คดี น้องจีน่า หมอเผยไม่พบอาหารในกระเพาะเด็ก ช่วงที่หายไปไม่ได้กินอะไรเลย

10 ก.ย. 64

คดี น้องจีน่า ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยยังไม่ได้แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์และลักพาตัว น้องจีน่า กับ นายอาผะ หรือ เสี่ยว เร่งรวมรวมพยานหลักฐานส่วนพยานที่สอบทั้งหมดให้ความร่วมมือดีทั้งญาติและหมอผียังไม่มีข้อมูลเชื่อมโยงไปว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ ผลตรวจแพทย์ยืนยันไม่พบอาหารในกระเพาะน้องแสดงว่าช่วงที่หายไปไม่ได้กินอาหารหรือมีใครเลี้ยงดู ส่วนเรื่องยาเสพติดก็ยังไม่มีความเชื่อมโยงไปถึงเช่นกันล่าสุดกองปราบเข้าร่วมทำคดีแล้ว

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยถึงความคืบหน้าคดีการลักพาตัว น้องจีน่า ว่า หลังจากที่ระดมกันค้นหาตัวน้องได้เจอแล้วนั้นประกอบกับ นายอาผะ ผู้ต้องสงสัยได้รับสารภาพในเรื่องที่มีการลักพาตัวน้องจีน่าไปจากสอบสวนรวมรวมพยายหลักฐานนั้นเชื่อว่าเรื่องหลักที่เกิดขึ้นจริงคือประเด็นของการลักพาตัวโดยจากจุดที่พบ น้องจีน่า ไม่น่าจะไปยังจุดที่พบได้ด้วยตัวเองจึงต้องมีผู้หนึ่งผู้ใดเป็นผู้นำพาไปส่วนจะเป็นใครอย่างไร

ตอนนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ของตำรวจและนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจร่างกายของ น้องจีน่า จากทางโรงพยาบาลมาประกอบกับวัตถุพยาน และพยานบุคคลที่ให้ข้อมูลให้พร้อมเสียก่อนในวันนี้จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวอากับนายอาผะหรือนายเสี่ยวแม้จะมีการรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ที่ลักพาตัวน้องจีน่าไปแต่ก็ยังมีหลายจุดที่ให้การสับสนและมีข้อสงสัยต้องทำงานกันต่อ

ขณะที่ผลการตรวจร่างกายของ น้องจีน่า ในเบื้องต้นนอกจากพบร่องรอยภายนอกที่มีรอยขีดข่วนและรอยบาดจากต้นไม้ใบหญ้ารอยยุงและแมลงกัดแล้วยังพบในในกระเพาะของน้องนั้นไม่มีเศษอาหารเชื่อว่าน้องเองไม่ได้กินอาหารในช่วงที่หายตัวไปเกือบครบ3วันทำให้มีอาการขาดอาหารและน้ำจนมีอาการอ่อนเพลียกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ขณะที่เรื่องของการสอบพยานและผู้ต้องสงสัยรายอื่นก็พบว่าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนใกล้ชิดครอบครัวน้องจีน่าทั้งลุงของน้องจีน่าป้าของแม่น้องจีน่าเพื่อนบ้านของน้องจีน่าและล่าสุดมีการเชิญหมอผีที่ถูกกล่าวอ้างถึงมาตลอดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเช่นกันก็ยังไม่พบประเด็นเชื่อมโยงว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวก็ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้

ส่วนปัญหาเรื่องของความขัดแย้งในครอบครัวทุกคนยังให้การตรงกันว่าไม่ได้มีปัญหาข้อขัดแย้งภายในครอบครัวแต่อย่างใดรวมทั้งประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่เนื่องจากพื้นที่อำเภอเชียงดาวเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงเรื่องของยาเสพติดด้วยนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 บอกว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ไม่มีประเด็นเชื่อมโยงกับยาเสพติดแต่อย่างใด

ส่วนตัว นายอาผะ หรือ เสี่ยว ยังคงถูกดำเนินคดีใข้อหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอยู่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งก็ต้องรอทางตำรวจรวมรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ครบทุกด้านถึงจะมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับคดีลักพาตัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือว่าเป็นคดีสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจทางตำรวจต้องทำงานอย่างหนักและรัดกุมเพื่อไขข้อกระจ่างให้โดยความร่วมมือของตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่แตง ของภูร จังหวัดเชียงใหม่ ของ ภาค 5 และล่าสุดทางตำรวจกองปราบได้เข้ามาร่วมทำคดีนี้ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กรณี น้องจีน่า มีเงื่อนงำซ่อนอยู่!? กระจกเงา วิเคราะห์ข้อเท็จจริง-ข้อสังเกต หลังพบตัวเด็ก
- ส่อพลิก! อุ้มตัวจีน่าอาจเป็นแก๊งเรียกค่าไถ่ แต่ทำงานพลาด 3 ผู้รู้ชี้ปมพิรุธ (คลิป)
- พิสูจน์กระท่อมซ่อนร่างน้องจีน่า งานนี้อาจมีคนช่วยอุ้มเด็ก เจ้าของที่ปัดรู้เห็น (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ