ธุรกิจการตลาด

บรรยากาศเลิศ - กิจกรรมเพียบ! บริษัทสหรัฐเหมารีสอร์ทใหญ่ ให้พนักงาน WFH - ปั้นทีมเวิร์ค

13 ก.พ. 65
บรรยากาศเลิศ - กิจกรรมเพียบ! บริษัทสหรัฐเหมารีสอร์ทใหญ่ ให้พนักงาน WFH - ปั้นทีมเวิร์ค
ไฮไลท์ Highlight
 “เราจ้างพนักงานนับหมื่นคนที่ไม่เคยเจอตัวจริงกันเลยสักครั้ง” Marc กล่าว “Trailblazer Ranch จะช่วยให้พักงานสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และสัมผัสกับวัฒนธรรมขององค์กรในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม”

“Salesforce” บริษัทเจ้าของโปรแกรมจัดการและบริหารลูกค้าสัมพันธ์จากสหรัฐ เตรียมเพิ่มทางเลือกให้พนักงานได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อใจ ใน “รีสอร์ทใจกลางธรรมชาติ” ขนาดกว่า 190 ไร่ พร้อมกิจจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่พร้อมต้อนรับพนักงานทั้งหน้าเก่าและใหม่
 

1440-multiversity-redwood-amp

 

เพื่อที่จะรักษาอาการเหงา และกระชับความสัมพันธ์ จากที่ต้องทำงานแบบบ้านใครบ้านมันนานกว่า 2 ปี บริษัท Salesforce จึงทุ่มทุนเช่า รีสอร์ทขนาด 140 ห้อง บนพื้นที่ราว 190 ไร่ ในเมือง สก๊อตส์ วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย แบบระยะยาว แล้วตั้งชื่อว่า “Trailblazer Ranch” ไว้เป็นที่จัดอบรมพนักงาน กระชับความสัมพันธ์ภายในทีม จัดประชุมนอกสถานที่ รวมถึงให้พนักงานได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอีกด้วย
 

รีสอร์ทแห่งนี้จะใช้เป็นสถานที่ จัดปฐมนิเทศพนักงานใหม่ ซึ่งจะได้อภิสิทธิ์ในการใช้งานมากกว่าพนักงานเก่า ตามความตั้งใจที่จะให้พนักงานใหม่ผูกพันธ์ และซึบซับวัฒนธรรมองค์กรได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทจะใช้การสำรวจข้อมูลภายใน เพื่อพิจารณาว่าพนักงานในกลุ่มไหน ควรได้รับสิทธิ์ในการเข้าพัก เพื่อที่จะเติมพลังใจและใกล้ชิดกับองค์กร

ด้านผู้บริหาร Salesforce เผยว่า ตัดสินใจเช่ารีสอร์ทแห่งนี้ เนื่องจากการทำงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ความสัมพันธ์ของพนักงานลดน้อยถอยลง รวมไปถึงความจงรักภักดีในองค์กรด้วยเช่นกัน

 

1440-main-campus-sign
 

ปัจจุบัน Salesforce มีพนักงานอยู่ราว 70,000 คน ภายในปีนี้ บริษัทมีเป้าหมายให้พนักงานแวะเวียนมาใช้บริการที่ Trailblazer Ranch แห่งนี้ราว 10,000 คน โดยแต่ละคนจะสามารถเข้าพักได้ 2 คืนต่อครั้ง โดยสามารถขอเพิ่มระยะจำนวนวันการเข้าพักได้

ภายใน Trailblazer Ranch มี "สตูดิโอโยคะ" ที่าสามารถใช้พร้อมกันได้พร้อมกันสูงสุด 30 คน มี โถงรับประทานอาหาร ที่จะคัดสรรอาหารจากวัตถุดิบในท้องถิ่น พร้อม พื้นที่จัดกินกรรมทั้งภายในและภายนอก ทั้งสำหรับกลุ่มใหญ่และกลุ่มเล็ก กระจายอยู่ทั่วบริเวณรีสอร์ทแห่งนี้
 

1440-kitchen-table-dining-roo


Marc Benioff ซีอีโอร่วมของ Salesforce กล่าวว่า สถานที่ห้องนี้จะเป็นสถานที่ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดของพนักงาน ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อแทนของออฟฟิศแต่อย่างใด

 
“เราจ้างพนักงานนับหมื่นคนที่ไม่เคยเจอตัวจริงกันเลยสักครั้ง” Marc กล่าว “Trailblazer Ranch จะช่วยให้พักงานสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และสัมผัสกับวัฒนธรรมขององค์กรในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม”

 

หลังโควิด-19 จบลง Salesforce หวังที่จะ ปรับจำนวนวันในการเข้าออฟฟิศของพนักงาน ให้เหลือ 1-3 วันต่อสัปดาห์ โดยในระหว่างช่วงที่มีการแพร่ระบาดในปัจจุบัน บริษัทอนุญาตให้พนักงาน Work from home ได้

 1440-multiversity-sayanta-gue

 

สามารถรับชมบรรยากาศภายใน Trailblazer Ranch ได้ที่
https://www.salesforce.com/news/stories/introducing-trailblazer-ranch/

advertisement

SPOTLIGHT