ธุรกิจการตลาด

สุกี้ตี๋น้อยรายได้ปี65เฉียด4พันล้านบาทแจกโบนัสพนง.2เดือนเงินพิเศษ7พัน

1 มี.ค. 66
สุกี้ตี๋น้อยรายได้ปี65เฉียด4พันล้านบาทแจกโบนัสพนง.2เดือนเงินพิเศษ7พัน

สุกี้ตี๋น้อย แบรนด์น้องใหม่ที่เปิดมาได้เพียงไม่นาน ก็สร้างความฮือฮาในวงการสุกี้ ชาบู รูปแบบบุฟเฟ่ต์ ด้วยราคาที่ไม่สูง การตกแต่งร้านดูทันสมัย เข้ากับคนยุคใหม่ ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคจำนวนมาก รวมถึงบริษัทอย่าง JMART ที่เข้ามาถือหุ้นเป็นพันธมิตร

สุกี้ตี๋น้อย นำโดยนางสาวนัทธมน พิศาลกิจวนิช กรรมการผู้จัดการ หรือ คุณเฟิร์น บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ “Spotlight” ว่า “รายได้ปีนี้อยู่ระหว่างบริษัทตรวจสอบทางบัญชีตรวจสอบตัวเลขผลประกอบการอยู่คงไม่สามารถตอบตัวเลขตรงๆ เป๊ะๆ ได้” ต่อข้อซักถามว่าจะถึง 4,000 ล้านบาท ตามที่เคยแจ้งไว้หรือไม่นั้น เขาตอบว่า “อาจจะน้อยกว่าเล็กน้อย แต่ขอให้รอตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง หลังผู้ตรวจสอบบัญชีตรวจสอบเสร็จและแจ้งไปยังกระทรวงพาณิชย์”  

คุณเฟิร์น กล่าวว่า ผลประกอการของปี 2565 สุกี้ตี๋น้อย ได้มีการแจกโบนัสพนักงาน จำนวน 2 เดือน ให้กับพนักงาน 1,200 คน และแจกเงินขวัญถุงให้กับพนักงานประจำ กว่า 3,000 คน อีกคนละ 7,000 บาท

“เราแจกโบนัสให้กับพนักงาน จำนวน 2 เดือนให้กับพนักงานที่เข้าเกณฑ์จำนวน 1,200 คน และเงินขวัญถุงให้กับพนักงานประจำ จำนวน 7,000 บาททุกคนกว่า 3,000 คน เราให้ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน คนทำความสะอาด ทุกตำแหน่งที่เข้าเกณฑ์ ซึ่งสุกี้ตี๋น้อยให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นอย่างมาก” คุณเฟิร์นกล่าว

ขณะนี้สุกี้ตี๋น้อยอยู่ระหว่างการปรับกระบวนการต่างๆ หลังบ้าน รวมถึงใช้ผู้ตรวจสอบบัญชีที่มาตรฐานเดียวกับบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และมีการตั้งเป้าหมายภายในกับพนักงานว่า ภายในต้นปีหน้า(ปี 67) จะเตรียมยื่นไฟลิ่ง(Filing)ให้กับคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สำหรับทิศทางของร้านอาหารรูปแบบสุกี้ ชาบู บุฟเฟ่ต์ คุณเฟิร์น มองว่า เทรนของผู้บริโภคยังนิยมบริโภคอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ชาบู สุกี้ เนื่องจากมองว่าคุ้มค่าในราคา และการทานอาหารที่ร้านน่าจะถูกกว่าทำกินเองที่บ้าน และสามารถได้สังสรรค์กับเพื่อนฝูง ซึ่งสุกี้ตี๋น้อยเองในปีนี้ ก็ยังมีแผนเปิดสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 12 สาขา จากปีที่แล้วเปิด 11 สาขา ทำให้คาดว่าปีนี้จะมีสาขารวมกันทั้งหมด 54 สาขา จากปีที่แล้ว 42 สาขา และคาดว่าน่าจะสามารถมีสาขาได้ 100 สาขา ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ การเปิดสาขาจะเน้นเป็นการขยายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเริ่มขยายสาขาในจังหวัดพื้นที่ใกล้กับกรุงเทพฯ ก่อน โดยปีนี้เปิดไปแล้ว 3 สาขา คือ อยุธยา นครปฐม สระบุรี และช่วงปลายปีจะเปิดสาขาที่ชลบุรี

แต่สิ่งที่น่ากังวลขณะนี้ คือ เรื่องของราคาต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นทุกอย่าง ซึ่งในปัจจุบันสุกี้ตี๋น้อยยังสามารถบริหารจัดการได้ แต่คงต้องติดตามการปรับเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าต่างๆ ไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน ซึ่งในตอนนี้สุกี้ตี๋น้อยยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาในขณะนี้แต่อย่างใด



advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT