เพื่อนแฉ "บอย" ขับรถขอเงิน 300 เล่านาทีเหยื่อขอให้ช่วยชีวิต เผยกล่อมให้มอบตัวแต่ไม่ฟัง (คลิป)

21 ธ.ค. 63

กรณีนายวรวิทย์ เตียวเจริญกิจ หรือ บอย อายุ 38 ปี บุกเข้าทำร้ายนางรัตนา เตียวเจริญกิจ หรือ ปอ อดีตภรรยา พนักงานบริษัทย่านพัฒนาการถึงที่ทำงาน โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ใครช่วยเหลือ ก่อนลักพาตัวออกไปจากที่ทำงานอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา

732013

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค.63 นายนะ (นามสมมติ) เพื่อนของนายบอย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 18.50 น. นายบอยได้ขับรถกระบะมาพร้อมกับน.ส.ปอ นางละมัย และนายวิม มาหาตนที่บ้านในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ก่อนจะเจอกับตนนายบอยได้ขับรถกระบะวนรอบบ้านตนประมาณ 3 รอบ จากนั้นเขาก็ขับรถมาจอดที่ข้างบ้านตน โดยจอดแช่ข้างบ้านตนประมาณ 10 นาที โดยไม่ลงมาจากรถ

235691

ด้วยความแปลกใจว่า ใครมาจอดรถข้างบ้านตนนานขนาดนี้ ตนจึงเดินเข้าไปดู คนขับก็ลดกระจกลงมา ปรากฏว่าเป็นนายบอยจริง ๆ และคนในรถก็มาทั้งหมด 4 คน สภาพนายบอยมีอาการอ่อนเพลีย อิดโรย ส่วนน.ส.ปอ ตนเห็นไม่ชัดเจน และเขาก็ไม่ได้สบตากับตนอีกด้วย ส่วนนางละมัย และนายวิม ตนเห็นเขานั่งเบาะหลังคนขับ 

cg2

จากนั้นตนได้พูดคุยกับนายบอยว่า "ให้นายบอยพอ ให้บอยหยุด แล้วไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนแก่ทั้ง 2 คน ก็ปล่อยเขาลงรถ" จากนั้นนายบอยได้พูดกับตนว่า "ช่วยกูหน่อย กูขอตังค์หน่อย" จากนั้นตนจึงรีบวิ่งไปเอาเงินในบ้าน เป็นเงินจำนวน 300 บาท มาให้กับนายบอย ที่ตนรีบวิ่งเอาเงินไปให้นายบอยนั้น เพราะตนอยากให้นายบอย รีบออกไปจากบ้านของตนโดยเร็วที่สุด เพราะตนเป็นห่วงความปลอดภัย บ้านของตนมีทั้งเด็กและคนแก่ ส่วนนายบอยตนก็พอทราบว่าเขามีอาวุธปืน ตนจึงกลัวว่าคนในครอบครัวตนจะไม่ปลอดภัย จากนั้นนายบอยก็รีบขับรถออกไป

นายนะ เล่าต่อว่า สำหรับตัวประกันอีก 2 คน นางละมัยตอนที่เขาอยู่ในรถ เขาพยายามพูดขอความช่วยเหลือว่า "ช่วยแม่หน่อย ๆ" จนตนต้องย้ำกับนายบอยหลายครั้งว่า "บอยมึงปล่อยคนแก่ ปล่อยทิ้งไว้จุดไหนก็ได้ เดี๋ยวกูตามไปรับคนแก่ทั้ง 2 เอง "

หลังจากนายบอยขับรถออกไปจากบ้านตน ตนได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับได้พาผู้ใหญ่บ้านขับรถตามหลังนายบอยไป เผื่อจะเจอว่าเขาปล่อยตัวนายวิม และนางละมัยทิ้งไว้ระหว่างทาง แต่ตนก็ไม่เจอกับตัวประกันทั้ง 2 คนแต่อย่างใด

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด แต่ในความคิดของตน คาดว่าแรงจูงใจน่าจะมาจากปัญหาเรื่องเงิน และปัญหาในครอบครัวของเขา ส่วนข้อมูลล่าสุด เวลาประมาณ 06.00 น. ของวันนี้ ที่นายบอยได้ปล่อยตัวนายวิม และนางละมัย 2 ตัวประกันไว้ในพื้นที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ตนก็รู้สึกโล่งใจที่นายบอยปล่อยตัวออกมา ตนยอมรับเลยว่าตอนที่นายบอยมาหาตนที่บ้าน เข่าตนก็แทบทรุด ตนเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่นึกว่าเขาจะมาหาตนที่บ้าน และยังมีตัวประกันถึง 3 คนที่เขาพามาอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส