ธุรกิจการตลาด

'วัน แบงค็อก’ เปิดแน่ Q4 ปี 67 ปักหมุด 'เมืองกลางใจ' พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย

19 มี.ค. 67
'วัน แบงค็อก’ เปิดแน่ Q4 ปี 67 ปักหมุด 'เมืองกลางใจ' พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย

onebangkok

วัน แบงค็อก’ ปักหมุด เมืองกลางใจ  เมืองที่ใช้ใจสร้าง

วัน แบงค็อก (One Bangkok) คือ อภิมหาโปรเจ็กต์ โครงการอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวมกว่า 120,000 ล้านบาท ของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ และ ทีซีซี แอสเซ็ท เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะแห่งความยั่งยืนใจกลางกรุงเทพฯ 

พร้อมปักหมุดเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ที่ล้ำด้วยเทคโนโลยี ศิลปะ วัฒนธรรม และความยั่งยืน ที่สามรถยกระดับภาพลักษณ์และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลก

โดย โครงการวัน แบงค็อก ตั้งอยู่บนถนนวิทยุบรรจบกับถนนพระราม 4 เป็นทำเลที่ดีที่สุดผืนสุดท้ายใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สาทร สีลม สามย่าน ด้วยระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร มีทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด นับเป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน บนพื้นที่กว่า 108 ไร่ พร้อมทั้งสร้างพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ รวมเป็นพื้นที่กว่า 700 ไร่ ซึ่งเปรียบเสมือนปอดผืนใหญ่ใจกลางกรุง

ภายในโครงการ วัน แบงค็อก ประกอบด้วย

  • โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง จำนวนกว่า 1,200 ห้อง

  • อาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ สูงเสียดฟ้า 3 ทาวเวอร์ 

  • อาคารสำนักงานแบบพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร

  • ศูนย์การค้า One Bangkok Retail จุดหมายปลายทางของการชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ

  • พร้อมกับบริเวณพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว ถึง 50 ไร่

    onebangkokpressconference_

เมืองกลางใจทุกคน ไม่ใช่แค่ความยิ่งใหญ่

คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ประเทศทั่วโลก เฟรเซอร์สได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญทั้งหมด พร้อมทีมงานคุณภาพระดับโลกในหลากหลายสาขามาร่วมกันสร้างโครงการวัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน บนพื้นที่กว่า 108 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาให้เป็น “The Heart of Bangkok” หรือเมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว เพื่อให้เมืองนี้ไปอยู่กลางใจผู้คน และเป็นเมืองที่ทุกคนหลงรัก  

ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะดึงดูดผู้คนกว่า 90 ล้านคนต่อปีเข้ามาในโครงการวันแบงค็อก โดยภายในสิ้นเดือนตุลาคม หรือ ไตรมาส 4 ปี 2567 จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ   

onebangkokretail_parade_1

สร้างนิยามโลกรีเทลแห่งใหม่ ด้วย One Bangkok Retail

One Bangkok Retail คือศูนย์การค้าแห่งใหม่กลางใจกรุง ที่จะสร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทล ด้วย 3 อาคาร ภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์บนพื้นที่เช่ารวมกว่า 160,000 ตร.ม.

โดยศูนย์การค้า One Bangkok Retail ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%

1.Parade

  • คอนเซ็ปต์ “A World of Choice Without Limits” นำเสนอสีสันแห่งชีวิตอันไร้ขีดจำกัด
  • พื้นที่เช่า 85,000 ตร.ม. จำนวน 9 ชั้น

ผสมผสานทุกไลฟ์สไตล์ Shop – Play – Work – Eat เปรียบเสมือน Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังครั้งแรกในไทย รวมถึงสุดยอดร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ตลอดจนซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก

onebangkokretail_parade_4

2.THE STOREYS

  • คอนเซ็ปต์ “Tell Your Own Story at THE STOREYS”
  • พื้นที่เช่า 35,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น

แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ จุดบรรจบของเทรนด์โลกใหม่ ๆ ทั้งร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์  ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย และคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิป  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงเอ้าท์ยามค่ำคืน 

thestoreys_3

3.POST 1928

  • คอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury”
  • พื้นที่เช่า 40,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น

ก้าวข้ามนิยามความเป็นลักซ์ชัวรี่ไปอีกขั้นด้วยประสบการณ์ชอปปิ้งสุดล้ำเหนือระดับกว่าที่เคย เช่น ถนนชอปปิ้ง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้าแฟล็กชิพสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบ Standalone มาให้ชอปอย่างจุใจตลอดสองฝั่งถนน ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอช แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีทแวร์สุดพรีเมียม

โดย Parade และ THE STOREYS จะมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป

post1928_1

รวบรวมที่สุด ทุกคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งการช็อปปิ้ง

1.Made in One Bangkok

  • SARAPAD THAI สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมความเป็นไทยอย่างครบครัน
  • Bangkok Wonder at One Bangkok ไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง ให้คุณได้เลือกสรรอาหารหลากหลายได้ตลอดทั้งวัน พร้อมโซนแฮงค์เอาท์หลังเลิกงานท่ามกลางพื้นที่สีเขียวกึ่งกลางแจ้งและพื้นที่พักผ่อนที่ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว
  • ONE Content Store ร้านหนังสือคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ
  • Chang Canvas พื้นที่แห่งนี้พร้อมให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวonebangkoksustain

2.Retail Loop

แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 900 ร้านค้า ตลอดจนเอนเตอร์เทนเมนต์หลากหลายรูปแบบในพื้นที่ซึ่งเชื่อมโยงทั้งบรรยากาศแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

3.Food Loop

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับตำนาน ภัตตาคารชั้นนำ Rooftop Bars ร้านแฮงค์เอ้าท์ ตลอดจนสตรีทฟู้ด รวมกว่า 250 ร้านดัง จากทั่วโลกและในประเทศไว้ในที่เดียว ความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร มาพร้อมคอนเซ็ปต์ All Day, Everyday Dining Journey เพลิดเพลินได้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

onebangkokretail

4.Art loop

พื้นที่ที่ให้คุณค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ไปพร้อมกับการชอปปิ้ง ครั้งแรกในประเทศไทยกับศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกโดยรอบ โครงการฯ กว่า 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เป็นพื้นที่ที่ศิลปะจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

วัน แบงค็อก มาตรฐานใหม่แห่งความยั่งยืน

โครงการ วัน แบงค็อก ได้มีการกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืน พร้อมแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม นับตั้งแต่การออกแบบมาสเตอร์แพลนของโครงการฯ จนไปถึงขั้นตอนของการดำเนินงาน จนได้การรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum โครงการแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Reuse และ Recycle

  • การลดขยะจากการก่อสร้าง

ตั้งเป้านำขยะจากการก่อสร้างมากกว่า 75% กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิล เช่น การนำเทคโนโลยีบดย่อยเศษขยะคอนกรีตจากหัวเสาเข็มเพื่อนำไปสร้างผนังอาคารในโครงการฯ ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 5.94 ตันหรือเทียบเท่ากับปริมาณการผลิตก๊าซออกซิเจนจากต้นไม้ 540 ต้น 

  • การคัดแยกขยะ – ขยะรีไซเคิล - ขยะเศษอาหาร ให้กลายเป็นปุ๋ย ผ่านเครื่อง Food Waste Composter

 ทำให้สามารถช่วยลดก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยี เครื่องบดอัดขยะ (Dust Drum) – ช่วยลดพื้นที่ในการจัดเก็บและขนย้ายขยะด้วยการบีบอัดในระบบปิด รักษาสภาพแวดล้อม สร้างสุขอนามัย ช่วยลดปริมาณขยะได้ถึง 6,700 ตัน/ปี และลดปริมาณคาร์บอน 12,000 ตัน/ปี เทียบเท่ากับปริมาณการผลิตก๊าซออกซิเจนจากต้นไม้ 160,000 ต้น/ปี

  • การรีไซเคิลน้ำเสีย

ด้วยระบบบริหารจัดการน้ำอัตโนมัติที่สามารถตรวจสอบคุณภาพน้ำ ลดการใช้น้ำ (Reduce) และนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่โดยผ่านเทคโนโลยีบำบัดน้ำเสีย เพิ่มออกซิเจนให้กับน้ำทำให้มีคุณภาพดีขึ้น Wastewater Treatment Plant (Recycle) และนำไปใช้ในส่วนต่างๆ เช่น ระบบรดน้ำต้นไม้ภายในโครงการฯ และระบบชำระล้างของสุขภัณฑ์ เป็นต้น

onebangkokpressconference__1

advertisement

SPOTLIGHT