ยิงสกัดโจรแสบฉกรถกำนันโวยลั่น ตร.จะฆ่า นายดาบถูกฟันหัวโชว์ของขลังช่วยรอด (คลิป)

4 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้าย เป็นชาย 1 คนเข้าไปขโมยรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน ผอ 4528 เชียงใหม่ ของผู้เสียหาย ขณะที่จอดติดเครื่องลงไปกดเงินที่ตู้ ATM หน้าร้านหนังสือ ถนนมูลเมืองในตัวเมืองเชียงใหม่

422144titled

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ นายมานิต เจ้าของรถซึ่งเป็นกำนันตำบลดอยหล่อ เดินทางออกบ้านที่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เพื่อมารับยาคูลท์ในตัวเมืองจะไปขายในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ ขณะที่ทางกำนันกำลังจอดรถลงไปกดเงินจากตู้ ATM ได้เสียบกุญแจติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ถูกคนร้ายรายนี้ชิงรถหลบหนีไป ทราบชื่อคนร้ายคือนายกิตติวุฒิ โปทาวี

516524

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถของผู้เสียหายหลบหนีไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายขับวนไปวนมาในตัวเมืองเชียงใหม่

670790

จนช่วงสายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถของคนร้ายจอดอยู่หน้าสุเหร่า ซอยเข้าโรงแรมพาราไดซ์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมคนร้าย

934655382172

คนร้ายได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปิดล้อมบริเวณหน้าสุเหร่า ได้วิ่งหนีขึ้นไปบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ทางตำรวจสายตรวจที่ไล่ติดตามคนร้ายไป โดยดาบตำรวจปริญญา ปราบหงษ์ เข้าประชิดตัวคนร้ายได้ ถูกคนร้ายใช้มีดพร้ายาวประมาณ 1 ศอก ปรี่เข้ามาฟันเข้าที่ต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ดาบตำรวจปริญญาจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนไป 1 นัด เพื่อสกัดคนร้าย เข้าที่บริเวณสะโพกขวา ซึ่งคนร้ายตะโกนว่าตำรวจจะทำร้ายและฆ่า

cg1cg2

ดาบตำรวจปริญญา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเชียงใหม่ว่ามีคนร้ายขโมยรถยนต์ เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในบริเวณโบสถ์ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับร้อยตำรวจเอกกสิณ นิ่งนะวง ทันทีที่ไปถึงพบว่าคนร้ายได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณชั้น 2 ของสุเหร่า จึงได้วิทยุแจ้งผู้บังคับบัญชาและขอสนับสนุนกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ จังหวะนั้นคนร้ายถือมีดพร้าปรี่เข้ามา ฟันที่หมวกกันน็อกของตนอย่างแรง ทำให้คมมีดแฉลบไปโดนแขนด้านขวา

867912

จากนั้นคนร้ายได้พยายามเข้ามาประชิดตัว และแย่งอาวุธปืนประจำกาย ตนจึงลั่นกระสุนเพื่อยิงป้องกันออกไป 1 นัด คนร้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ ต่อสู้กอดปล้ำพยายามจะแย่งปืน จนกำลังตำรวจมาสนับสนุนสามารถล็อกคนร้ายใส่กุญแจมือไว้ได้

349023

ทั้งนี้ เชื่อว่าที่ตนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ เนื่องจากได้แขวนวัตถุมงคลที่คอ เป็นเหรียญยันต์ของอาจารย์ไพโรจน์รื่นวิชา ติดกระเป๋าเสื้อด้านซ้าย เป็นเหรียญพระพุทธบุพพาภิมงคล วัดบุปผาราม จ.เชียงใหม่ รุ่นปี 2519 และพระสิวลีที่กระเป๋าเสื้อด้านขวา และกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายแขวนเหรียญในหลวงรัชกาลที่ 9 เชื่อว่าบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนพกติดตัวตลอดเวลาช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย

137276781084

หลังจากเกิดเหตุ ดาบตำรวจปริญญาได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายกิตติวุฒิ ฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และต่อสู้ขัดขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับอายัดตัวไว้ดำเนินคดีที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส