ธุรกิจการตลาด

พารู้จัก NocNoc มาร์เก็ตเพลส Home and Living รายแรกในไทย 

3 ก.พ. 66
พารู้จัก NocNoc มาร์เก็ตเพลส Home and Living รายแรกในไทย 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เคยประเมินมูลค่าตลาด B2C E-Commerce ไทยปี 2566 คาดว่า ตลาดจะขยายตัวราว 4-6% คิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 606,000 – 618,000 ล้านบาท โดย marketplace คือ ทางเลือกของการซื้อขายสินค้าบนออนไลน์ที่ได้รับความนิยม และ marketplace ที่มีอยู่มากมาย การเกิดขึ้นของรายใหม่ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องง่ายในตลาดนี้

วันนี้ทีม Spotlight จะพาไปรู้จัก NocNoc มาร์เก็ตเพลส Home and Living รายแรกในไทย พูดง่ายๆก็คือ เป็นแหล่งซื้อขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบบครบในที่เดียว ทำให้ “NocNoc” มาร์เก็ตเพลสน้องใหม่ที่เข้ามาอยู่ในตลาดได้เพียง 3 ปี แต่สามารถทำยอดขายได้ถึง 5 พันล้านบาท อะไรคือกลยุทธ์ของ NocNoc  ไปทำความรู้จักกัน 


สถิติ 3 ปียอดขายกว่า 5,000 ล้านบาท 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด  "ชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย” บอกว่า บริษัทฯคือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส “NocNoc” ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ พร้อมบริการทุกเรื่องบ้านที่ครบวงจรที่สุดรายแรกในไทย “NocNoc” มีสินค้า Home and Living มากถึงกว่า 500,000 SKU จากผู้ขายคุณภาพกว่า 3,000 ราย และคาดว่าผู้ขายจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

“NocNoc” เปิดให้บริการมากแล้วกว่า 3 ปี มีอัตราการเติบโตแบบก้าวมียอดขายรวมบนแพลตฟอร์มกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4ปี2565 มีอัตราการเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 200% โดยเฉลี่ยมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่า  3 ล้านรายต่อเดือนทั้งลูกค้า B2C และ B2B

kgb_3833

 

NocNoc มาร์เก็ตเพลส ชูจุดแข็งบริการทุกเรื่องบ้านที่ครบวงจร

 

-สินค้า Home & Living ที่ครบครันทุกหมวดหมู่ 

-การบริการเรื่องบ้าน (Service) ที่ครบวงจร โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ 

-ให้ลูกค้าได้เลือกช้อป ได้ทุกที่ทุกเวลา 

-สะดวกสบายด้วยบริการจัดส่งถึงหน้าบ้านทั่วไทยให้บริการแบบ End-to-End พร้อมบริการติดตั้ง  ดูแลผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่

-ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย 

 

เปิดสินค้าขายดีที่ได้รับความนิยมสูงสุด

 

1.กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน ได้แก่ โซฟา, เครื่องนอน, ชั้นจัดเก็บ และโต๊ะ, เก้าอี้ ,กระเบื้อง

2. กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า 

3.กลุ่ม Home Improvement 

4.การให้บริการเรื่องบ้าน (Service)  

926534

 

ด้าน “นายอนุพงศ์ ทะสะดวก” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวเสริมว่า “กลยุทธ์ที่เราทำแล้วประสบความสำเร็จ นอกจากสินค้า และบริการครบทุกเรื่องบ้านที่เราให้ความสำคัญแล้ว การทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Hyper-Personalized Marketing ผ่าน Big Data ที่เราได้ทำการเก็บข้อมูลของลูกค้าบนทุกแพลตฟอร์มของ NocNoc เพื่อให้เราสามารถคาดการณ์ทั้งความต้องการ ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการซื้อในอนาคตได้แล้วนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับทุก Journey ของลูกค้าได้แบบเฉพาะบุคคล ยังเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้ NocNoc เติบโตได้” นายอนุพงศ์ กล่าว

 

เปิดแผนปี66 ลุยเจาะลูกค้าใหม่ใช้ AI เพิ่มความแข็งแกร่ง


สำหรับในปี 2566 นี้ NocNoc มีเป้าหมายที่จะเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส  สู่ Home and Living Destination ให้กับลูกค้า ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่มาร์เก็ตเพลสที่นำเสนอเฉพาะสินค้า Home & Living เท่านั้น แต่จะยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างประสบการณ์ในการแต่งบ้านในสไตล์ที่ชอบและใช่ได้ด้วยระบบ AI ที่ช่วยค้นหาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านได้ตรงใจ ผ่าน InspiREALtion Feed ช่วยให้แรงบันดาลใจในการแต่งบ้านเป็นจริงได้ รวมถึงจะมีการเปิดตัว Community ใน แอปพลิเคชั่น NocNoc ที่ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแชร์ แลกเปลี่ยนไอเดีย และประสบการณ์เรื่องบ้านที่อยากป้ายยา หรือรีวิวให้กับกลุ่มคนรักบ้านได้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

_nocnocexclusiveinterview-

 

 

อย่างไรก็ตามจะโฟกัสกลุ่มสินค้าเรื่องบ้านที่มีความวาไรตี้ในหลากหลาย Category มากขึ้น เช่น แม่และเด็ก ไลฟ์สไตล์ สัตว์เลี้ยง คาเฟ่ ร้านอาหาร  และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงเราจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อขยายตลาด Home and Living ในวงกว้าง เข้าถึงผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ และการบุกตลาดตามหัวเมืองต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ  โดยคาดว่าภาพรวมตลาด E-Commerce ประเทศไทยปี  2566 จะเติบโต 10% ซึ่งถือว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทตั้งเติบโตมากกว่า 100%

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT