บิ๊กแจ๊ส ลาออก นายก อบจ.รอหวนลงสมัครใหม่

2 พ.ค. 67

บิ๊กแจ๊ส ลาออกจากนายกอบจ.ก่อนหมดวาระ 180 วัน รอหวนลงสมัครใหม่ ลั่นต้องการทำเพื่อประชาชนให้เต็มที่

 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงกรณียื่นหนังสือลาออกต่อผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

ดดยระบุว่า สาเหตุที่ลาออกนั้น เหตุผลอันดับแรกคือ ต้องการออกมาช่วยประชนช่วงน้ำหลาก ที่ผ่านมามีการหารือเกี่ยวกับปัญหาน้ำหลากว่าจะป้องกันได้อย่างไร ในส่วนจังหวัดลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่นครสวรรค์ ลงมาสิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี เราจะคุยกันตลอดในช่วง 2 ถึง 3 ปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำมากจนเกือบจะแย่ แล้วช่วงฤดูน้ำหลากที่จะถึงนี้ ปริมาณน้ำคาดว่าจะมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งทางปทุมเราสู้มาตลอดเวลา 3 ปี เพื่อให้จังหวัดปทุมธานีไม่จมน้ำ

1714637680433

ตามปกติที่จะหมดวาระในวันที่ 19 ธันวาคม ก่อนหมดวาระ 6 เดือน เราจะช่วยเหลือประชาชนไม่ได้เลย อะไรก็ต้องอยู่ในกฎกติกาหมด เบิกจ่ายไม่ได้ ยิ่ง 3 เดือนสุดท้าย ยิ่งแย่ใหญ่ จึงตัดสินใจด้วยกัน ในฐานะประธานสมาพันธ์ นายกอบจ.ภาคกลาง ทุกคนจึงมีความเห็นว่า หากเราช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ เราจะอยู่ทำไม เมื่ออยู่แล้วทำอะไรไม่ได้ ซึ่งเราคาดว่าปีนี้น้ำจะเยอะ นี่คือเหตุผลหลัก เป็นเหตุผลที่ต้องออกก่อน ตนเองจะออกพร้อมกัน 3 จังหวัด คือปทุมธานี นครสวรรค์ และอ่างทอง โดยตนได้ยื่นใบลาออก มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ส่วนจังหวัดอื่นๆเดี๋ยวคงตามมาอีก 

ประเด็นที่สอง สิ่งที่ตนกังวลที่สุด คือเรื่องวัคซีนที่ฉีดให้พี่น้องประชาชนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ตนได้บทเรียนจากสถานการณ์โควิด-19 เราได้นำซิโนฟาร์มมาฉีดให้พี่น้องประชาชน นำนวัตกรรมใหม่ๆมาเป็นจังหวัดเดียวเลยที่สู้มาตลอด แล้วนำร่องมีการตั้งโรงพยาบาลสนาม เมื่อมีการระบาดไข้หวัดใหญ่ในพื้นที่ปทุมธานี เป็นอันดับหนึ่งในพื้นที่สุขภาพเขตที่ 4 ตนต้องขอบคุณท่านสาธารณสุขจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด จนมีการจัดซื้อวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ดีที่สุดให้พี่น้องประชาชน ขณะนี้มีการระดมฉีด ซึ่งทางสาธารณสุขคาดว่าจะระบาดอย่างรุนแรงที่สุดในช่วงต้นฤดูฝน จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ตนต้องลาออกก่อน 180 วัน

ส่วนอีกประเด็น เราจะมีงานพระราชพิธี งานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ในการจัดแข่งเรือยาวประเพณีที่เป็นประเพณีของจังหวัดปทุมธานี เราจัดมาแล้ว 2 ปี กำหนดไว้วันที่ 5 ธันวาฯ หากตนไม่ออกก่อน ในวันที่ 19 ธันวาฯ จะครบมันใกล้เลือกตั้งทันที ตนจะทำอะไรไม่ได้ จัดอะไรก็ไม่ได้ งานที่เป็นหน้าตาของปทุมธานีจะเสียหาย

และประเด็นสุดท้าย เพราะว่าการเลือกตั้ง สว.ที่จะถึงนี้ เนื่องจากตนเป็นประธานสมาพันธ์นายก อบจ.ภาคกลาง 25 จังหวัดการเลือกตั้งสว.ครั้งนี้ มีกติกายุบยิบ กติกาที่ไม่เคยมีมาก่อน ประชาชนไม่ได้เลือก สว.ไม่ได้มาจากประชาชน สว.จะมาจากการเลือกกันเองของคนบางกลุ่ม มีหลายๆคนที่ประสานมาหาตน เนื่องจากตนมีสายสัมพันธ์กับประธานสมาพันธ์ฯอีก 3 ภาค เพื่อที่จะให้ตนช่วยเหลือในการล็อบบี้ ซึ่งตนไม่ยุ่ง ตนจะวางตัวเป็นกลางทางการเมืองจริงๆ

และเมื่อลาออกครั้งนี้ วันพรุ่งนี้มีผลจะเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน ตนก็จะลงสมัครอีก หรือหากเป็นคนอื่นเขาได้ เขาก็จะมีเวลาได้บริหารและใช้เวลาเต็มที่และเริ่มต้นใหม่ ในการที่จะดูแลพี่น้องประชาชนต่อไปไม่ต้องมากังวลกับอะไรเหล่านี้ คือเหตุผลที่ตนลาออกที่ทำเพื่อประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส