ธุรกิจการตลาด

กรุงไทยเปิดขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น เทรดพร้อมกัน 7 ก.พ.นี้

25 ม.ค. 67
กรุงไทยเปิดขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น เทรดพร้อมกัน 7 ก.พ.นี้

ธนาคารกรุงไทย ผู้นำด้านนวัตกรรมทางการลงทุน เตรียมเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DRx) เพิ่มอีก 5 หลักทรัพย์ อ้างอิงหุ้นชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Meta Amazon Starbucks Netflix และ Booking Holdings เปิดให้นักลงทุนไทยเข้าถึงหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ครบทั้ง 7 บริษัท ผ่าน DRx ซื้อขายวันแรกพร้อมกันตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไปได้ทันที โดยไม่ต้องจองซื้อ

 

กรุงไทยเปิดขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น เทรดพร้อมกัน 7 ก.พ.นี้

กรุงไทยเปิดขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น เทรดพร้อมกัน 7 ก.พ.นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการเสนอขาย DRx ในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักลงทุนไทยที่มีความสนใจในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งฝั่งจีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ลงทุนถือครอง DR และ DRx ที่ออกโดยธนาคารกรุงไทย มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ประมาณ 4,500 ล้านบาท

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการจัดการทางการเงินอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเตรียมเสนอขาย DRx ใหม่ อ้างอิงหุ้นไลฟ์สไตล์จากสหรัฐอเมริกา จำนวน 5 หลักทรัพย์ โดยคัดเลือกบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ได้แก่

 

 5 หลักทรัพย์ DRx ที่มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง 

กรุงไทยเปิดขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น เทรดพร้อมกัน 7 ก.พ.นี้

  1. AMZN80X (Amazon DRx) บริษัทเทคโนโลยีและ e-Commerce ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ผู้ประกอบธุรกิจสตรีมมิ่งและ AI ระดับโลก
  2. META80X (Meta Platforms DRx) เจ้าแห่งโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Facebook Instagram และ WhatsApp
  3. SBUX80X (Starbucks DRx) ผู้พลิกวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ ที่จำหน่ายกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่มอื่น ๆ ในสาขามากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
  4. NFLX80X (Netflix DRx) ผู้ให้บริการความบันเทิงสตรีมมิ่งวิดีโอและผู้ผลิตคอนเทนต์ยอดนิยม เช่น One Piece และ The Crown
  5. BKNG80X (Booking Holdings DRx) ผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ในการจองที่พัก เที่ยวบิน รถเช่า ร้านอาหารระดับโลกอย่าง Booking.com Agoda และ Priceline

 

“การเสนอขาย DRx ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นสหรัฐอเมริกาที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง รวมทั้งเป็นการเปิดประตูบานใหม่ให้กับผู้ลงทุนในการซื้อขาย 7 หุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลก หรือ Magnificent Seven ครบทั้ง 7 บริษัท  ได้แก่ แอปเปิล (AAPL80X) เทสลา (TSLA80X) ไมโครซอฟท์ (MSFT80X) อัลฟาเบท (GOOG80X) เอ็นวิเดีย (NVDA80X) อเมซอน (AMZN80X) และเมต้า (META80X) ได้อย่างสะดวก ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ต้องเปิดบัญชีพอร์ตหุ้นต่างประเทศ แต่ยังคงได้รับผลตอบแทนเสมือนกับทำการลงทุนซื้อขายหุ้นต่างประเทศโดยตรง”

ซื้อขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หุ้น 7 ก.พ.นี้ เทรดได้ทันที ไม่ต้องจองซื้อ

ธนาคารกรุงไทยจะเปิดซื้อขาย DRx หุ้นไลฟ์สไตล์สหรัฐ 5 หลักทรัพย์ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป บนกระดานซื้อขาย DRx ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถซื้อขาย DRx ได้ทันทีโดยไม่ต้องจองซื้อล่วงหน้า หากมีบัญชีซื้อขาย DRx อยู่แล้ว สามารถซื้อขายได้ทันทีตามวันและเวลาที่กำหนด  สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีซื้อขาย DRx แต่มีบัญชีหุ้นไทยอยู่แล้ว สามารถแจ้งความประสงค์เพื่อเปิดบัญชีซื้อขาย DRx เพิ่มเติมกับผู้แนะนำการลงทุน หรือแจ้งด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน “Streaming by Settrade” เลือก “My Menu” และเลือก “DRx” ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาหรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือ https://krungthai.com/th/content/depositary-receipt

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT