ธุรกิจการตลาด

ไทยคือตลาดดีที่สุดอันดับ 2 ของปอร์เช่ ลูกค้าเด็กลง - ผู้หญิงมากขึ้น

20 ธ.ค. 65
ไทยคือตลาดดีที่สุดอันดับ 2 ของปอร์เช่ ลูกค้าเด็กลง - ผู้หญิงมากขึ้น

 

ปอร์เช่ แบรนด์รถยนต์ลักชัวรี่ระดับ High-end ที่ทำตลาดไปทั่วโลก แต่ทราบหรือไม่ว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่ดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 รองจากนอร์เวย์ 

เรื่องนี้ คุณปีเตอร์  โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการของปอร์เช่ ประเทศไทย ประเทศไทย ยืนยันว่า ปัจจุบัน ปอร์เช่ในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยยอดจำหน่ายปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) รุ่น ไฮบริด ที่มีจำนวนกว่า 70% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ ประเทศไทย ไทยจึงถือเป็น“second best” ตลาดที่ดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 รองจากนอร์เวย์

ปอร์เช่ คาเยนน์
ภาพจาก FB  ปอร์เช่ ประเทศไทย

 

ปอร์เช่ คาเยนน์
ภาพจาก FB ปอร์เช่ ประเทศไทย

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทยมีอายุน้อยลง และกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตัดสินใจซื้อเป็นผู้หญิง นั่นหมายความว่าฐานลูกค้ามีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น บรรดาเจ้าของธุรกิจเริ่มเปลี่ยนไปสู่คนรุ่นใหม่ และพวกเขาชื่นชอบภาพลักษณ์ที่ดีเยี่ยมในยามที่มองไปยังรถยนต์ที่ขับขี่ 

porche ในงาน Motor Expo 2022
ภาพจาก FB ปอร์เช่ ประเทศไทย

สำหรับข้อมูลยอดรถจดทะเบียนสะสมในประเทศไทย ณ 30 พ.ย.2565 ประเภทรถยนต์ไม่เกิน 7 ที่นั่ง พบว่า  ประเทศไทยมี ปอร์เช่ อยู่จำนวน 14,767 คัน  มีจำนวนมากในอันดับที่ 19 เมื่อแยกตามแบรนด์  

ส่วนยอดจองรถยนต์ ปอร์เช่ ในงาน Motor Expo 2022 ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.- 12 ธ.ค 65 มีจำนวนทั้งสิ้น 309  คัน เพิ่มขึ้น 74 คัน หรือ 31.04% เมื่อเทียบกับงาน Motor Expo 2021  ดังนั้นแม้ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจที่ดูไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการซื้อสินค้าลักชัวรี่ แต่ยอดขายสินค้าในกลุ่มนี้ยังขยายตัวได้ดีรองรับกับไลฟไตล์ของกลุ่มผู้มีฐานะซึ่งไม่ค่อยถูกกระทบจากสภาพเศรษฐกิจเท่าไหร่นัก  

อ้างอิงข้อมูล FB Porsche Thailand 

กรมการขนส่งทางบก 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT