ธุรกิจการตลาด

มลพิษจากขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นสูง LINE MAN Wongnai รุกโครงการ 'ภาชนะรักษ์โลก'

23 พ.ค. 67
มลพิษจากขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นสูง LINE MAN Wongnai รุกโครงการ 'ภาชนะรักษ์โลก'

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกำลังกระทบทั้งประชาชนและสิ่งมีชีวิตจำนวนมาก ซึ่งเมื่อก๊าซเรือนกระจกสะสมในชั้นบรรยากาศมากเกินไป อุณหภูมิพื้นผิวโลกจะสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ เช่น ภัยแล้งรุนแรง การขาดแคลนน้ำ ไฟป่า ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น น้ำท่วม น้ำแข็งขั้วโลกละลาย พายุเฮอริเคนที่สำคัญ การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อมูลจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติรายงานว่า กิจกรรมของมนุษย์ส่งผลให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นประมาณ 1.0 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับระดับก่อนยุคอุตสาหกรรม และการคาดการณ์บ่งชี้ว่าอาจเพิ่มขึ้นได้ถึง 1.5 องศาเซลเซียส ภายในปี 2573-2595 การเพิ่มขึ้นนี้มีความสำคัญเนื่องจากส่งผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์ เช่น ชุมชนชายฝั่งที่เผชิญกับระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น และเป็นอันตรายต่อสัตว์และพืชมากกว่า 1 ล้านสายพันธุ์ ถือเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์

ซึ่งผลิตภัณฑ์พลาสติกเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เร่งอัตราการเติบโตของภาวะโลกร้อนจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของโลก โดยมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มีเทน และเอทิลีนในกระบวนการทำลายและการย่อยสลายด้วย

ในเวลาเดียวกันความนิยมในการบริการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า มีการใช้พลาสติกและผลิตภัณฑ์ที่ย่อยได้สลายได้ยากจำนวนมาก ถึงแม้มีการรณรงค์งดรับช้อนส้อมพลาสติกแล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่พอ

ทำให้แพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทยอย่าง LINE MAN Wongnai เปิดตัวโครงการ ‘ภาชนะรักษ์โลก’ เชิญชวนร้านค้าทั้งนั่งกินที่ร้านอาหาร และสั่งผ่านเดลิเวอรีบนแพลตฟอร์ม ตระหนักถึงปัญหามลพิษจากขยะพลาสติก และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ย่อยสลายได้

โดย LINE MAN Wongnai ร่วมกับ 4 พันธมิตรชั้นนำแถวหน้าของเมืองไทยด้านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ หรือ ‘Green Packaging’ อย่าง Doozy Online, Dezpax, gracz และ aro เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะพลาสติกภายใต้โครงการภาชนะรักษ์โลก พร้อมมอบสิทธิพิเศษจากการสั่งซื้อภาชนะรักษ์โลกสำหรับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม ทั้งส่วนลด 10-30% และโปรโมชั่นสำหรับบริการเดลิเวอรี่

ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสัญลักษณ์ ‘ภาชนะรักษ์โลก’ แสดงถึงร้านอาหารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและขยะมากขึ้น และนำไปสู่การช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน และสำหรับร้านค้าที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2567

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT