ธุรกิจการตลาด

'ดองกิ' เตรียมเปิดสาขาที่ 9 ปลายพ.ย.นี้ ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

12 ต.ค. 66
'ดองกิ'  เตรียมเปิดสาขาที่ 9 ปลายพ.ย.นี้  ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

“ดองกิ” เป็นร้านอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ในด้านขายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยได้มีการเข้ามาบุกตลาดในไทย ภายใต้ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (PPIH) ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นเวลา 5 ปี 5 เดือน

ล่าสุด “ดองกิ” เตรียมเปิดสาขาที่ 9 ในประเทศไทย ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ชั้น G เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก กำหนดการเปิดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2566

ความร่วมมือครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่าง บริษัท ดองกิ ไทยแลนด์ จำกัด นำโดยนายโคตะ ทามากิ ประธานกรรมการบริษัทฯ, นายณัฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ กรรมการบริษัทฯ และนายวรเทพ อัศวเกษม กรรมการบริษัท กับบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำค้าปลีกที่ครบวงจร ทั้งด้านการค้า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ นำโดยนางสาวอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสฯ, นาวสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาดฯ และนางสาววิภา อัมพุช Vice President Leasing & Property Management บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ประกาศจับมือกันและร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในความร่วมมือเป็นพันธมิตรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

ทั้งนี้ ดอง ดอง ดองกิ สาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เป็นสาขาที่ 9 ของดองกิในประเทศไทย วางแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 ณ ชั้น G โซนด้านหน้าศูนย์การค้า โดยมีพื้นที่ขายประมาณ 1,250 ตารางเมตร 

ด้วยรูปแบบของซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้คอนเซ็ปท์ "Japan Specialty Store" นำเสนอสินค้า "Made in Japan" หรือ "Made by Japan" ซึ่งผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ทั้งลูกค้าที่มองหาสินค้าคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นหรือสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น และลูกค้าที่ชื่นชอบในเสน่ห์ของอาหาร ตลอดจนวัฒนธรรมญี่ปุ่นในสไตล์ต้นตำรับ รวมถึงออกแบบและตกแต่งร้านด้วยแนวคิด “ความอร่อย สุขภาพ สิ่งแวดล้อม” เพื่อให้มีบรรยากาศและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

สำหรับไฮไลท์เด่นนั้น อยู่ที่การนำเสนอสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมทาน และโซนจำหน่ายอาหารแบบยะไต หรือร้านค้าแผงลอยสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดีในเมนูที่มีให้เลือกมากมาย เช่น ซูชิ ซาชิมิ และอาหารเสียบไม้ ซึ่งสามารถซื้อรับประทานทันทีหรือซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน และผู้สนใจยังสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางแอปพลิเคชันที่ให้บริการเดลิเวอรี่ได้เช่นเดียวกับสาขาอื่นๆ อีกด้วย

นายโคตะ ทามากิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การขยายสาขาของดองกิให้ครอบคลุมพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาเราทำการเจรจากับทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป อย่างต่อเนื่องมาหลายปี ก่อนจะได้ข้อสรุปร่วมกันในการเปิดสาขาที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เป็นแห่งแรกอย่างเป็นทางการ”

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ถือเป็นศูนย์การค้าชั้นนำ      ที่เป็นจุดศูนย์กลางที่ผู้คนมากมายต่างหลั่งไหลมารวมตัวกันของย่านบางกะปิ และยังอยู่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่จึงมีการเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟฟ้า และเรือโดยสาร ส่งผลให้ในแต่ละวันมีปริมาณผู้ใช้บริการในพื้นที่เป็นจำนวนมาก 

รวมถึง เป็นการเปิดตลาดใหม่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของดองกิในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเราเชื่อว่าการจับมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับการช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตลอดจนช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายสาขาไปยังศูนย์การค้าในเครือฯ อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว กระตุ้นเศรษฐกิจในย่านบางกะปิให้คึกคัก พร้อมช่วยผลักดันในการขยายฐานลูกค้า และผู้มาใช้บริการทั้งภายในร้านดอง ดอง ดองกิ และศูนย์การค้าให้เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น”

นางสาวอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “นโยบายของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ตั้งเป้าจะพลิกโฉมให้เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เป็นศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าที่ครบวงจร (HYBRID RETAIL FOR URBAN LIVING) ที่ปรับใหม่หมดทุกพื้นที่ ทุกองค์ประกอบ ทุกฟังก์ชั่น ทุกแนวคิดการออกแบบ เพื่อเป็นศูนย์รวมของการใช้ชีวิตของทุกคนในที่เดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์  “A Happy Place To Live Life :  ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ในฐานะแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญในย่าน บางกะปิ”

โดยทำเลที่ตั้ง ถือเป็นทำเลยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกแล้ว ยังเป็นจุดเชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ ได้แก่ โครงข่ายรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย คือ อาทิ สายสีเหลือง สายสีส้ม และสายสีน้ำตาล  การคมนาคมทางบก เช่น รถยนต์ และรถโดยสารประจำทาง และ เรือโดยสารคลองแสนแสบ ซึ่งส่งผลให้บางกะปิ เป็นย่านการค้าและที่พักอาศัยที่เจริญที่สุดอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในพื้นที่รัศมี 10 กิโลเมตรจากศูนย์การค้าฯ มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียมมากกว่า 1.2 ล้านยูนิต มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่ราว 2 ล้านคน และมีประชากรดิจิตอลสูงถึง 5 ล้านคน โดยเราคาดว่ าการผนึกกำลังกับดองกิ ซูเปอร์มาร์เก็ต สัญชาติญี่ปุ่นในครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญในย่านบางกะปิแล้ว 

รวมทั้ง ยังช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับศูนย์การค้าฯ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีสินค้าญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ จึงมั่นใจว่าดอง ดอง ดองกิ ในเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก และเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้าได้มากกว่า 30% อย่างแน่นอน

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จดทะเบียนธุรกิจ เมื่อ 25 เม.ย.2561 ในหมวดธุรกิจ การขายส่งและการขายปลีก มีรายละเอียดดังนี้

  • ทุนจดทะเบียน 450 ล้านบาท
  • รายได้รวม 

        ปี 66 จำนวน 2,119 ล้านบาท

        ปี 65 จำนวน 1,614 ล้านบาท

        ปี 64 จำนวน 1,067 ล้านบาท

        ปี 63 จำนวน    727 ล้านบาท

        ปี 62 จำนวน    160 ล้านบาท

  • กำไร/ขาดทุนสุทธิ 

        ปี 66 ขาดทุน     53  ล้านบาท

        ปี 65 กำไร       2.63 ล้านบาท

        ปี 64 ขาดทุน    113 ล้านบาท

        ปี 63 ขาดทุน    146 ล้านบาท

        ปี 62 ขาดทุน      47 ล้านบาท

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT