ธุรกิจการตลาด

เปิดธุรกิจ ลูกชิ้นเชฟอ้อย เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท

14 ธ.ค. 66
เปิดธุรกิจ ลูกชิ้นเชฟอ้อย เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท

ลูกชิ้นล้นถุง ธุรกิจแฟรนไชส์ลูกชิ้นชื่อดังของเชฟอ้อย ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ เคยสร้างกระแสโด่งดังจนคนแห่ต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมาก กระทั่งเชฟอ้อยตัดสินใจเปิดขายแฟรนไชส์ในจังหวัดต่าง ๆ ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ จนทำให้ผู้เสียหายซื้อ ‘แฟรนไชส์ลูกชิ้น’ รวมตัวร้องขอความเป็นธรรมตามที่ได้เป็นข่าวจนติดเทรนด์โซเชียลฯ 

 

เปิดธุรกิจ "ลูกชิ้นเชฟอ้อย" เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท/วัน

เปิดธุรกิจ ลูกชิ้นเชฟอ้อย เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท

จากประเด็นที่หลายคนสนใจ จนติดเทรนด์โซเชียลฯ สำหรับ ค่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น “เชฟอ้อย-ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์”  ลูกชิ้นล้นถุง เชฟอ้อย กลายเป็นกระแสโด่งดัง จนหลายคนสนใจอยากลงทุนเป็นแฟรนไชส์ เชฟอ้อยได้เปิดขายแฟรนไชส์ในจังหวัดต่าง ๆ ด้วยราคา 250,000 บาทต่อสาขา ซึ่งจะได้เครื่องปั้น เครื่องตีบดสับ รวมถึงสูตรพร้อมขายได้เลย แต่มีข้อจำกัดว่าต้องเปิดได้จังหวัดละ 1 สาขาเท่านั้น  และจะต้องเป็นไปตามข้อตกลงของเชฟอ้อย

 

ลูกชิ้น เชฟอ้อย สามารถขายได้ถึง 7 แสนบาท

 เปิดธุรกิจ ลูกชิ้นเชฟอ้อย เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท

เชฟอ้อย เคยให้สัมภาษณ์ทาง Smart SME TV ว่าที่ต้องขายลูกชิ้นในราคา 100 บาทตักแบบไม่อั้น เพราะราคา 100 บาท  ซื้อขายง่ายไม่ต้องทอน แบงค์เเดงใบเดียวจบ จำกัด 1 คน ต่อ 10 ถุุง พร้อมกำหนดกฎให้ลูกค้าเข้าแถวซื้อลูกชิ้น เพื่อความเป็นระเบียบ 

ในครั้งแรกที่เริ่มธุรกิจลงทุนแค่ 3,000 บาท เชฟอ้อยบอกว่า สามารถทำกำไรถึง 10,000 บาท และปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอยู่ที่วันละ 3 ตันต่อวัน รายได้ต่อวันอยู่ที่ 4 แสนบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ยังไม่ได้หักลบกับต้นทุน ในกรณีที่ออกบูธสามารถขายได้สูงสุดอยู่ที่ 7 แสนบาทต่อวัน

เชฟอ้อยบอกต่อว่า วัตถุดิบผลิตลูกชิ้นที่เลือกใช้ ได้แก่ น้ำปูนใส, น้ำแข็ง, แป้ง, เครื่องปรุง เนื้อหมู-ไก่ พร้อมยืนยันลูกชิ้นไม่ใส่สารบอแรกซ์ ส่วนน้ำจิ้มลูกชิ้นนั้น ได้มาจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินทางไปต่างประเทศ และได้นำมาทำน้ำจิ้มฉบับของตนเอง

 

ข้อคิดก่อนตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย

 เปิดธุรกิจ ลูกชิ้นเชฟอ้อย เริ่มจาก 3,000 บาท สู่ยอดขายแตะ 7 แสนบาท

จากสาเหตุที่ มีคนติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ในจังหวัดต่าง ๆ มากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย จนทำให้ผู้เสียหายที่เคยซื้อ ‘แฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย’ รวมตัวร้องขอความเป็นธรรมตามที่ได้เป็นข่าวนั้น  

ดังนั้น ก่อนตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย ผู้อ่านควรศึกษาข้อมูลให้ดี หรือควรตรวจสอบพูดคุยกับทางเชฟอ้อยและบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะข้อตกลงพื้นฐานคือ “ ราคาแฟรนไชส์ 250,000 บาท ต่อสาขา 1 ใน 1 จังหวัดเท่านั้น” ดังนั้นควรอ่านสัญญาข้อตกลงอย่างละเอียดรอบคอบ

เพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และหากพบว่ามีพฤติกรรมไม่โปร่งใส หรือไม่ได้รับการสนับสนุนตามที่ตกลงกันไว้ ควรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบและคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

ทั้งนี้ เชฟอ้อยได้ออกมาชี้แจงว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ซื้อแฟรนไชส์บางส่วน และยืนยันว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด

การลงทุนแฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหากเป็นไปตามที่ทาง เชฟอ้อย พูด หากผู้ซื้อแฟรนไชส์มีความตั้งใจและปฏิบัติตามข้อตกลงของเชฟอ้อยอย่างเคร่งครัด  อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อแฟรนไชส์ควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

 

ที่มา Smart SME TV 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT