หนุ่มแกร็บโผล่ 2 รายซ้อน เจอลูกค้าหนุ่มหื่นขู่ ส่งช้า “ขออมนกเขา” เผยพิกัดเดียวกันในวัด (คลิป)

13 เม.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก HoneyCris โพสต์เรื่องราวของเด็กชาย ม.6 ที่มีอาชีพขับแกร็บหารายได้เสริมช่วงโควิด-19 แต่ไปรับผู้โดยสารช้ากว่ากำหนดประมาณ 5 นาที ทำให้ผู้โดยสารพยายามแชทขออมของลับของหนุ่มขับแกร็บ 101844ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ย่านพหลโยธิน กรุงเทพฯ พบกับนายแมน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี หนุ่มขับแกร็บ เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ตนกำลังขับแกร็บหาลูกค้าย่านเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ ก็มีข้อความจากแอปพลิเคชันให้ไปรับลูกค้าที่วัดแห่งหนึ่ง และให้ไปส่งที่ถนนกำแพงเพชร ซึ่งตนอยู่ห่างจากจุดของลูกค้าประมาร 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที แต่ตนต้องกลับรถไกล ทำให้เดินทางไปถึงล่าช้ากว่ากำหนด โดยใช้เวลาถึง 10 นาที513356เมื่อไปถึงตนก็ได้เปิดโทรศัพท์ดู เห็นชื่อลูกค้าเขียนว่า "ขออมให้คนขับ" ซึ่งตนก็คิดว่ามันเริ่มแปลก จึงได้ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันแกร็บเพื่อแจ้งลูกค้าว่า มาถึงที่หมายแล้ว แต่ฝ่ายลูกค้ากลับบอกว่าตนมาช้า ต้องถูกทำโทษด้วยการถูกอมของลับ และลูกค้าอ้างว่าอยู่ในห้องน้ำวัด จึงขอไอดีไลน์ของตน แต่ตนก็ไม่ได้ให้ไป และพยายามเจรจาว่าถ้าจะไม่ใช่บริการก็ช่วยกดยกเลิกคำสั่งงาน เพราะถ้าตนกดยกเลิกเองจะเสียเปอร์เซ็นความน่าเชื่อถือ

แต่ลูกค้าก็ไม่ตอบข้อความของตนอีกเลย หลังจากนั้นตนก็ได้ตามหาลูกค้าภายในวัด เพราะอยากรู้ว่าเป็นใคร โดยได้ไปหาตามห้องน้ำวัดและถามพระภายในวัด แต่ก็ไม่เจอตัว ถามใครก็ไม่มีใครรู้จัก และเมื่อโทรศัพท์กลับไปก็ไม่มีใครรับสาย577323นายแมน ยังบอกอีกว่า ตนคิดว่าลูกค้ารายนี้ไม่ได้ต้องการใช้บริการจริง ๆ แต่อาจจะต้องการปั่นป่วนและแกล้งคนขับแกร็บมากกว่า ซึ่งตนก็เพิ่งขับแกร็บได้ไม่ถึงเดือนกลับต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้รู้สึกตกใจกลัวมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ ยอมรับว่ากังวลกับลูกค้า เพราะทำให้เสียเวลาและเสียรายได้

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าลูกค้ารายนี้ไม่ได้อยู่ที่วัด แต่อาจจะอาศัยที่อื่น แต่ปักหมุดในแผนที่ให้ตนไปรับที่วัดดังกล่าวเพื่อกลั่นแกล้ง ซึ่งตนอยากวอนผู้ที่ไม่ประสงค์ดีว่า อย่าทำแบบนี้เลย เพราะเป็นสิ่งไม่ดีต่อสังคม และหลังจากนี้ตนก็ต้องระวังในการทำงานมากขึ้น จะต้องให้ลูกค้ายืนยันสถานที่และเบอร์โทรศัพท์ก่อน ถึงจะกล้าไปรับ258622ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับคนขับแกร็บอีกราย ซึ่งเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน อีกทั้งยังถูกเรียกใช้บริการในวันที่ 8 มี.ค. 63 ซึ่งเป็นวันเดียวกัน โดยนายบอล (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืด 05.55 น. วันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมา มีลูกค้าใช้ชื่อโปรไฟล์ว่า "ขออมให้คนขับ" กดเรียกให้ไปรับที่วัดแห่งหนึ่ง สถานที่เดียวกับนายแมน และให้ไปส่งที่ถนนกำแพงเพชร ซึ่งตนสังเกตว่าจากจุดที่ให้ไปรับกับจุดที่ไปส่งนั้น ห่างกันเพียง 1-2 กิโลเมตร ค่อนข้างแปลก และเมื่อพูดคุยผ่านแชทของแกร็บ ก็แนะนำตัวเองว่าเป็นตุ๊ด อายุ 21 ปี แต่ก็ไม่ยอมบอกชื่อ มีการชักชวนให้ไปหาและพูดในลักษณะว่าจะอมของลับและขอมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปตามที่ลูกค้าต้องการ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายได้ 648680นายบอล กล่าวต่อว่า พิกัดที่ลูกค้ารายนี้ปักหมุดให้ตนไปรับนั้นตรงกับวัดพอดี ตนจึงตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีใครในวัดเจตนาแกล้งหรือไม่ เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด ก็เป็นเวลาที่ตรงกับกิจกรรมของวัด แต่ตนก็ไม่อยากพูด เพราะตนไม่มีหลักฐาน และถ้าพูดไปจะเป็นการกล่าวหาวัด แต่หลังเกิดเหตุนั้นตนก็รู้สึกกังวลมาก เพราะเดี๋ยวนี้จะมีกรณีแบบนี้เกิดกับคนขับแกร็บมากขึ้น จึงอยากวอนว่าอย่าแกล้งกันเลย เพราะทุก ๆ คนก็ต้องทำมาหากิน

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหาลูกค้าผู้ที่เรียกใช้บริการแกร็บ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้กับหนุ่มขับแกร็บ พบว่าหมายเลขดังกล่าว ปิดเครื่องและไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส