถานีบริการน้ำมัน แต่จะจ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว และยังมีโปรโมชั่นส่งฟรีในระยะทาง 4 กม.
 
 
ทั้งนี้มุ่งเน้นการทำธุรกิจโดยใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้กลายเป็น Platform ที่เต็มไปด้วยสินค้าและการบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน และมุ่งพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าด้วยสินค้าและบริการใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อแสวงหาโอกาสในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ใหม่ ๆ หรือการพัฒนาช่องทางจำหน่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น
 
 
ขณะที่การร่วมมืออีกครั้งกับ LINE MAN Wongnai นี้ ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจอีกหนึ่งรูปแบบในการเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและการบริการที่นอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน พร้อมร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านค้า SMEs ในสถานี ให้เติบโตไปด้วยกัน
 
 
“LINE MAN Ready To Go ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจรูปแบบใหม่ใน พีทีที สเตชั่น ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคในพื้นที่ใกล้เคียงสถานีบริการ สามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารชื่อดังหลากหลายร้านที่อยู่ในสถานีบริการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าชื่อดังของกลุ่ม SMEs ที่มาเช่าพื้นที่ในสถานี รวมถึงร้านค้าในเครือโออาร์ ซึ่งลูกค้าจะชำระค่าส่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น สำหรับ LINE MAN Ready To Go ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก มีร้านค้าที่เข้าร่วมให้บริการทั้งหมด 10 ร้าน ได้แก่ Hong Kong Noodle ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิด หมูหม้อเทพ ข้าวแกงกลับนคร ตำมั่ว ไม้สั้นไม้ยาว ดิเอ็มไพร์ Ozawa รวมถึงร้านค้าในเครือโออาร์ ได้แก่ ร้าน Café Amazon และ Texas Chicken”
 
 
นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “LINE MAN Wongnai โออาร์ นับเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญในการร่วมสร้างเครือข่ายการบริการที่ดีให้กับลูกค้า LINE MAN Wongnai จึงต่อยอดพัฒนาขึ้นเเป็นบริการ LINE MAN Ready To Go แห่งแรกที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก
 
ประกอบกับแนวโน้มที่เดลิเวอรีจะยังคงเป็นสัดส่วนสำคัญของร้านอาหารในอนาคตในปริมาณ 20-30% ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และสร้างยอดขายให้ร้านอาหารได้มากขึ้น”
 
สำหรับกลยุทธ์สำคัญของ LINE MAN Ready To Go คือการเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้สั่งอาหารให้สามารถสั่งได้หลากหลายร้าน หลายเมนู ผ่านวิธีการกับร้านในบริเวณใกล้เคียง ภายใต้เงื่อนไขการจ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว ด้วยระบบของ Wongnai Merchant App ทำให้ร้านค้าที่เข้าร่วม LINE MAN Ready To Go สามารถรับเดลิเวอรี่ออเดอร์ได้ทันที พร้อมทั้งมีจุดบริการรับออเดอร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลาให้กับไรเดอร์มากขึ้น
 
 
“LINE MAN Ready To Go เป็นการต่อยอดจาก LINE MAN Kitchen โดยที่ร้านไม่จำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มจำนวนพนักงาน หรือขยายพื้นที่ของร้านเดิมที่มีอยู่ในพื้นที่สถานีน้ำมัน เพราะเพียงแค่ผูกระบบร้านค้าผ่าน Wongnai Merchant App ก็สามารถที่จะช่วยขยายฐานลูกค้าผ่านการเพิ่มปริมาณออเดอร์ในช่องทางออนไลน์ได้ทันที ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้รายได้ของร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสยอดขายเดลิเวอรี่ให้โตขึ้น” นายยอด กล่าว 
 
 
 
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT