ธุรกิจการตลาด

NocNoc มั่นใจปิดยอดขายปี 66 สู่ 5,000 ล้านบาท ปักธงเป็น Home and Living Destination

19 พ.ย. 66
NocNoc  มั่นใจปิดยอดขายปี 66 สู่ 5,000 ล้านบาท ปักธงเป็น Home and Living Destination

NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ ปักธงพร้อมเป็น Home and Living Destination ของคนแต่งบ้านทั้งในไทยและอาเซียน ผ่านกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ในทุกมิติที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน เชื่อจะช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืน มั่นใจปิดปี 66 โตตามเป้า 5,000 ล้าน 

432994

เปิด 6 กลยุทธ์ของ NocNoc 

1.NocNoc ที่เป็นมากกว่ามาร์เก็ตเพลส

นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ กล่าวว่า NocNoc ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อเป็นมาร์เก็ตเพลสแข่งขันกันด้านราคา แต่เราสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด (Customer Experience) เพื่อให้แพลตฟอร์มของเราเป็น Home and Living Destination ที่พร้อมให้ทั้งไอเดียและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน โดยมีสินค้าเรื่องบ้าน พร้อมบริการงานช่าง งานติดตั้งครบจบในที่เดียวให้เลือกมากมาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน ทุกสไตล์ และทุกรูปแบบ และนี่คือสิ่งที่เราแตกต่างจากที่อื่น ซึ่งเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้เราเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 pic-3-2

2.นำความต้องการของลูกค้า มาสร้างประสบการณ์ที่ตรงจุด

Data-Driven Marketing หนึ่งในกลยุทธ์หลัก เพื่อค้นหาความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) สู้การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด เช่น การออกแบบแคมเปญที่เข้าถึงความต้องการ ไลฟ์สไตล์ ฟังก์ชันของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงจุด เพื่อทำ Segmentation Campaign ที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มและหมวดหมู่ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กกำลังมาแรงและถูกพูดถึงมากที่สุด เราจะนำสินค้าใน Category ดังกล่าวมาทำการตลาดให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งแคมเปญนี้จะหมุนเวียนไปตามดีมานด์ เพื่อให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในแต่ละเดือนด้วยเช่นกัน

 nnchatnshop01-8cc01a06-e16973

3.ออกแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

Sale Driven Campaign หรือโปรโมชั่นแคมเปญ เช่น  PayDay Midmonth และ Double Day เช่น 8.8, 9.9, 10.10, 11.11 ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญที่สร้างความสำเร็จให้กับ NocNoc เพราะไม่เพียงแต่โปรโมชั่นความคุ้มที่มาพร้อมกับความหลากหลายของสินค้าแต่งบ้านที่มีให้เลือกเยอะแล้ว ร้านค้าและพาร์ทเนอร์ยังพร้อมกันทำโปรโมชั่นที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์ม ทำให้ยอดขายในช่วงเวลาดังกล่าวเติบโตต่อเนื่อง และเติบโตเป็นสองเท่าในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด แคมเปญ11.11 NocNoc ลด เล่น ใหญ่ ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ทั้งในเชิงยอดขาย และการเข้าร่วมกิจกรรมความบันเทิงที่เรามอบให้กับลูกค้าตลอดทั้งแคมเปญ โดยเราอัดเม็ดเงินทางการตลาดทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ กระจายไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วไทย ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายช่องทางการเข้าถึงสินค้าเรื่องบ้านให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าช้อปสะดวกมากขึ้น ผ่านช่องทาง NocNoc Tiktok Shop ทำให้เรามีช่องทางช้อปสินค้าทั้งหมด 4 ช่องทางคือ NocNoc Application , Website , NocNoc Chat and Shop และ NocNoc Tiktok Shop

 11.11-kv-ads1200x628

messageimage_1700462879834

4.สร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง

การสร้างคอมมูนิตี้บนNocNocถือเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ซื้อ (Customer) และฝั่งผู้ขาย (Seller) ซึ่งก่อนจะตัดสินใจซื้อ ลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องค้นหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด เช่น การอ่านรีวิวของผู้ใช้งานจริง หรือการขอตัวอย่างสินค้าจากแพลตฟอร์มเรา เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ 

นอกจากนี้ ยังพบว่าพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่จะไปดูสินค้าในพื้นที่ต่างๆ ไปทดลองมาก่อน และสุดท้ายก็จะเข้ามาใน NocNoc ก่อนจะกดซื้อสินค้า เพราะลูกค้ารู้แล้วว่าต้องการสินค้าแบบใด เช่น ต้องการโซฟาลักษณะแบบนี้ ขนาดประมาณนี้ ลูกค้าก็จะกดสินค้าเข้าตะกร้า และซื้อในเวลาต่อมา 

นายอนุพงศ์ กล่าวอีกว่า เราได้ขยายหมวดหมู่ของ Category ที่เกี่ยวข้องกับบ้าน และการตกแต่งบ้านให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น สินค้าแม่และเด็ก สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง สินค้าที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยเร็วๆ นี้เราจะเพิ่มหมวดหมู่สินค้าให้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ (Aging society), สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน, ระบบบ้านอัจฉริยะ (Home Automation), ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) และระบบโซลาร์เซลล์ เป็นต้น

 iq76344fa2b93fcbac604c7e567ef

5.สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน

อีกหนึ่งกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าที่ NocNoc ทำ คือ InspiRealtion เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านให้เป็นจริงได้  เช่น การตกแต่งคอนโดมิเนียมขนาดเล็ก การตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจแปนนิสสไตล์ เมดิเตอร์เรเนียนสไตล์ ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสทั่วไป

 cover-trend2023-bg-1200x628

6.สร้างกลยุทธ์ Online to Offline

การผสมผสานธุรกิจจากออนไลน์ไปสู่ออฟไลน์ (O2O Marketing) ที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัส จับต้อง และทดลองสินค้าจริงผ่าน NocNoc Fair รวมถึงมีแผนที่จะทำ Pop-up ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าได้รู้จัก และเรียนรู้ NocNoc มากขึ้น ก่อนที่จะเข้ามาเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม

เช่นการจัดงาน NocNoc Fair ครั้งแรก เมื่อปลายเดือน มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ได้เปิดโอกาสให้ร้านค้าบนแพลตฟอร์มมาร่วมออกบูธ เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น ควบคู่ไปกับการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดทั้งโปรโมชั่น และสื่อทุกรูปแบบที่จะออนแอร์พร้อมกันทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมทั้งทำ Pop-up ให้ลูกค้าทดลองสินค้า ก่อนซื้อสินค้าในโลเคชั่นที่แตกต่างกันไปทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ทำให้ NocNoc มีผู้ใช้งานใหม่มากกว่า 50% ในปีนี้ และผู้ใช้งานเหล่านั้นยังคงแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับผู้ใช้งานเดิมที่กลับมาซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รองลงมาคือ เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง และสินค้า living and lifestyle ตามลำดับ โดยเราได้จัดทำ Loyalty Program หรือ NocNoc Club เพื่อเก็บคะแนนจากการซื้อสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า ซึ่งสิทธิประโยชน์เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าที่หลากหลายบน NocNoc ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

995575

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT