สินทรัพย์ดิจิทัล

เจ้าพ่อเหรียญ LUNA โดนล่าตัว! ศาลเกาหลีออกหมายจับ Do Kwon และพวก

14 ก.ย. 65
เจ้าพ่อเหรียญ LUNA โดนล่าตัว! ศาลเกาหลีออกหมายจับ Do Kwon และพวก
ไฮไลท์ Highlight
“เราไม่เคยได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สืบสวนเลย พวกเขาไม่เคยตั้งข้อหาอะไรกับเราเลย”  

เจ้าพ่อเหรียญ LUNA โดนล่าตัว! ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับ ‘Do Kwon’ ผู้ก่อตั้ง เหรียญ LUNA - Terra USD และ Terraform Labs เหรียญ Stablecoin ที่ทำให้เกิดโดมิโนในวงกว้างทั้งวงการ โดยสำนักงานอัยการระบุว่า บุคคลทั้ง 6 คน กำลังพำนักอยู่ในประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้

 

เหรียญ LUNA  Do Kwon

 

เหรียญ LUNA (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Terra Classic; LUNC) และ TerraUSD (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น TerraClassicUSD; USTC) เป็นคู่เหรียญ Algorithmic Stablecoin (เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงราคาด้วยดีมานด์-ซัพพลายของคู่เหรียญอีกชนิด แทนสกุลเงิน Fiat) ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ทำให้หลายบริษัทที่เข้ามาลงทุนกับ LUNA ด้วยปริมาณเงินมหาศาล ล้มละลายไปเป็นทอดๆ ทั้งนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีค่าเงิน ที่ทำให้มูลค่าของ LUNA ลดลง 99.9% จากจุดสูงสุดภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือน

 

ในเดือนที่ผ่านมา Do Kwon ได้ปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน หลังการล่มสลายของเหรียญ LUNA โดยให้สัมภาษณ์กับ ‘Coinage’ สื่อด้านคริปโทเคอร์เรนซีซึ่ง Terraform Labs เข้าไปลงทุน ถึงความคิดและความรู้สึกของ Do Kwon ในช่วงที่ LUNA สูญมูลค่า โดยเมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องคดีความทางกฎหมาย Do Kwon ตอบเพียงว่า

 

เหรียญ LUNA Do Kwon สัมภาษณ์

 

“เราไม่เคยได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สืบสวนเลย พวกเขาไม่เคยตั้งข้อหาอะไรกับเราเลย”

 

เหรียญ LUNA

 

สำหรับราคาปัจจุบันของเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ TerraformLabs ได้แก่ Terra(LUNA), TerraClassic (LUNC), TerraClassicUSD (USTC) มีการเปลี่ยนแปลงทางเดียวกันหลังมีข่าวการออกหมายจับ Do Kwon คือ

 

เหรียญ LUNA ราคาร่วง 41% ณ เวลา 14.55 น. จาก 4.25 LUNA/USD ในวันก่อนหน้า สู่ 2.50 LUNA/USD
เหรียญ LUNC ราคาร่วง 20.58% ณ เวลา 14.55 น. จาก 0.00034 LUNC/USD ในวันก่อนหน้า สู่ 0.00027 LUNC/USD
เหรียญ USTC ราคาร่วง 22.7% ณ เวลา 14.55 น. จาก 0.044 USTC/USD ในวันก่อนหน้า สู่ 0.034 USTC/USD

 

ที่มา : Bloomberg, CoinDesk

CoinMarketCap

advertisement

SPOTLIGHT