ธุรกิจการตลาด

เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

28 พ.ค. 67
เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

ในช่วงภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเจ้าดังในสหรัฐอเมริกากำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อดึงดูดลูกค้า เบอร์เกอร์คิง (Burger king)ได้ประกาศเปิดตัวชุดอาหาร "Your Way Meal" ราคา $5 เพื่อแข่งขันกับแมคโดนัลด์ที่กำลังวางแผนเปิดตัวชุดอาหารราคาประหยัดเช่นเดียวกัน ล่าสุดด้าน Burger king ประเทศไทยตอบรับภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น จัดโปรลดราคา เบอร์เกอร์ชิ้นละ 29 บาท เท่านั้น!

Burger king จัดโปรเดือด เบอร์เกอร์ราคา 29 บาทอิ่มแบบจุกๆ

เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

Burger king จัดโปรเดือดสุดร้อนแรงแห่งปี! เฉพาะวันที่ 29 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ตั้งแต่เที่ยงคืนยันห้าทุ่มห้าสิบเก้านาที เมนูขายดี ชิ้นละ 29 บาท! โดยฟินยกแก๊งกับเมนูโปรด

  • แฮมเบอร์เกอร์หมู
  • เบอร์เกอร์ไก่กรอบ
  • เฟรนช์ฟรายส์ขนาดกลาง
  • เทมปุระ นักเก็ตต์ 5 ชิ้น
  • แฮชบราวน์ขนาดกลาง
  • ช็อกโกแลตซันเด
  • สตรอวเบอร์รี่ซันเด

อย่ารอช้า! รีบไปจัดที่ร้าน BK ใกล้บ้าน หรือจะสั่งกลับบ้าน/รับที่ร้านก็ได้ (ยกเว้นบางสาขา*) *จำกัด 50 ชิ้น/ใบเสร็จ (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

*โปรโมชันนี้ไม่สามารถใช้ได้ที่สาขา: สุขุมวิท11, แกรนด์ ไดมอนด์, OTOP ป่าตอง, ป่าตองบางลา, บางลา, สมุยลีฟวิ่ง, สมุยเฉวง, อ่าวนาง, เกาะพีพี, ภูเก็ต จังซีลอน, กะตะภูเก็ต, โบ๊ทอเวนิว, รอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา, พัทยากลาง, วอคกิ้งสตรีทพัทยา, อิมแพ็คอารีน่า และ สาขาท่าอากาศยาน

เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

เบอร์เกอร์คิง (Burger king) ในเครือ Restaurant Brands Internationalที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัวชุดอาหารราคา $5 เพื่อแข่งขันกับแมคโดนัลด์ที่กำลังวางแผนเปิดตัวชุดอาหารราคาประหยัดเช่นเดียวกัน โฆษกของเบอร์เกอร์คิงยืนยันว่าจะนำชุดอาหาร "Your Way Meal" ราคา $5 กลับมาอีกครั้งตามมติที่ประชุมร่วมกับแฟรนไชส์เมื่อเดือนเมษายน

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในสหรัฐฯกำลังเผชิญกับความท้าทายจากภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคหันไปรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น เบอร์เกอร์คิงจึงมุ่งเน้นการนำเสนอโปรโมชั่นและดีลที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดลูกค้า สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าเบอร์เกอร์คิงจะเปิดตัวชุดอาหาร $5 นี้ก่อนแมคโดนัลด์ โดยชุดอาหารดังกล่าวจะประกอบด้วยแซนด์วิช 3 แบบให้เลือก นักเก็ต ไก่ทอด และเครื่องดื่ม

เบอร์เกอร์คิงเดินหน้าเปิดตัวชุดอาหาร "Your Way Meal" หวังดึงลูกค้าท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว

Burger King เตรียมเปิดตัวชุดอาหารสุดคุ้มอย่าง "Your Way Meal" ในราคาเพียง 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยแซนด์วิช 1 ชิ้น (เลือกได้จาก 3 เมนู) นักเก็ต เฟรนช์ฟรายส์ และเครื่องดื่ม ตามรายงานของ Bloomberg โดยคาดว่าโปรโมชั่นนี้จะมีระยะเวลานานหลายเดือน ต่างจาก McDonald's ที่มีแผนเปิดตัวชุดอาหารราคา 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ เช่นกัน แต่จะมีระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ นอกจากนี้ Burger King ยังมีแผนทดลองโปรโมชั่นชุดอาหารสุดคุ้มอีก 2 รูปแบบ ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

การแข่งขันด้านราคาที่ดุเดือดในกลุ่มธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด เกิดขึ้นหลังจาก McDonald's รายงานผลกำไรต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ในทางกลับกัน Restaurant Brands International ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Burger King กลับรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาด จากยอดขายของ Burger King ที่ฟื้นตัว ทั้งนี้ ร้านเบอร์เกอร์เจ้าอื่น ๆ ก็ไม่น้อยหน้า Wendy's ก็เพิ่งประกาศโปรโมชั่นอาหารเช้าราคา 3 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลประกอบการย้อนหลัง 4 ปี ของ บริษัท Restaurant Brands International

  • ปี 2563 รายได้ 4.97 พันล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิ 0.49 พันล้านดอลลาร์
  • ปี 2564 รายได้ 5.74 พันล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิ 0.84 พันล้านดอลลาร์
  • ปี 2565 รายได้ 6.05 พันล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิ 1.01 พันล้านดอลลาร์
  • ปี 2566 รายได้ 7.02 พันล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิ 1.19 พันล้านดอลลาร์

เบอร์เกอร์คิงในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากโปรโมชั่นเบอร์เกอร์ 29 บาท

เบอร์เกอร์คิง จัดโปรเมนูราคาประหยัด หวังกระตุ้นยอดขายจากภาวะค่าครองชีพที่สูง

ล่าสุดเบอร์เกอร์คิงในประเทศไทย ที่ทาง Minorfood เป็นผู้นำเข้า ประกาศจัดโปรโมชั่นราคาประหยัดเช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา  โดย เฉพาะวันที่ 29 พฤษภาคมนี้  ตั้งแต่เที่ยงคืนยันห้าทุ่มห้าสิบเก้านาที เมนูขายดี ชิ้นละ 29 บาท! โดยฟินยกแก๊งกับเมนูโปรด โดย Burger King Thailand คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากโปรโมชั่นนี้อย่างมีนัยสำคัญในหลายมิติ:

ด้านการตลาดและยอดขาย

  • การเติบโตของยอดขาย: โปรโมชั่นราคาพิเศษเช่นนี้คาดว่าจะกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่อาจได้รับแรงจูงใจจากราคาที่น่าดึงดูด
  • การสร้างการรับรู้ในวงกว้าง: การดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายขนาดใหญ่นี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้และความสนใจในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ Burger King ในวงกว้าง
  • การกระตุ้นตลาด: โปรโมชั่นนี้อาจมีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดเบอร์เกอร์โดยรวม ส่งผลให้ความต้องการบริโภคเบอร์เกอร์เพิ่มขึ้น ซึ่ง Burger King จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากแนวโน้มดังกล่าว

ด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

  • การสร้างความพึงพอใจในกลุ่มลูกค้า: การที่ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษจะช่วยสร้างความรู้สึกพึงพอใจ ซึ่งส่งผลดีต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของแบรนด์ในระยะยาว
  • การเสริมสร้างความภักดีในแบรนด์: โปรโมชั่นที่น่าสนใจอาจช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์มากขึ้น นำไปสู่การกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต

ด้านอื่นๆ:

  • การบริหารจัดการสินค้าคงคลัง: โปรโมชั่นนี้อาจเป็นโอกาสอันดีในการระบายสินค้าบางรายการที่ใกล้หมดอายุ หรือสินค้าที่ต้องการลดปริมาณในคลัง
  • การทดสอบตลาด: Burger King อาจใช้โปรโมชั่นนี้เพื่อประเมินผลตอบรับของตลาดต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือเพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อราคาและรูปแบบโปรโมชั่นที่นำเสนอ


อย่างไรก็ตาม Burger King จำเป็นต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย เช่น อัตรากำไรที่ลดลง: การขายผลิตภัณฑ์ในราคาที่ต่ำกว่าปกติอาจส่งผลให้อัตรากำไรต่อหน่วยลดลง แม้ว่ายอดขายโดยรวมจะเพิ่มขึ้น ด้านการจัดการโปรโมชั่นขนาดใหญ่อาจมีต้นทุนที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าใช้จ่ายด้านการโฆษณา ค่าจ้างพนักงาน และค่าใช้จ่ายในการจัดการสต็อกสินค้า นิกจากนี้ยังมีความท้าทายในการบริหารจัดการ หากมีลูกค้าจำนวนมากมาใช้บริการพร้อมกัน อาจทำให้เกิดความแออัดและความยากลำบากในการบริหารจัดการร้าน

โดยสรุป การจัดโปรโมชั่นนี้มีทั้งโอกาสและความเสี่ยง Burger King จำเป็นต้องวางแผนและบริหารจัดการทรัพยากรอย่างรอบคอบเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดและลดผลกระทบทางลบให้น้อยที่สุด

ที่มา  Reuters

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT