สินทรัพย์ดิจิทัล

Zipmex คืนเหรียญเพิ่มแล้ว คืน BTC ETH เท่าไหร่ เริ่มวันไหน เช็คด่วน!

11 ส.ค. 65
Zipmex คืนเหรียญเพิ่มแล้ว คืน BTC ETH เท่าไหร่ เริ่มวันไหน เช็คด่วน!

อัพเดต ณ เวลา 16.00 น. เริ่มมีการโอนเหรียญ ETH คืนให้นักลงทุนจาก Z Wallet สู่ Trade Wallet แล้ว

 

630914

หลังเหตุการณ์ช็อควงการคริปโทเคอร์เรนซีบ้านเราที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่ Zipmex Thailand ประกาศระงับการถอนเหรียญจาก Z Wallet เนื่องจากบริษัทแม่ Zipmex Global ขาดทุนจากการลงทุนในบริษัทคริปโทระดับโลก Babel finance - Celsius มูลค่ากว่า 53 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.95 พันล้านบาท) นำไปสู่การประกาศล้มละลายของบริษัทแม่ เพื่อพักชำระหนี้เป็นเวลา 30 วัน

 

Zipmex Incident



ล่าสุด Zipmex Thailand ได้ประกาศ ‘คืนเหรียญ’ ให้กับลูกค้าเป็นระลอกที่ 2 แล้ว โดยในระลอกนี้ จะมีการคืน 2 เหรียญคริปโทสกุลใหญ่ ‘บิตคอยน์ อีเธอเรียม’ จาก Z Wallet สู่ Trade Wallet โดยมีไทม์ไลน์ในการคืนเหรียญดังนี้

 

  •  วันพฤหัสบดีที่ 11 ส.ค. 65 - Zipmex จะคืนเหรียญ ETH จำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.08 ETH (คิดเป็นเงินประมาณ 5,232 บาท คำนวณจากราคา ณ 12.00 น.) ให้กับลูกค้าทุกราย ผู้ที่ถือสินทรัพย์ไม่เกิน 0.08 ETH จะได้รับคืนเต็มจำนวน
     
  • วันอังคารที่ 16 ส.ค. 65 - Zipmex จะคืนเหรียญ BTC จำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.0045 BTC (คิดเป็นเงินประมาณ 3,773 บาท คำนวณจากราคา ณ 12.00 น. ) ให้กับลูกค้าทุกราย ผู้ที่ถือสินทรัพย์ไม่เกิน 0.0045 BTC จะได้รับคืนเต็มจำนวน

 

อ่านคำชี้แจงจากบริษัทฉบับเต็มได่ ที่นี่

 

โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศคืนเหรียญที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการลงทุนของบริษัทแม่ ได้แก่ SOL, XRP, ADA ให้กับลูกค้าแบบเต็มจำนวนแล้ว

Zipmex Thailand ระบุว่า การโอนเหรียญคืนในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าราว 60% ได้เหรียญคืนครบถ้วนเต็มจำนวน และนี่เป็นเพียงขั้นแรกของการโอนเหรียญคืน บริษัทจะประกาศถึงการโอนเหรียญคืนครั้งต่อๆ ไปอีกในภายภาคหน้า โดยสำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาว บริษัทมีเป้าหมายหลักจะเร่งระดมทุน เพื่อเปิดให้บริการ Z Wallet โดยเร็วที่สุด

 

Zipmex Announcement



อย่างไรก็ดี Zipmex ยังไม่ได้เปิดเผยแผนคืนเหรียญ Stablecoin และสกุลอื่นๆ อย่าง USDT หรือ USDC, LTC, GOLD ซึ่ง Spotlight จะติดตามต่ออย่างใกล้ชิด

advertisement

SPOTLIGHT