ธุรกิจการตลาด

JKN รอด Call Default ขยายวันชำระเป็น 23 ก.พ. ปี 67 จ่อรับรู้รายได้ MU ไตรมาส 4

27 ก.ย. 66
JKN รอด Call Default ขยายวันชำระเป็น 23 ก.พ. ปี 67 จ่อรับรู้รายได้ MU ไตรมาส 4

JKN รอด Call Default หุ้นพุ่ง 5.13% ไปปิดการซื้อขายที่ 1.23 บาท/หุ้น หลังเจ้าหนี้อนุมัติขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ JKN239A ไปเป็นวันที่ 23 ก.พ. ปีหน้า โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัด ยืนยันตั้งใจจ่ายครบ จ่อรับรู้รายได้ MU ไตรมาส 4

ในวันนี้ (27 ก.ย.) หลังจากมีกรณีผิดชำระหุ้นกู้รุ่น JKN239A ในวันที่ 1 ก.ย. จนหุ้นร่วงดิ่งฟลอร์ไปในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในที่สุด บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ก็ได้ออกมาประกาศข่าวดีแล้วว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้มีมติเลื่อนชำระหุ้นกู้ รุ่น JKN239A ออกไป และอนุมัติให้ผ่อนผันให้การผิดนัดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยในวันครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 1 กันยายน โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ และไม่เรียกชำระหนี้ตามหุ้นกู้โดยพลัน (Call Default)
 
โดยหลังจากที่ประชุมมีมติยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว JKN จะสามารถขยายกำหนดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยจากวันที่ 1 ก.ย. ออกไปเป็น 2 รอบ คือวันที่ 15 ธ.ค. ปี 2023 และ 23 ก.พ. ปี 2024 พร้อมเพิ่มดอกเบี้ยจาก 6.6% เป็น 7% ต่อปี รวมมูลค่าเป็นเงินต้นและดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายทั้งหมด 451.95 ล้านบาท โดยในแต่ละรอบ JKN ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยรวมทั้งหมด ดังนี้
 
- วันที่ 15 ธ.ค. ปี 2023 ชำระเงินต้นบางส่วนรวมถึงดอกเบี้ยในอัตราใหม่ ทั้งหมด 19.5 ล้านบาท
- วันที่ 23 ก.พ. ปี 2024 ชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมดในอัตราใหม่ ทั้งหมด 432.45 บาท
 

ยืนยันชำระหนี้ครบ เตรียมรับรายได้ MU ไตรมาส 4

คุณ จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีเจตนาที่จะชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยทั้งหมดของหุ้นกู้รุ่น JKN239A และยังยืนยันว่าบริษัทยังมีศักยภาพในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ โดยในปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังเร่งรัดการเก็บหนี้สินทางการค้าจากกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท โดยได้ร่วมมือกับที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำของไทยและต่างประเทศในการจัดหาทุน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและเสริมสร้างสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ นอกจากการเก็บหนี้สินและจัดหาทุนแล้ว คุณ จักรพงษ์ เผยว่า JKN ยังมีศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรอยู่ในไตรมาสที่ 4 ทั้งจากการจัดการประกวดและการถ่ายทอดสดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 และการร่วมมือสร้างขายการข่าวจาก Top News
 
โดยจากแถลงการณ์ของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 4 JKN กำลังจะได้รับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์การประกวดและการถ่ายทอดสดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ซึ่งจะยังคงมีขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2566 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ และถูกถ่ายทอดสดไปในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ และบัตรเข้าชมงาน
 
นอกจากนี้ ในวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้เซ็นสัญญาระยะยาว กับสถานีข่าว Top News ซึ่งเป็นสถานีข่าวชั้นนำที่มีผู้ติดตามทั่วประเทศจำนวนมาก เพื่อร่วมกันผลิตรายการข่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในส่วนธุรกิจทีวีดิจิทัล รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN 18 รวมไปถึงผลักดันความนิยมของผู้ชม เป็นการนำจุดแข็งของสองบริษัทจะช่วยรายการข่าวและยกระดับรายการข่าวช่อง JKN 18 ขึ้นไปอีกขั้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT